Hãy quên chiếc Toyota Avanza cũ đi!


Hãy quên hình ảnh chiếc Toyota Avanza “cục mịch” đi bởi giờ chúng ta đã có Avanza 2022 trẻ trung và bắt mắt hơn rất nhiều.

 

Xuất hiện cũng Toyota Rush, Toyota Avanza là nỗ lực của Toyota Việt Nam nhằm “đánh chiếm” phân khúc MPV trong nước sau một Innova rất thành công. Tuy nhiên, Avanza lại không đạt được như kì vọng của hãng xe Nhật Bản khi doanh số luôn góp mặt trong bảng xếp hạng xe “ế”. Điều này có thể lý giải bởi Avanza có thiết kế không được lòng nhiều người tiêu dùng, cũng như trang bị chưa thực sự phù hợp. Chiếc xe này cũng đã phải ngừng nhập khẩu để Toyota có thể “dọn kho”.

Nhưng nay chúng ta có thể quên đi thế hệ Avanza đó bởi cùng với chiếc Veloz Cross, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc Avanza Premio hoàn toàn mới. Với giá bán bắt đầu từ 548 triệu đồng cho bản số sàn và 588 triệu đồng cho bản cao cấp nhất, Avanza Premio được cho lẽ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Mang nhiều “hình bóng” Veloz Cross, Avanza Premio vẫn tạo cho mình sự nổi bật riêng với phần đầu xe vuông vức, lưới tản nhiệt hình thang to bản, đèn chiếu sáng chính LED, đèn sương mù nằm trong hốc đèn riêng biệt cùng nắp capo nổi khối. Nếu đặt cạnh chiếc Avanza thế hệ cũ, chắc chắn bạn sẽ ngỡ đây là hai chiếc xe riêng biệt chứ không phải là cũng một cái tên!

Avanza Premio có kích thước tổng thể là 4.395 mm chiều dài, rộng 1.730 mm, cao 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Những con số này đều nhỉnh hơn so với phiên bản cũ. 

Avanza Premio sở hữu bộ mâm đa chấu kích thước 16 inch, phanh đĩa chỉ xuất hiện tại bánh trước, bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Thân xe Avanza Premio năng động hơn nhờ những đường gân chạy dọc từ phần đầu xe đền cuối xe. Đuôi xe thiết kế đơn giản, vuông vức với những mảng khối tách biệt cùng điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED tương tự đèn chiếu sáng chính.

Dung tích khoang hành lý Avanza Premio đạt 498L, chủ nhân cũng có thể gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 2 và 3 để tăng dung tích cốp.

Là “đàn em” của Veloz Cross nên Avanza Premio có phần “thua thiệt” và thực dụng hơn khi vật liệu cấu thành chủ yếu từ nhựa. Xe sở hữu cụm đồng hồ tốc độ analog kết hợp với một màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, cổng sạc USB cho cả 3 hàng ghế. 

Toyota Avanza Premio 2022 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1,5L thay cho loại 1,3L ở đời trước với công suất cực đại đạt 105 mã lực và mo-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước cùng hai tùy chọn hộp số: hộp sàn 6 cấp và hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Việc thay đổi sang hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT thay cho hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ trước là một nước đi đúng đắn của Toyota. Hai thay đổi này không chỉ giảm giá thành xe, tăng sự mượt mà khi vận hành cũng như giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Suy cho cùng, đâu ai cần cảm giác thể thao trên một chiếc MPV!

Về trang bị an toàn, Avanza Premio 2022 sở hữu: Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), 6 túi khí cùng camera lùi và cảm biến lùi.

Thiết kế mới, không gian nội thất tốt, trang bị đủ dùng cùng mức giá dễ chịu, khả năng rất cao trong thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh “nảy lửa” giữa ba chiếc xe Nhật Bản: Avanza Premio – Xpander – Ertiga.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar