Người dùng nói gì khi chạy đường dài với Toyota Rush?


Tìm hiểu về Toyota Rush từ trước khi nhập về Việt Nam, chờ 6 tháng đặt cọc mới được nhận xe nên ngay khi cầm lái Rush, thành viên Nguyễn Viết Lợi của Hội Toyota Rush Việt Nam đã có ngay những chia sẻ chân thực về mẫu xe này.

Theo chia sẻ của anh Lợi: “Rush là ô tô đầu tiên thuộc quyền sở hữu của mình, trước đó biết lái (tập tọe) mình cũng đã cầm vô lăng một số loại xe nhưng cũng chỉ đi những khi cần thiết mà thôi. Lấy Rush tháng 4 thì đến tháng 8/2019 cả nhà mình đã có hành trình đi xa cùng Rush với quãng đường đo được qua công tơ mét là 2.453 km (Pleiku – Hà Nội và ngược lại), quá trình đi còn về thăm quê nội Hà Tĩnh, quê ngoại Nghệ An và một số nơi khác thăm người thân. Mới đây Tết Nguyên đán Canh Tý cả nhà mình lại làm một chuyến đi chơi xuân 1.200km (Pleiku – Quy Nhơn – Hội An – Đà Nẵng rồi vòng đường Hồ Chí Minh về lại Pleiku)”.

Thành viên Nguyễn Viết Lợi

Với những hành trình dài như vậy, anh Lợi đã đúc rút ra nhưng kinh nghiệm cực kỳ quý báu cho những người mới hay đang tìm hiểu về mẫu xe này của Toyota.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình dài cùng Rush, anh Lợi còn chia sẻ thêm những kinh nghiệm dưới đây:

Anh Lợi bên “vợ hai” của mình (Ảnh: FBNV)

1.Làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi xa:

– Xe: Nếu gần đến định kỳ bảo dưỡng thì đi bảo dưỡng luôn, không nhất thiết phải chờ đến đúng số km mới đi bảo dưỡng. Kiểm tra kỹ xe, tất nhiên Rush đều là xe mới nên vấn đề này khá yên tâm.

– Người: Từng thành viên tự chuẩn bị hành trang cá nhân cho mình, mỗi người một ba lô hoặc túi để lấy sử dụng cho tiện. Càng chu đáo càng tốt từ quần áo, giày dép và các vật dụng khác, thậm chí từng con dao nhỏ để gọt hoa quả, lọ dầu gió…và nhớ đừng quên mang ít túi nylon to để đựng đồ bẩn sau khi sử dụng.

Nên mua một số đồ ăn nhanh, hoa quả, nước uống, khăn lạnh mang theo xe để tiện sử dụng. Tất nhiên cũng không nên mua quá nhiều tránh để lâu bị hỏng và hơn nữa dọc đường và những điểm đến không thiếu gì hàng quán.

Có thể cop ít nhạc vui, trữ tình, nhạc trẻ…vào USB để nghe dọc đường tùy theo sở thích từng người và thành viên trong gia đình

2. Thực tế hành trình:

Luôn làm chủ tốc độ để an toàn. (Ảnh: FBNV)

– Luôn làm chủ tay lái tốc độ cho phép. Tuyệt đối không vì đường vắng mà chạy quá tốc độ vì ngoài yếu tố an toàn thì lỗi này bị phạt rất cao. Tập trung chú ý các vạch trên đường hạn chế tối đa mắc lỗi, có lúc có xe trước đi chậm mà nếu ta vượt lại mắc lỗi lấn làn đè vạch thì phải chờ và cũng chẳng lâu lắm đâu, vì có người lái xe mà nghe điện thoại rất lâu nên họ không thể đi nhanh được…

– Nếu bị CSGT thổi còi mời xuống thì bình tĩnh làm theo yêu cầu của họ. Nếu họ bắt lỗi thì trước tiên phải xem lỗi đó như thế nào. Nếu sai thì nhận sai và “tùy cơ ứng biến”.

– Sau khi Nghị định 100 có hiệu lực thì lỗi nghe điện thoại khi đang điều khiển xe và lỗi không thắt dây an toàn cho hai hàng ghế sau là rất dễ mắc phải. Các bạn phải hết sức chú ý 2 lỗi này và tập cho mình và người thân thành thói quen, đã lên xe là thắt dây an toàn. Chú ý người ngồi sau rất hay chủ quan, đừng để vi phạm phải nộp phạt rồi mới ấm ức (không thắt dây an toàn phạt 900 nghìn đồng).

– Trước khi đi đổ xăng gần đầy bình, sau đó mỗi lầm chỉ đổ tầm 300k vì đi đường dài mỗi lần đổ xăng cũng là một lần để gia đình nghỉ ngơi, đi vệ sinh, ăn nhẹ, thư giãn. Còn bác tài thì có thể làm ly trà hay ly cà phê, lon bò húc cho tỉnh táo vì chạy một tài cần duy trì như vậy.

– Không nên chạy xuyên đêm nếu không gấp, vì chạy đêm tiềm ẩn nguy hiểm hơn chạy ngày rất nhiều.

– Quá trình chạy luôn “lắng nghe” tiếng máy và xe, có biểu hiện gì mà mình cảm thấy khác thường như dấu hiệu xe chao đảo như bị xẹp lốp từ từ…thì phải bật xi nhan tấp vào lề phải chỗ phù hợp ngay để kiểm tra (tránh chạy cố)…

Ngoài ra, anh Lợi cũng chia sẻ thêm quan điểm của mình trước ý kiến việc chê động cơ Rush chưa đủ mạnh mẽ. Theo đó: “Các kỹ sư của Toyota khi thiết kế Rush họ đã xác định đối tượng khách hàng là các gia đình Á Đông người nhỏ không to lớn như dân châu Âu nên họ thiết kế 7 chỗ nhưng máy chỉ 1.5 và làm hệ thống chuyển động cầu sau. Chính vì thế, khả năng tăng tốc để vượt xe khi đi trên đường Rush có độ lỳ và hơi yếu là điều đương nhiên. Thế nên, những lúc như vậy, nếu xe không có đà thì ta nên gạt từ D sang 3 và bật xi nhan để vượt. Sau vượt xong về đúng làn đường rồi thì gạt lại về D. Có lẽ số 3 chỉ thích hợp cho đi đường đèo dốc còn bình thường cũng chẳng đi số này làm gì (trừ lúc cần thiết phải vượt xe) vì nó cũng tốn nhiên liệu hơn so với đi ở D”.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush cũng là mẫu xe đáng lưu tâm khi được thiết kế theo kiểu SUV 7 chỗ chứ không phải MPV như các mẫu xe Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga. Kết thúc năm 2019, tổng doanh số của Rush đạt 2.975 xe, tính trung bình, doanh số mỗi tháng của mẫu xe này gần 250 chiếc.

Để có thể giúp độc giả tìm hiểu rõ hơn về mẫu xe này, Whatcar sẽ chia sẻ ở bài viết tới về hành trình 3 ngày 2 đêm thú vị không kém những chia sẻ của thành viên Nguyễn Viết Lợi đã chia sẻ ở trên.

Nguồn: Hội Toyota Rush Việt Nam


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar