Toyota từ chối điện khí hóa hoàn toàn các sản phẩm


Toyota thông báo đang tăng cường các mục tiêu giảm phát thải cho châu Âu, hướng tới trung hòa carbon trên châu lục này vào năm 2040 thay vì kế hoạch ban đầu là vào năm 2050. Nhưng không giống như các nhà sản xuất khác đã cam kết sử dụng điện hoàn toàn để biến điều đó thành hiện thực, hãng xe kiên quyết kết hợp giữa các động cơ hybrid, thuần điện và nhiên liệu hydro để hoàn thành tham vọng.

Nhà sản xuất Nhật Bản chỉ ra tất cả các phương tiện mới của họ ở châu Âu, Anh và và các thành viên thuộc Hiệp hội Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) sẽ không có khí thải vào năm 2035. Các cơ sở sản xuất của Toyota ở khu vực kể trên cũng sẽ không phát thải vào năm 2030.

Toyota muốn hiện thực hóa điều này bằng cách giảm thiểu yêu cầu năng lượng bất cứ khi nào có thể, chuyển hướng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và triển khai các đổi mới Kaizen (cải tiến liên tục) để loại bỏ CO2, chẳng hạn như tích hợp các thành phần pin nhiên liệu thế hệ thứ hai được sử dụng trong Toyota Mirai vào các phương tiện khác nhau, bao gồm cả bán tải chạy bằng hydro.

Thương hiệu Nhật Bản cho biết họ đang tìm cách tiếp cận dựa trên xu thế toàn cầu để đáp ứng mong muốn của khách hàng, đồng thời hướng tới các mục tiêu của riêng hãng. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất sẽ trình làng nhiều loại xe hybrid và plug-in hybrid, ô tô thuần điện và ô tô chạy bằng hydro. Quan trọng nhất, Toyota cần xây dựng một chuỗi cung ứng toàn diện để giải quyết vấn đề thiếu cơ sở hạ tầng và khan hiếm nguyên liệu.

Toyota dự kiến ​​sẽ bán được 1,1 triệu xe ở châu Âu trong năm 2022, đạt mức tăng kỷ lục 7,3% khi so với năm ngoái. Trong đó, các mẫu xe điện chiếm 2/3 doanh số bán hàng, mang tín hiệu tốt cho sự phát triển của hãng.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar