TẠI SAO HAVAL H6 HEV lại có giá bán cao!?
Chúng ta hay nghe cụm từ NGON - BỔ - RẺ. Nhưng trên thực tế thì làm gì có cái gì Ngon - Bổ lại còn Rẻ đâu. Đã Rẻ thì đừng mong có Ngon và Bổ. Vậy nên cái gì Tốt thì giá phải Cao kể cả là hàng tầu.
Haval là thương hiệu con của Great Wall Motor. Haval H6 cùng với Changan CS75plus và Honda CR-V là một trong những chiếc CUV bán chạy nhất trong phân khúc xe phổ thông hạng C tại thị trường xe lớn nhất thế giới là TQ. Doanh số bán mỗi tháng từ 20~30k xe. Còn tại thị trường Úc, Haval cũng là mẫu xe được chào đón và có doanh số bán khá cao. Ngay bên cạnh ta là Thái Lan thì Haval H6 đã lật đổ được tượng đài Honda CR-V khi chiếm đến 33% thị phần trong quí 1/2023.
Những con số đó cho thấy Haval H6 là 1 chiếc xe tốt.
Nhìn lại 1 số thông số kỹ thuật. Haval H6 có kích thước: 4.683 x 1.886 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm. Nhìn vào con số này thì nó vượt trội hơn tất cả các dòng CUV hạng C đang bán tại Việt Nam về kích thước và không gian. Chỉ nhỏ hơn chút xíu với người đồng hương Beijing X7 với kt: 4.710 x 1.892 x 1.715 và chiều dài cơ sở là 2.800.
Tuy nhiên về sức mạnh và công nghệ nó vượt trội so với các đối thủ.
- Sức mạnh động cơ: dùng động cơ đốt trong có dung tích 1.5L tăng áp sử dụng chu trình Miller kết hợp với 2 motor điện cho tổng công suất lên đến 240 mã và 530Nm lực kéo.
- Haval H6 HEV sử dụng hộp số DCT 7 cấp ướt.
Nhìn vào thông tin này chúng ta có thể thấy rằng: với các xe hybird của Toyota thì động cơ sử dụng chu trình Atkinson nhằm hướng đến hiệu quả về nhiên liệu, hộp số cũng dùng loại e-CVT để tối ưu việc tổng hợp lực kéo giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Nhưng ở Haval H6 HEV thì họ lại dùng động cơ tăng áp với chu trình Miller cho hiệu năng tốt hơn, Pin cho H6 cũng là loại pin áp cao nên động cơ điện hoạt động hiệu quả hơn về bổ sung sức mạnh. Tóm lại H6 HEV là xe hybrid thiên về hiệu năng nhưng vẫn cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt. Có thể chưa bằng của Toyota. Nhưng bù lại thì vận hành nó thích thú hơn.
Về tính năng: H6 là chiếc xe có đủ các tính năng thông minh. Bạn cứ hình dung là trên xe hơi đang có công nghệ thông minh gì thì Haval H6 HEV nó có cái đó. Adas cấp độ 2.5 với việc gia tăng tính năng Lùi xe tự động theo đường tiến (giống của BMW phết) hay hỗ trợ chuyển làn đường khi bạn chỉ cần gạt xi nhan là xe tự chuyển làn.
Thứ duy nhất khiến cho dân ta lăn tăn đó là Haval là thương hiệu xe của Trung Quốc. Chúng ta đang đóng đinh vào đầu là hàng tầu là chất lượng kém, hàng tầu là phải rẻ. Nhưng mình sau khi dùng chiếc Beijing X7 được 3 năm thì mình tự cho rằng mua chiếc X7 là món hời bởi nó chẳng lỗi, chẳng hỏng gì, và đương nhiên chưa long bánh xe khi đang chạy bao giờ. hihi
Với mức giá 1 tỷ 096 triệu thì GWM Việt Nam rất tự tin là H6 là chiếc xe tốt, và xe tốt thì không thể rẻ. Bên Thái bán giá qui đổi sang tiền Việt đã là 930 triệu rồi cơ mà. Chẳng lẽ mang về bán hòa vốn thì người ta lại cười cho.
Giờ thì pha ấm trà ngồi chờ 6 tháng và đếm xem có bao nhiêu chiếc Haval H6 HEV lăn bánh ra đường là biết ngay có thành công hay không.
Chờ thôi

imageimage
+8