Yamaha Ténére 700 và Tracer 9 – món quà cho dân đam mê dịch chuyển


Dù đi theo hai hướng thiết kế khác nhau, Yamaha Ténére 700 và Tracer 900 đều mang một mục đích là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho những ai “trót” đam mê xê dịch.

Trong khuôn khổ sự kiện khai trương showroom Revzone Yamaha Motor, bên cạnh những chiếc naked-bike và sport-bike, Yamaha Việt Nam cũng mang đến hai chiếc xe vô cùng khác biệt.

Đầu tiên là Yamaha Ténére 700. Tên gọi “Ténére” bắt nguồn từ một sa mạc nổi tiếng tại Sahara, Ténére 700 được khai sinh từ cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh – Dakar Rally và là mẫu xe Adventure thực thụ giúp khách hàng chinh phục mọi cung đường địa hình.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua địa hình tại Dakar Rally nên Ténére 700 mang kiểu dáng gọn gàng, tối giản các chi tiết bằng nhựa. Phần đầu xe đặt cao thiết kế đơn giản gồm 4 bóng projtector cùng dải LED định vị ban ngày đặt bên dưới, đèn xi-nhan tách rời, sử dụng công nghệ halogen. Ngoài ra phía trên đầu xe còn được trang bị sẵn kính chắn gió kích thước nhỏ gọn. 

Sinh ra để chuyên trị địa hình khó nhằn nên Ténére 700 được trang bị cặp vành căm kích thước 21 inch cho bánh trước và bánh sau 18inch đi kèm cặp lốp gai chuyên dụng. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc hành trình dài với phuộc trước Up Side Down đường kính 43 mm hành trình 210,8 mm, phuộc sau dạng monoshock hành trình 200,6mm và cả hai đều có thể tùy chỉnh được. Toàn bộ phanh trước – sau đều sử dụng của đồ của Brembo.

Chiều cao yên của chiếc xe khá cao, lên đến 874 mm, trong khi trọng lượng ướt 205 kg – mức trọng lượng khá ổn nếu so với những chiếc xe trong cùng phân khúc khi riêng dung tích bình xăng của chiếc xe đã lên đến 16L.

Yamaha Ténére 700 sử dụng động cơ tương tự MT-07 và R7 là khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng CP2 dung tích 689 cc cho công suất 72 mã lực và mo-men xoắn cực đại 68 Nm. Để đảm bảo an toàn cho khối động cơ này khi di chuyển trên những cung đường off-road, Yamaha đã đặt khối động cơ này vào hệ thống khuung thép cũng như trang bị sẵn ốp gầm bảo vệ.

Có lẽ đảm bảo sự bền bỉ để, Yamaha Ténére 700 khá khiêm tốn về mặt trang bị khi chỉ được được trang bị phanh chống bó cứng ABS có thể tắt để đi off-road, màn hình LCD đơn sắc đặt dọc nhằm dễ dàng quan sát thông tin xe khi đang di chuyển.

Yamaha Ténére 700 có giá bán 399 triệu đồng cùng ba màu đỏ, xanh và đen.

Trái với Yamaha Ténére 700, Yamaha Tracer 9 là một chiếc sport-touring có thể dùng để di chuyển hằng ngày hay thực hiện những hành trình xa. Tracer 9 là mẫu sport touring bán chạy nhất châu Âu hơn 7 năm qua của Yamaha, với hơn 60.000 xe đã được giao cho khách hàng kể từ ngày đầu ra mắt năm 2014.

Tracer 9 mang những đường nét thể thao, dữ dằn, đặc biệt là phần đầu xe mang hơi thở từ chiếc MT-09 thế hệ trước cùng bộ quây trước kéo dài, cặp đèn chiếu sáng chính projector lấy cảm hứng từ chiếc sport-bike R1. Đèn hậu của chiếc xe cũng là dạng LED và có thiết kế khá tương đồng với thế hệ MT-09 2015.

Khung sườn mới của Tracer 9 là loại Deltabox nhôm đúc CF giúp trọng lượng nhẹ hơn, gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo sự cứng chắc. Tay lái đặt cao cùng kính chắn gió có thể điều chỉnh giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái nhất trong những chuyến đi xa.

Tracer 9 sở hữu khối động cơ 3 xy-lanh dung tích 890cc cho ra công suất 117 mã lực cùng 93 Nm mo-men xoắn. So với thế hệ trước, khôi động cơ này có mức mo-men xoắn cực đại tăng thêm 4%, mo-men xoắn ở các dải tua thấp cũng tăng thêm 7%. Điều này có được là nhờ Yamaha đã tăng dung tích khối động cơ CP3 này nhờ tăng hành trình piston lên thêm 3 mm cùng với đó dung tích nâng lên 43cc.

Tracer 9 cũng sở hữu hệ thống điện tử tân tiến như cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục, với hệ thống chống bó cứng phanh trong cua, hệ thống kiểm soát độ bám đường, chống bốc đầu và kiểm soát độ trượt bánh sau, 4 chế độ lái cùng cặp đồng hồ TFT độc đáo.

Tracer 9 hiện đang có giá bán 369 triệu đồng cho hai màu đỏ và đen.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar