Xe nhỏ giá rẻ tháng 10: Grand i10 vô đối, Brio hụt hơi


Trong danh sách xe nhỏ giá rẻ tháng 10/2019 chứng kiến vị trí số 1 của mẫu Grand i10 và phong độ không như kỳ vọng của Honda Brio.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 10 vừa qua đã có 3.204 xe thuộc phân khúc hạng A được bán ra tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý trong danh sách xe nhỏ giá rẻ của thị trường Việt Nam là vị trí số 1 vững chắc của Hyundai Grand i10 và phong độ không như kỳ vọng của Honda Brio. Ngoài ra, cuộc so kè sát nút của Toyota Wigo với lão tướng Kia Morning cũng là điểm nhấn đáng chú ý của phân khúc xe hạng A tháng 10/2019.

Mặc dù liên tục bị Accent vượt mặt tại sân nhà Hyundai nhưng Grand i10 vẫn được an ủi nhờ ngôi vị đầu bảng trong phân khúc A tại thị trường Việt. Trong tháng 10/2019, Grand i10 đạt doanh số 1.705 chiếc, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây đồng thời cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 10 tháng của năm 2019 đã có 14.387 xe Grand i10 được bán ra thị trường, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc A

Kia Moring – đại diện của Thaco Trường Hải, hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, với doanh số 573 xe trong tháng 10/2019, giảm 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bước sang tháng 11/2019, khách hàng khi mua Morning sẽ nhận gói quà tặng bao gồm: ưu đãi giá, phụ kiện tiện ích và gói dịch vụ bảo dưỡng miễn phí 2 năm/20.000km với tổng trị giá lên đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, những khách hàng sở hữu Kia Morning phiên bản số tự động trong dịp 20/10 vừa qua sẽ nhận được thẻ mua hàng trị giá 2 triệu đồng cho khách hàng sở hữu Morning trong tháng 11.

Tính tổng 10 tháng đầu năm, Kia Morning đạt 8.098 xe, giảm 11,2%. Mặc dù tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 nhưng phong độ của Morning dường như đang bị các đối thủ lấn lướt.

Điển hình chính là màn bám đuổi sát nút của Toyota Wigo. Cụ thể, trong tháng 10, đã có 517 xe Wigo rời khỏi đại lý, chỉ kém 56 xe so với Morning.
Như vậy có thể thấy, doanh số của Toyota Wigo trong hai tháng trở lại đây bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ và dần đuổi kịp “lão tướng” Kia Morning.

Brio có màn thể hiện không như kỳ vọng tại Việt Nam

Tính tổng 10 tháng đầu năm 2019, Wigo đạt doanh số 6.081 xe, là mẫu xe có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái: tăng 244,1%.
Đứng thứ 4 trong phân khúc là Honda Brio với 347 xe. Đây là một kết quả không được như kỳ vọng của đại diện từ Honda. Với việc định giá cao hơn đối thủ cùng các trang bị tiện nghi nghèo nàn khiến mẫu xe này dần bị người dùng quay lưng.

Xếp ở vị trí cuối bảng trong danh sách những mẫu xe hạng A bán chạy của tháng 10/2019 là Mitsubishi Attrage.

Theo đó, tổng kết hết tháng chỉ có 62 xe rời khỏi đại lý, thấp hơn rất nhiều so với người dẫn đầu. Thậm chí doanh số của Mitsubishi Mirage không bằng số lẻ của Hyundai Grand i10. Vẻ ngoài kém bắt mắt cùng việc không có thế mạnh thương hiêu khiến Mirage phải thua chị kém em trong cuộc đua doanh số trong phân khúc.

Ngoài ra, trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam còn có VinFast Fadil nhưng tính đến thời điểm hiện tại, VinFast vẫn chưa công bố doanh số của mẫu xe này.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar