Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu tại Việt Nam


Mercedes-Benz đang phải triệu hồi hàng loạt các mẫu xe nhập khẩu ăn khách tại Việt Nam như C-Class, GLE và GLS do các vấn dề khác nhau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về 2 triệu hồi đối với các mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu. Trong đó, mẫu C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) trong khi mẫu GLE và GLS với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.

Mercedes-Benz triệu hồi 2 đợt riêng biệt tại Việt Nam.

Đối với đợt đầu tiên, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe C300 trong diện ảnh hưởng, gây ra đoản mạch trong hôp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.

Tổng cộng có 126 chiếc Mercedes-Benz C300 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022. Các xe sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ.

Danh sách các mẫu xe bị triệu hồi trong 2 đợt này.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến các mẫu GLE và GLS nhập khẩu có nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Tại Việt Nam, sẽ có tới 840 chiếc Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, thuộc các mẫu như: GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic. Tất cả đều được nhập khẩu từ Đức và sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022, dự kiến thơi gian kiểm tra và khắc phục vấn đề chỉ kéo dài 30 phút tại đại lý.

Cách đây khoảng 1 năm, Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi các mẫu GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề tương tự. Trong khi đó, GLE và GLS cũng vừa mới bị triệu hồi tại Việt Nam vào tháng 6 vừa qua do tiếp điểm âm của hệ thống điện 48V có thể bị lỏng, có nguy cơ cháy xe.

nguồn: VnMedia


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar