Toyota tuyên bố sản xuất hơn 10 triệu xe trong năm 2023


Mới đây, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ đang tích cực thúc đẩy quy mô phát triển kinh tế cũng như đẩy mạnh sản xuất, khẳng định giá trị thương hiệu trong nền công nghiệp xe hơi toàn cầu sau một năm 2022 đầy biến động.

Cụ thể, Toyota tuyên bố sẽ sản xuất 10,6 triệu xe trong năm 2023. Tuy nhiên, hãng xe cũng lưu ý tình trạng thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn có thể khiến cho kế hoạch phải thay đổi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ sản xuất ít nhất 9,2 triệu xe, giảm so với dự đoán 9,7 triệu chiếc mà hãng đưa ra trước đó. Đáng chú ý, sản lượng này vẫn thấp hơn tập đoàn Volkswagen trên trường quốc tế.

Vào năm tài chính trước đó, Toyota xuất xưởng 8,6 triệu xe hơi, thấp hơn dự kiến do đại dịch Covid-19. Trong khoảng 1 năm tới, hãng dự đoán khả năng sản xuất có thể hao hụt trong khoảng 10%. Toyota cũng giải thích rõ rằng hoạt động sản xuất hiện nay vẫn khó lường khi các nhà cung cấp chip tiếp tục đối mặt với những rào cản sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trước khó khăn đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trong tháng này, hãng đặt mục tiêu sản xuất là 700.000 xe. Trong đó gần một phần ba số lượng xe sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sẽ được lắp ráp ở các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota đã gặp khó với vấn đề chuỗi cung ứng. Mặc dù có sẵn nguồn cung cấp chip bán dẫn dự trữ đáng kể khi đại dịch bùng phát vào năm 2020, lượng nguyên liệu đó không phải là giải pháp dài hạn cho kế hoạch phát triển của hãng. Do đó, Toyota rơi đã rơi vào tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất tương tự với các đối thủ cạnh tranh.

Cuối năm 2022, thương hiệu của Nhật Bản đã tạm ngừng sản xuất các mẫu xe phổ biến như RAV4, 4Runner, Lexus GX và một số loại sản phẩm cao cấp khác. Công ty đã công bố mục tiêu sản xuất năm 2023 nhằm giúp các nhà phân phối dễ dàng lên kế hoạch trước với ban lãnh đạo tập đoàn Toyota.

Ngoài ra, Toyota hiện là một hãng xe đang gây ra nhiều tranh cãi về kế hoạch điện khí hóa. Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nhiều lần tuyên bố phản đối việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống truyền động thuần điện. Lãnh đạo này cho biết lưới điện của nhiều quốc gia hiện không có khả năng cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động của các phương tiện đó.

Đồng thời, thương hiệu Nhật Bản cũng bị chỉ trích vì không thực sự đẩy mạnh đầu tư trong thị trường xe điện. Họ mới chỉ cung cấp một chiếc EV mang tên bZ4X.

0
Bình luận
Please Login to comment
avatar