Trải nghiệm nhanh “vua trộm chó” Yamaha Exciter 2021 mới


Có một câu đùa rất nổi tiếng của cư dân mạng: “đi Exciter thì chưa chắc đã là trộm chó, nhưng trộm chó thì chắc chắn là đi Exciter” – minh chứng cho độ hot và mức phổ biến của mẫu xe côn tay Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau khi Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 2021 hoàn toàn mới vào tối 29/12/2020, Whatcarvn đã có dịp trải nghiệm vận hành mẫu xe côn tay này tại trường đua Đại Nam.

Thông tin cơ bản về mẫu xe mới này có lẽ đã ngập tràn trên internet, do đó bài viết này sẽ chỉ tập trung vào những điểm thay đổi vận hành đáng chú ý nhất. Các bạn cũng có thể đọc bài chi tiết về Yamaha Exciter 2021 mới tại đây.

Chuyên gia ô tô – xe máy Thắng XO cầm cương Exciter 2021 mới tại buổi trải nghiệm.

Có thể nói, những nâng cấp mới trên Exciter thế hệ mới hoàn toàn “gãi đúng chỗ ngứa”. Hay nói cách khác, Yamaha đã rất lắng nghe người tiêu dùng để đưa ra những thay đổi đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Đầu tiên là động cơ được cải tiến từ 150cc lên 155cc. Đặc biệt hơn, công nghệ van biến thiên VVA cũng đã có mặt trên thế hệ mới của Exciter, giúp cải thiện hiệu suất ở tốc độ cao, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ở dải tua thấp.

Nâng cấp đáng giá tiếp theo là cùm phanh bánh trước đã được đổi từ loại 1 piston thành 2 piston. Cải thiện khả năng giảm tốc cũng là một điểm rất quan trọng trên các mẫu xe đề cao tính thể thao như Yamaha Exciter.

Điểm thiết kế rất đáng khen ngợi khác nằm ở phần đầu đèn trước: bóng chiếu xa (đèn pha) được đẩy xuống dưới, chia 2 khoang riêng biệt giúp mở rộng khả năng chiếu sáng sang hai bên. Phần đèn cốt chiếu gần được đặt lên trước tay lái, để mỗi khi vào cua tầm chiếu sáng thay đổi theo góc đánh lái.

Tuy nhiên Yamaha Exiter 2021 mới vẫn còn những điểm cần phải bàn tới. Dù nhà sản xuất đã tích hợp ly hợp chống trượt lên Yamaha Exciter mới, nhưng có lẽ tính năng này vẫn không thể thay thế cho phanh ABS (mà theo hãng xe Nhật Bản là vắng mặt để bảo đảm đặc tính vận hành thể thao của xe).

Khoá smartkey chống trộm đã có mặt trên Exciter mới, giúp tăng tính tiện dụng và an toàn cho chủ xe. Bên cạnh đó, nhiều người dùng vẫn còn rất mong muốn một ứng dụng thông minh, tương tự như trên mẫu xe ga thể thao Yamaha NVX mới ra mắt cách đây chưa lâu.

Cuối cùng, giá bán lẻ của mẫu xe côn tay ăn khách này giao động ở mức 46,99 đến 50,49 triệu đồng. Tuy nhiên đây là mẫu xe hiếm hoi của nhà yamaha có giá bán thực tế tại đại lý cao hơn mức giá đề xuất của hãng tại nhiều thời điểm.

Trong khi đó mẫu xe cùng phân khúc là Honda Winner X có giá niêm yết chỉ khoảng 45,9 triệu đồng, nhưng thường xuyên được các đại lý bán dưới giá đề xuất.

Bình con.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar