Hà Nội thông đường vành đai trên cao: Giảm đáng kể thời gian đi từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở


Trải qua hơn 4 năm đẩy mạnh thi công, tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã chính thức vận hành nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Sáng 11/1, UBND TP.Hà Nội tổ chức Lễ thông xe tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng của thành phố giai đoạn 2016 – 2021, được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025. Tuyến đường này trải dài qua qua 4 quận bao gồm Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Ảnh: Viết Thành.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 được đầu tư bơi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP là nhà đầu tư được triển khai nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường, xây dựng đồng bộ đoạn tuyến đường Vành đai 2, tạo sự thông suốt và thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông. Tổng mức đầu tư là 9.997 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP), loại hợp đồng BT.

Ảnh: Viết Thành.

Về kích thước, chiều dài tuyến đường mới thông đạt hơn 5 km, mặt cắt ngang đường trên cao 19 m và phần đi bằng (dưới thấp) từ 53,5 – 63,5 m. Theo quy hoạch, toàn bộ tuyến vành đai 2 Hà Nội có chiều dài hơn 43 km, quy mô mặt cắt 50 – 72,5 m, là tuyến giao thông nội đô chạy qua Vĩnh Tuy – Minh Khai – Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở – Láng – Cầu Giấy – Võ Chí Công – Trường Sa – Nguyễn Văn Linh – Vĩnh Tuy, tạo thành vành đai khép kín. Hiện nay, tuyến đường vành đai 2 đã đầu tư hoàn thiện được 32 km, trong đó có 3 cầu lớn là Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Đông Trù.

Sau khi công trình thông xe đưa vào khai thác, sử dụng, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, thẩm quyền được giao khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nhằm phát huy tối đa hiệu quả tuyến đường vành đai 2 trên cao này.

 


1
Bình luận
Please Login to comment
avatar
mới nhất cũ nhất bình chọn nhiều
Avatar
Guest
Huy

Đường trên cao tất cả đều đổ xuống ngã tư/ giao cắt. Các xe cần đi thẳng cũng phải xuống đợi đèn xanh-đỏ + xe đường dưới đổ dồn vào >> tắc tại điểm giao cắt chả khác gì lúc trước. Đường xuống nên làm vượt qua ngã tư/ giao cắt. Xe đi thẳng >>Ok, xe muốn rẽ thì vòng lại >> giảm tải tại điểm giao cắt.