Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt Yamaha R15 v4 vào ngày 18.9?


Ngay khi ra mắt chính thức, Yamaha R14 v4 đã trở thành một trong những chiếc sport-bike cỡ nhỏ sở hữu hàm lượng công nghệ nhiều bậc nhất phân khúc.

Theo những thông tin từ Revzone Yamaha – đơn vị phân phối chính hãng những mẫu xe motor của Yamaha, cũng như việc bức ảnh bản kê khai mức tiêu hao nhiên liệu lan truyền trên mạng xã hội, rất có khả năng, chiếc sport-bike cỡ nhỏ Yamaha R15 v4 sẽ được ra mắt khách hàng Việt vào ngày 18.9 tới đây.

Đặc biệt, không chỉ phân phối duy nhất một phiên bản như thế hệ tiền nhiệm, thế hệ R15 lần này, Yamaha Việt Nam sẽ phân phối cả biến thể mạnh mẽ nhất là R15M.

Yamaha R15 v4 này mang nhiều đường nét thiết kế rất giống với đàn R7 ra mắt trước đó và cả những đặc điểm thiết kế giống với những chiếc naked-bike MT series của Yamaha. Ngày từ phần đầu xe, chúng ta đã có ấn tượng mạnh bởi thiết kế nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, hốc lấy gió giữa nay đã có thêm một đèn LED bi cầu đảm nhiệm đèn chiếu sáng chính, đèn LED ban ngày vuốt xéo lên hai bên, đặc trưng của Yamaha dòng R-Series.

Yamaha R15 v4 2022

Vì là một chiếc sport-bike, phần quây thân xe của R15 v4 sở hữu nhiều chi tiết khí động học, đảm bảo sự ổn định của xe khi di chuyển ở những vận tốc cao. Phần đuôi không mang nhiều khác biệt, khá giống với thiết kế của R15 v3. 

Kích thước của Yamaha R15 v4 vẫn có chiều dài cơ sở tương tự đời trước do vẫn sử dụng khung sườn Delta Box. Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.990mm x 725mm x 1.135mm, lớn hơn đôi chút so với 1.970mm x 670mm x 1.070 mm ở thế hệ cũ. Việc nở to ra này sẽ giúp chiếc thêm phần hầm hố và ra dáng một chiếc sport-bike đàn anh hơn so với những đối thủ cùng phân khúc.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cuối cùng cũng đã xuất hiện trên chiếc sport-bike cỡ nhỏ của Yamaha, đây là trang bị mà người dùng R15 đã ao ước từ lâu. Bên cạnh đó, Yamaha đã mạnh tay trang bị cả công nghệ kiểm soát lực kéo Traction Control và 2 chế độ lái có thể tùy chọn lên chiếc R15 v4 – những trang bị có thể nói là lần đầu xuất hiện trên những chiếc sport-bike 150cc.

Đặc biệt hơn, chiếc R15M – phiên bản đặc biệt của R15 v4 – có thêm trang bị cùm phanh Bybre (hay còn gọi là Brembo “giá rẻ”), cùng với đó công nghệ sang số nhanh Quick Shifter chiều lên, giúp cho việc chạy xe hằng ngày và cả chạy track trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đây là một trang bị vô cùng ít gặp trên cả những chiếc sport-bike cỡ lớn chứ không chỉ những chiếc cỡ nhỏ như R15.

Yamaha cũng ưu ái trang bị cho R15 v4 màn hình LCD hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ đồng hồ của chiếc Yamaha đầu bảng  R1. Đồng hồ này có thể kết nối với điện thoại thông minh, hiển thị theo hai chế độ lái: khi ở chế độ Track Mode, đồng hồ sẽ chỉ hiển thị thời gian vòng chạy một vòng nhanh nhất, thời gian vừa hoàn thành một vòng chạy mới nhất. Còn ở Street Mode, chiếc xe sẽ cung cấp nhiều thông tin đến lái xe hơn như nhiệt độ nước làm mát, pin điện thoại, tốc độ trung bình,…

Tuy nhiều trang bị hiện đại là vậy, nhưng đang tiếc, Yamaha R15 v4 vẫn sử dụng động cơ 155cc tích hợp công nghệ VVA tương tự đời cũ,  cho ra sức mạnh 18.1 mã lực cùng 14.2 Nm mo-men xoắn cực đại. Những con số này kém hơn gần 1 mã lực và 0.8 Nm so với R15 v3.

Yamaha R15 v4 trình làng với ba màu sắc tùy chọn là đỏ – đen – xanh và phiên bản R15 M có hai tùy chọn màu sắc. Hiện mức giá bán đồn thổi của Yamaha R15 v4 tại Việt Nam là từ 70 đến 80 triệu đồng. 

Nếu giá bán này chính xác, Yamaha R15 v4 chắc chắn sẽ là “cú hit” lớn trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ, và đặc biệt là gây áp lực lên hai đồ thủ trực tiếp là Honda CBR 150R và Suzuki GSX R150 nhờ công nghệ và trang bị vượt trội.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar