Ứng dụng điện thoại di động cho xe truyền thống tụt hậu so với xe điện


Xe điện không chỉ dẫn đầu về hệ thống động lực mà còn tiên phong về công nghệ. Điều đó được chứng minh qua sự liên kết với các ứng dụng của nhà sản xuất dành cho điện thoại thông minh.

Gần đây, tổ chức dữ liệu J.D. Power đã phát hiện ra rằng nhiều ứng dụng được thiết kế cho xe động cơ đốt trong vẫn không thực hiện những gì chủ sở hữu mong muốn. Theo Nghiên cứu điểm chuẩn ứng dụng OEM ICE của Hoa Kỳ năm 2022, mức độ hài lòng chung đối với các công nghệ mới này chỉ là 699/1.000 điểm.

Mặc dù một số nhà sản xuất như Mercedes, GM, Subaru và Infiniti hoạt động tốt ở hầu hết các hạng mục, nhưng không có ứng dụng OEM nào đạt hiệu suất hàng đầu trong tất cả các danh mục do J.D. Power phân tích. Đáng chú ý, nhiều ứng dụng không đạt được mong muốn của chủ sở hữu.

Jason Norton, quản lý cấp cao về tư vấn ô tô toàn cầu tại J.D. Power cho biết: “Nhiều ứng dụng OEM vẫn thiếu chức năng cơ bản. Ví dụ, trong khi một ứng dụng có thể cung cấp cho người dùng khả năng khóa hoặc mở khóa xe của họ từ xa, thì ứng dụng đó không cung cấp thông tin về việc xe của họ có bị khóa hay mở khóa hay không. Việc thiếu trạng thái phương tiện hiện tại tạo ra một ẩn số cho người dùng và cản trở tính hữu dụng tổng thể của ứng dụng.”

Tệ hơn nữa, chỉ 16% ứng dụng cho xe động cơ đốt trong cung cấp điện thoại như một công nghệ chính, trong khi 40% ứng dụng OEM cho xe điện cung cấp chức năng này. Tính năng này là một trong những tính năng được chủ sở hữu mong muốn nhất và là một yếu tố góp phần quan trọng vào việc tăng doanh số bán xe.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các đại lý nên ưu tiên hướng dẫn chủ sở hữu về việc sử dụng ứng dụng của nhà sản xuất. Trong số những người sử dụng điện thoại di động để hỗ trợ điều khiển phương tiện của mình, 86% cho biết họ nhận được hỗ trợ từ đại lý khi nhận phương tiện mới, vẫn chưa đạt mức như mong đợi.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar