Toyota Yaris được bầu chọn là “xe châu Âu của năm” 2021


Với tổng số 266 điểm đánh giá và 14 phiếu bầu chọn đến từ 59 người trong hội đồng ban giám khảo, Toyota Yaris đã xuất sắc đánh bại Fiat 500 (với 240 điểm và 9 phiếu bầu) để ẵm giải “xe châu Âu của năm” 2021.

Một số đối thủ sừng sỏ khác có thể điểm mặt qua như: Cupra Formentor (239 điểm), Volkswagen ID.3 (224 điểm), Skoda Octavia (199 điểm), Land Rover Defender (164 điểm) và Citröen C4 (143 điểm).

Toyota Yaris cũng thẳng tay đánh bại nhiều mẫu xe sang tên tuổi khác, như Audi A3, BMW 4-Series và Mercedes-Benz S-Class – những cái tên thậm chí không lọt được vào đến vòng chung kết.

Tuy không xa xỉ và “sang – xịn – mịn” bằng những đối thủ nói trên, tuy nhiên xét theo tiêu chí đánh giá của ban giám khảo, Toyota Yaris là mẫu xe toàn diện về cả thiết kế ngoại thất, chất lượng hoàn thiện, tính năng an toàn, khả năng vận hành, lẫn trang bị tiện nghi.

Mẫu hatchback của Nhật Bản cũng được đánh giá cao khi sở hữu khối động cơ tuy chỉ có dung tích 1.0L đi kèm công nghệ lai điện hybrid, nhưng lại cho cảm giác vận hành rất “sống động” và thú vị. Ngoài ra, xe còn có cả biến thể GR công suất cao.

Đa số các thành viên ban giám khảo đều đánh giá cao Toyota Yaris so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Yaris được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn và đem lại cảm giác lái thú vị, cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và sự tin cậy.

Và có vẻ như mẫu hatchback Nhật Bản này không chỉ được đánh giá cao bởi mỗi ban giám khảo. Toyota Yaris cũng rất được lòng người tiêu dùng châu Âu và đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường lục địa già.

Đây được coi là thành công lớn của thương hiệu xe hơi Nhật Bản Toyota, bởi lẽ vào năm ngoái, Yaris cũng đã về nhì ở giải này và suýt được vinh danh là mẫu xe hơi Châu Âu của năm 2020.

Tại Việt Nam, Toyota hiện phân phối mẫu xe Yaris với giá từ 668 triệu đồng. Trái với tại lục địa già châu Âu, thị trường Việt Nam không mấy “mặn nồng” với mẫu hatchback đô thị này. Bằng chứng là doanh số của Toyota Yaris ở Việt Nam chỉ loanh quanh khoảng một hai trăm xe giao khách mỗi tháng.

Ngoài giá bán kém cạnh tranh, lý do khiến Toyota Yaris không “hot” tại thị trường Việt Nam là do xe vẫn đang ở thế hệ cũ, với thiết kế không quá hấp dẫn. Các trang bị lẫn tính năng đi kèm không tạo được điểm khác biệt lớn so với gần chục đối thủ trong phân khúc CUV hạng B, vốn đang rất khốc liệt hiện nay.

Điểm hấp dẫn duy nhất của Yaris có lẽ nằm ở logo Toyota – vốn biểu trưng cho sự bền bỉ, tin cậy và vận hành tiết kiệm. Trong khi đó, biến thể sedan của Toyota Yaris là Vios, tại thị trường Việt Nam, thì chưa bao giờ tỏ ra hết “hot” trong nhiều năm trở lại đây.

Mẫu sedan hạng B của Toyota luôn chiếm thế thưởng phong và đè bẹp các đối thủ về kết quả kinh doanh mỗi tháng.

Phan Anh


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar