Vietnam Airlines tăng cường phòng dịch trong giai đoạn cao điểm Tết


Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại trong cộng đồng, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang tiến hành hàng loạt các biện pháp phòng dịch, nhằm giữ an toàn cho hành khách trong mỗi chuyến bay và đảm bảo thông suốt mạng lưới giao thông trọng yếu của quốc gia trong dịp Tết.

Ngày 28/1/2021, hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bất ngờ được phát hiện tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, chấm dứt chuỗi hàng chục ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới nào trong cộng đồng.

Ngay sau đó, Chính phủ cùng các lực lượng chức năng và toàn dân đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly và truy vết để phòng chống lây lan. Một lần nữa, làn sóng đại dịch lại bao trùm lên cuộc sống của mọi nhà.

Rất nhiều chuyến bay “giải cứu”của VNA đã được thực hiện, đem theo hàng ngàn công dân Việt Nam hồi hương an toàn.

Đó là đối với người dân cả nước, còn bài toán phòng dịch vốn là một quá trình dài hơi – đã và đang diễn ra – của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch đang có xu hướng diễn biến phức tạp, với chủng virus mới – lây lan với tốc độ nhanh hơn.

Các biện pháp nâng cao đã được các đơn vị thuộc Vietnam Airlines Group (bao gồm các thành viên của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) nghiêm túc thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trên toàn bộ hệ thống mạng lưới bay.

Trên các chuyến bay “nhạy cảm”, tất cả các thành viên tổ bay và hành khách đều phải mặc quần áo bảo hộ.

Cụ thể, đối với các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 (từ ngày 29/1/2021). Ngoài các biện pháp như: đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay; hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa.

Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được Vietnam Airlines cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

Công tác phòng dịch được thực hiện tuyệt đối nghiêm túc.

Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, Vietnam Airlines cũng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế 2 lớp; dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.

Phi công được di chuyển bằng xe riêng. Vietnam Airlines sử dụng xe thang cho hành khách, tổ bay lên/xuống tàu.  Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách Thương gia cũng thực hiện giãn cách theo qui định.

Đối với sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Vietnam Airlines đã tạm ngừng các chuyến bay thường lệ đến, đi từ đây kể từ ngày 09/01/2020.

Ngay cả những trang thiết bị tại khu vực mặt đất cũng được khử khuẩn thường xuyên.

Đối với các đường bay nội địa khác, hãng vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không. Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay.

Riêng các tàu bay được khử khuẩn cuối mỗi ngày, sau khi khai thác.

Trên chuyến bay, khăn tẩm dung dịch khử khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách. Cuối ngày, Vietnam Airlines tiến hành phun khử trùng toàn bộ tàu bay khai thác trong ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế và định kỳ bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA nhằm hạn chế tối đa vi khuẩn, virus trên máy bay.

Tất cả nhân viên của hãng đều chung tay nỗ lực vì những chuyến bay an toàn.

Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không thành viên khác của Vietnam Airlines Group, bao gồm Pacific Airlines và VASCO, cũng triển khai biện pháp tăng cường phòng chống dịch trên toàn hệ thống, bao gồm chú trọng công tác giám sát bảo hộ để bảo đảm an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh đối với hành khách, phi hành đoàn và nhân viên mặt đất, đồng thời thực hiện khử trùng tàu bay theo quy định và hướng dẫn  của cơ quan chức năng.

Ảnh: Vietnamairlines.com


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar