Triệu hồi 26.000 chiếc Mercedes-Benz G-Class vì lỗi phanh


Nhà sản xuất ô tô Đức mới đây đã phải thu hồi tổng cộng 26.116 chiếc G-Class do sự cố liên quan đến hệ thống phanh.

Theo báo cáo, hãng xe Đức đã phát hiện sự cố lần đầu vào tháng 2/2022, khi nhận thấy hệ thống dây điện có thể bị đứt, tác động tới hệ thống phanh ABS và hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESP). Các chủ sở hữu của dòng G-Class cũng đã phản ánh họ liên tục thấy đèn cảnh báo của hệ thống phanh ABS và ESP hiển thị.

Mercedes Benz G63 AMG

 

Sau đó, Mercedes-Benz đã điều tra vấn đề này cho đến tháng 5 và đã xác định được nguyên nhân đến từ dây nối trục trước có thể tiếp xúc với bộ làm mát dầu phụ, gây hư hỏng cho bộ phận này. Đến tháng 4, hãng xe tuyên bố một lớp vỏ bảo vệ mới đang được chế tạo tại nhà máy để tránh lỗi kể trên

Vì vậy, hãng xe chuẩn bị ban hành đợt triệu hồi dòng sản phẩm G550 đời 2019-2021 và AMG G63 đời 2019-2021, được sản xuất từ ngày 22/6/2018 đến ngày 23/12/2021. Dự kiến, thông báo triệu hồi sẽ được gửi tới chủ sở hữu từ ngày 18/4. Đội ngũ kỹ thuật sẽ sử dụng hộp bảo vệ có ống bọc và lắp đặt trên bó dây trục trước để khắc phục sự cố.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz đã nhận được 12 yêu cầu bảo hành từ khách hàng liên quan đến vấn đề này. Hầu hết chủ sở hữu phát hiện lỗi nhờ các đèn cảnh báo ABS và ESP đó. Do đó, nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar