General Motors đang tìm hiểu tính khả thi của việc sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo Chat GPT vào các phương tiện của họ.
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Reuters, đại diện GM cho biết: “ChatGPT sẽ có mặt trong mọi chi tiết trên phương tiện của chúng tôi”.
Vị lãnh đạo giải thích rằng chatbot có thể được sử dụng theo một số cách. Chủ sở hữu có thể hỏi phần mềm cách sử dụng một số tính năng trong xe, những thứ thường xuất hiện trong sách hướng dẫn sử dụng khô khan, khó tiếp cận người tiêu dùng.
Hơn nữa, người lái xe thậm chí có thể sử dụng công nghệ ChatGPT để lập trình các chức năng thông minh, coi nó như một trợ lý cá nhân. Theo giả thuyết, chủ sở hữu có thể yêu cầu hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể sắp xếp một cuộc hẹn với đội ngũ kỹ thuật để khắc phục sự cố. Đồng thời, khi áp dụng ChatGPT, người lái xe còn có thể yêu cầu hỗ trợ nếu cần thay lốp hoặc tìm bộ sạc EV.
Đồng thời, GM hứa hẹn sự thay đổi này giúp khách hàng tiếp cận những phương tiện mới mẻ, có các công nghệ tối tân.
Sự ra đời của Chat GPT trong các phương tiện sản xuất sẽ thay đổi cách con người tương tác với các phương tiện, mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho người lái xe. Điều khiển kích hoạt bằng giọng đã bắt đầu phổ biến trong thế giới ô tô, nhưng khả năng giao tiếp với trí tuệ nhân tạo khiến tạo sự khác biệt.
Công nghệ này cũng có thể loại bỏ nhu cầu sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Các hệ thống thông tin giải trí hiện tại chủ yếu dựa vào Apple CarPlay và Android Auto, thông qua điện thoại thông minh của người dùng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định điện thoại không còn phù hợp trong các hệ thống thông tin giải trí, vì vậy áp dụng trí tuệ nhân tạo có thể là bước tiến mới.
Bình luận