Ba tay đua đại diện Việt Nam góp mặt tại Asia Auto Gymkhana Championship 2019


Lần đầu tiên ba tay đua gồm Nguyễn Hồng Vinh, Trương Nam Thành và Nguyễn Đức Duy sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu Asia Auto Gymkhana Championship 2019 do FIA tổ chức. Tay lái nghịch sẽ là thử thách lớn nhất của ba thành viên đội đua trong vòng thi đấu đầu tiên.

Sự góp mặt của ba tay đua cũng đánh dấu lần đầu Việt Nam góp mặt tại Asia Auto Gymkhana Championship. Đây là series giải đấu do Hiệp hội xe đua quốc tế FIA khởi xướng với mục đích phát triển motosport trên toàn châu Á. Giải đấu với nhiều vòng đua được tổ chức tại rất nhiều quốc gia như Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan… Trong đó, vòng đấu đầu tiên của AAGC 2019 sẽ diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Indonesia vào cuối tuần này. Mới đây, danh sách tham dự Asia Auto Gymkhana Championship 2019 vòng 1 có sự xuất hiện của 3 tay đua mang quốc tịch Việt Nam. 

Vòng đua Indonesia quy tụ hơn 40 tay đua đến từ nhiều nước châu Á – Châu Đại Dương. Định dạng Gymkhana Time Attack là dạng đua xe trên đường rất hẹp và các tay đua phải thể hiện các kỹ năng chạy xe đặc biệt, kết quả được phân định theo thời gian. 

Ngày 11/7, ba tay đua Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia. Ba tay đua Việt Nam được Vietnam Motorsports Association (VMA) cử đi tham dự giải đua trên gồm Nguyễn Hồng Vinh, Trương Nam Thành và Nguyễn Đức Duy, đều đến từ đội Redline Racing. Trong ba tay đua người Việt, anh Nguyễn Hồng Vinh (sinh năm 1974) là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Hai tay đua còn lại là Trương Nam Thành (sinh năm 1987) và Nguyễn Đức Huy (sinh năm 1986) đều là những tay lái kỳ cựu, đã có các danh hiệu trong các giải đua tại Việt Nam.

Đội đua Redbull Racing Team.

Redline Racing tại Việt Nam được biết đến như 1 trường dạy đua xe, với các học viên của Redline đã đoạt khá nhiều danh hiệu trong các giải đua offroad và onroad trong những năm gần đây.

Anh Nguyễn Hồng Vinh, đội trưởng đội đua chia sẻ: “Loại hình đua xe Gymkhana Time Attack rất thích hợp với hạ tầng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với việc tham gia lần này, Việt Nam sẽ có kinh nghiệm để tổ chức những cuộc đua dạng này trong tương lai gần. Motorsport là 1 khái niệm mới với người Việt Nam, nhưng với sự kiện F1 sắp tới, Việt nam sẽ phát triển Motorsport rất nhanh, và chúng ta nên chuẩn bị thật tốt”.

Trong ba tay đua người Việt, anh Nguyễn Hồng Vinh (sinh năm 1974) là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Ảnh: Vinh Nguyễn.

Sang Indonesia thi đấu, xe đấu do ban tổ chức cung cấp, là Toyota Wigo số sàn với tay lái bên phải, cần số và phanh tay đặt bên trái. Tay lái nghịch sẽ là thử thách lớn nhất của ba thành viên đội đua, bên cạnh đường đua được đánh giá là có độ khó cao.

Theo Zing News và Tri thức trẻ


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar