Yamaha sắp tung hàng loạt mẫu xe máy tại Việt Nam?


Dữ liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe máy của Cục Đăng kiểm Việt Nam xuất hiện hàng loạt mẫu xe máy mới của Yamaha gồm cả xe phổ thông lẫn mô tô phân khối lớn.

Theo thông tin được đăng tải trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Yamaha mới báo cáo mức tiêu thụ nhiên liệu của 4 mẫu xe máy mới dành cho thị trường trong nước, gồm: Xe máy phổ thông Jupiter Finn FI, bộ đôi xe thể thao R15 và R15M cùng mô tô phân khối lớn MT-10SP.

Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Jupiter Finn FI.

Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu xe mới Jupiter Finn FI, đây là xe máy phổ thông tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với nhiều đồi tượng khách hàng tại Việt Nam. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được công bố là 1,64 lít/100 km, cao hơn so với Jupiter hiện tại (1,55 lít/100 km).

Cung cấp sức mạnh cho Jupiter Finn FI là cụm động cơ 113,7 cc làm mát bằng không khi và phun xăng điện tử quen thuộc như một số mẫu xe số của Yamaha, cung cấp 6,6 kW (8,9 mã lực) tại 7.000 vòng/phút, thấp hơn khoảng 1 mã lực so với phiên bản Jupiter FI hiện tại; đồng thời, đi kèm hộp số 4 cấp, với khối lượng 100 kg.

Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha R15.

Xe sử dụng lốp trước với thông số 70/90-17M/C 38P và lốp sau có thông số 80/90-17M/C 50P, cùng với tốc độ tối đa được nhà sản xuất quy định đạt 97 km/h. Hiện mẫu xe này được bán ở Thái Lan với giá quy đổi khoảng 28 đến 33 triệu đồng và sở hữu kiểu dáng phổ thông, ít chất thể thao hơn. Tuy nhiên, chưa rõ Jupiter Finn FI sẽ là phiên bản bổ sung cho mẫu Jupiter hiện tại hay sẽ là một sự thay thế trực tiếp.

Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha R15M.

Đặc biệt, theo báo cáo mức tiêu thụ nhiên liệu, Jupiter Finn FI là mẫu xe duy nhất trong số 4 mẫu xe trên được lắp ráp tại nhà máy Yamaha ở Sóc Sơn, Hà Nội thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như các xe còn lại.

Trong khi đó, các mẫu xe còn lại có bộ đôi R15 và R15M thế hế mới, dự kiến sẽ được mang về thay thế cho thế hệ hiện tại đang được bán ra tại Việt Nam.

Yamaha R15M sẽ là phiên bản cao cấp và đặc biệt hơn so với R15; do đó, mẫu xe này nặng hơn “người anh em” 3 kg (140 kg so với 137 kg) và có mức tiêu thụ cao hơn (2,3 lít/100 km so với 2,29 lít/100 km).

Ngoài ra, các thông số còn lại của 2 báo cáo cho 2 mẫu xe này của Cục Đăng kiểm Việt Nam tương đồng nhau, đặc biệt là cụm động cơ 155,1 cc xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng; cung cấp công suất tối đa 14,2 kW (19 mã lực) tại 10.000 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp, cho vận tốc tối đa theo thiết kế 129 km/h.

Cuối cùng, mẫu Yamaha MT-10SP đang được bán trên thị trường hiện nay dự kiến sẽ được cập nhật lên phiên bản mới với báo cáo mức tiêu thụ nhiên liệu trên trang dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha MT-10SP.

Theo đó, mẫu xe này được tăng khối lượng thêm 4kg, lên mức 214 kg. Cùng với đó, động cơ 998 cc 4 xi-lanh được giữ lại nhưng nâng công suất tối đa lên 122 kW (164 mã lực, thêm 4 mã lực) tại 11.500 vòng/phút, và vẫn đi kèm hộp số 6 cấp như trước đây.

Vận tốc tối đa theo thiết kế của Yamaha MT-10SP mới là 245 km/h, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu được công bố chỉ 6,88 lít/100 km, giảm đáng kể so với phiên bản hiện tại đang bán trên thị trường (8 lít/100 km).

Mẫu Naked-bike này đương nhiên sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và bán ra thông qua hệ thống Revzone vừa được Yamaha giới thiệu vào đầu năm nay, nhằm cạnh tranh với đối thủ Honda CB1000R phân phối qua hệ thống Bigbike.

Hiện chưa rõ thời gian cụ thể các mẫu xe mới này ra mắt thị trường Việt Nam nhưng với việc công bố báo cáo tiêu thụ nhiên liệu, 4 xe máy mới của Yamaha chắc chắn sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

nguồn: VnMedia


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar