WhatcarVN Logo
    • Tìm kiếm nâng cao
  • Khách mời
    • Đăng nhập
    • Đăng ký
    • Chế độ ban đêm
Thang XO Cover Image
User Image
Kéo để định vị lại trang bìa
Thang XO Profile Picture
Thang XO
  • Dòng thời gian
  • Các nhóm
  • Thích
  • Đang theo dõi
  • Người theo dõi
  • Hình ảnh
Thang XO profile picture
Thang XO đã tạo một bài báo mới
3 w

Thấy gì qua triển lãm ô tô Thượng Hải 2025 | #lynkco #zeekr

Thấy gì qua triển lãm ô tô Thượng Hải 2025

Thấy gì qua triển lãm ô tô Thượng Hải 2025

Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025 là triển lãm ô tô có qui mô lớn nhất Thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Thích
Nhận xét
Chia sẻ
Thang XO profile picture
Thang XO
1 y

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce Premium
Hơn 1 tháng trước mitsubishi đã cho ra mắt mẫu xe CUV hạng B Xforce với kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đến từ Hàn Quốc đang thống trị phân khúc này. Tuy nhiên, tất cả chỉ là ngắm và sờ bản Ultimate.
Hôm qua, tôi mới thực sự được cầm lái chiếc Xforce Premium bản thương mại và có vài cảm nhận.
Về ngoại thất, Mitsubishi Xforce toát lên vẻ nam tính hơn so với đối thủ Hàn, độ rộng rãi cũng trội hơn chút. Nhưng theo mình thì độ nuột thì vẫn chưa bằng. Có vẻ điều này không chỉ ở xe hơi mà còn diễn ra ở nhiều sản phẩm khác. Người Nhật thường có thiết kế mang nặng công năng hơn là hình thức, còn người Hàn thì rõ ràng họ trau chuốt hơn từ vẻ bề ngoài. Bản Premium không có sự hiện diện của rada phía đầu xe đồng nghĩa với các chức năng kiểm soát hành trình thích ứng là không có. Duy chỉ có cảnh báo điểm mù và cảnh báo có vật cắt ngang khi lùi mà thôi. Cả 2 chức năng này không mất thiết thực. Cái thiếu nữa đó chính là cốp điện, bản premium chỉ có cốp cơ, nếu Xfroce bán chạy thì các thương gia sẽ có option cốp điện với giá hợp ví ngay. Ở phần nội thất không còn sự hiện diện của dàn âm thanh Yamaha xịn sò mà Mitsubishi quảng bá rất ghê nữa. Tóm lại là bản Ultimate cắt đi xíu xiu là ra bản Premium.
Về vận hành, điểm này thì mình thấy Mit đã rất cố gắng để ra được 1 chiếc xe chạy khá ổn. Mặc dù động cơ chỉ 1.5L với hộp số CVT nhưng vận hành nó rất khác so với người anh em Xpander.
Sự khác biệt:
1. Do hướng đến là 1 chiếc SUV vận hành ở đa địa hình hơn nên các kỹ sư của Mit đã gia cường thêm ở phần cột C và đuôi xe thép có cường độ cao khiến cho khung xe của Xforce cứng vững hơn chống sự vặn vẹo của đường xấu.
2. Tăng chiều rộng trục và góc Caster ở bánh trước; cải thiện cao su giảm chấn, tăng kích thước của phuộc sau lớn hơn. Cái này mình đã góp ý và hãng đã lắng nghe và cải thiện
3. Mặc dù sử dụng hộp số CVT nhưng các kỹ sư Mit đã map lại phần điều khiển khiến cho chạy khá vui. Nếu bạn đạp chân ga nhẹ thì xe sẽ tăng tốc mượt mà và êm. Nhưng nếu bạn hàn chân ga thì hộp số lập tức phản ứng theo kiểu hộp số có cấp. Nhìn vòng tua máy cũng vọt lên xong tụt giống y như sang số. Cũng tạo được cảm giác phấn khích hơn. Nhưng cái chính là hộp số này đỡ ồn hơn rất nhiều so với hộp số CVT khác.
4. Cách âm: cái này dành lời khen nhiều cho Xforce. Khả năng cách âm rất tốt của nó khiên cho mình hơn ngỡ ngàng. Nếu ai đó đã đi Xpander và cùng có cảm nhận là nó có khả năng cách âm hơn hẳn các đối thủ MPV khác thì Xforce còn làm được hơn thế nữa. Mình sẽ cố gắng mượn xe để thử tháo tung ra xem bên trong nó dùng vật liệu cách âm gì?
5. Chế độ lái: thường ở các xe phổ thông, chế độ lái chủ yếu chỉ tác động đến vô lăng nặng nhẹ. Chứ ít xe tác động đến cả động cơ, hộp số, chân ga và các thiết bị điện tử. Với Xforce thì mình hơi ngạc nhiên là 4 chế độ lái của nó có sự khác nhau khá rõ rệt. Đợt này mình chỉ chưa có điều kiện để thử chế độ bùn lầy xem thế nào thôi. Còn các chế độ Bình thường, Ẩm ướt hay Đá răm đều đã thử và thấy rất ổn. Ở chế độ Bình thường thì kiểm soát lực kéo ở mức độ trung bình, hệ thống điện tử can thiệp đến hỗ trợ vào cua khá ít, độ nhạy chân ga cũng ở mức vừa phải và độ đầm của vô lăng cũng vừa phải. Nhưng nếu bạn chuyển sang chế độ Ẩm ướt thì lập tức kiểm soát lực kéo được gia tăng, kết hợp với hệ thống điện tử can thiệp nhiều hơn khi vào cua để giữ ổn định cho xe. Cùng với đó là độ nhạy chân ga cũng giảm xuống ở mức thấp mà bạn có thể cảm nhận được rõ ràng độ trễ của chân ga. Vô lăng cũng được níu lại cho nặng hơn để hạn chế đánh lái nhiều. Chuyển sang chế độ Đá răm thì xe chạy rất vui. Hệ thống kiểm soát lực kéo cho phép xe trượt nhiều hơn, khi vào cua thì hệ thống điện tử cũng can thiệp ít đi chút xíu. Độ nhạy chân ga cũng giảm xuống và vô lăng nặng chịch. Dường như cái món này các anh kỹ sư bê nguyên từ chiếc Pajero sang thì phải.
6. Nếu chỉ chừng đó thì chưa hết. Màn hình giải trí IVI và màn hình trung tâm sau vô lăng cũng hiển thị khá hay. Ở màn hình giải trí bạn có thể lựa chọn được xe hiển thị tất cả các thông số từ nhiệt độ máy, áp suất kim phun, nhiệt độ dầu, góc lái, góc mở chân ga... tóm lại là lại được bên nguyên từ chiếc Lancer Evo sang. Trước đây nếu các bạn đã chạy chiếc Xpander Cross có chức năng hỗ trợ vào cua chủ động (AYC) đều có cảm giác là xe chạy ngon hơn đấy nhưng ko biết nó can thiệp như thế nào thì ở Xforce nó sẽ phơi bày ra để các bạn biết là nó đã can thiệp như thế nào để bạn được an toàn. Móc túi trả tiền cũng cảm thấy đáng đúng ko các bạn. Ngoài ra Xforce còn có nhiều chế độ hiển thị mà nếu bạn là fan của Mit sẽ thấy rất quen thuộc, từ thiết bị đo độ nghiêng và la bàn khi đi offroad trên chiếc Pajero, đến màn hình kiểm soát sức kéo động cơ, lực G hay là hiển thị góc đánh lái lực phanh khi hỗ trợ vào cua chủ động trên Lancer EVO.
Khen thì nhiều nhưng có điểm gì chê không?
Rằng thưa là có, nhưng điểm chê này chỉ mang tính cá nhân thôi nhé!
1. Bậu cửa và khu vực trung tâm có 1 số chỗ dùng nhựa đen bóng kiểu piano. Những chỗ này không dán PPF thì chắc không quá nửa năm trông sẽ nham nhở vì xước.
2. Nhìn tổng thế nội thất vẫn chưa được nuột nà, có gì đó vẫn hơi thô thô.
3. Treo sau mặc dù đã được cải thiện nhưng với cá nhân mình thích Xforce sử dụng lò xo cứng hơn xíu nữa, kết hợp với phuộc có độ reboud chậm thì xe sẽ êm hơn và nhất là khi chở full tải không bị xệ đít trông kém đi vẻ thể thao vốn có của ngoại hình.
Sẽ có bài đánh giá chi tiết khi mượn được xe để chạy dài dài tí các bạn nhé!
#whatcarvn #oto+ #mitsubishixforce

image
Thích
Nhận xét
Chia sẻ
Thang XO profile picture
Thang XO
1 y

Chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người. Chúc mọi người năm mới tràn đầy sức khoẻ, gặp nhiều may mắn và thành công hơn nữa.

Thích
Nhận xét
Chia sẻ
Thang XO profile picture
Thang XO đã tạo một bài báo mới
1 y

VinFast mang đến CES 2024 2 mẫu xe ý tưởng VF3 và VF Wild | #vinfast; CES2024; Wild; PickupEV

VinFast mang đến CES 2024 2 mẫu xe ý tưởng VF3 và VF Wild

VinFast mang đến CES 2024 2 mẫu xe ý tưởng VF3 và VF Wild

VinFast lấp đầy các phân khúc với 2 mẫu xe ý tưởng là VF3 - xe đô thị cỡ mini và VF Wild - xe bán tải hạng trung
Thích
Nhận xét
Chia sẻ
Thang XO profile picture
Thang XO
1 y

Thấy gì khi Ford Ranger vượt qua Toyota Hilux tại thị trường Úc.
Mặc dù xe bán tải được người Mỹ khai sinh ra, nhưng với các dòng bán tải cỡ nhỏ thì người Nhật mới là bá chủ thế giới.
Xuất phát điểm ban đầu của xe bán tải với mục đích chở hàng là chính. Vậy nên các mẫu xe bán tải ban đầu đều hướng đến thuận tiện cho việc chuyên chở và chở được càng nhiều càng tốt. Độ bền bỉ và dễ tính luôn là yếu tốt ưu tiên hàng đầu. Các tính năng an toàn hay tiện nghi luôn đặt xuống thứ yếu.
Nhưng rồi tất cả đã thay đổi khi Ford khởi sướng cho mẫu bán tải sang chảnh. Bán tải nhưng chở chỉ là thứ yếu, còn mục đích chính là chiếc xe đa dụng: đi làm, đi phố, đi tiếp khách, đi camping và đi cho sướng. Và với sự thay đổi của xã hội ngày một phát triển và văn minh lên. Xu hướng đó đã lập tức được đón nhận.
Úc, 1 quốc gia với diện tích mênh mông, hoang mạc rất nhiều. Họ cần những chiếc xe bền bỉ và tin cậy hơn là 1 chiếc xe lòe loẹt. Chính vì vậy mà Hilux hay các mẫu bán tải có nguồn gốc từ Nhật bản luôn có doanh số bán chạy nhất ở quốc gia này. Thời thế thay đổi, nếu có 1 chiếc bán tải vẫn bền, vẫn tin cậy nhưng lái vẫn hay, vẫn nhiều tiện nghi như xe cao cấp, vẫn an toàn như những chiếc SUV mà giá lại như Hilux.
Hơ hơ, thế là có cuộc lật đổ thôi. Vậy nên đâu chỉ có ở Việt Nam Ranger mới là số 1. Chả qua người Việt thức thời hơn người Úc mà thôi. Có phải không nhỉ!

image
Thích
Nhận xét
Chia sẻ
 Tải thêm bài viết
    Thông tin
  • 62 bài viết

  • Nam giới
  • Làm việc tại WhatcarVN
  • Đã học tại Yên Hòa

  • Sống ở Vietnam
  • Nằm ở 83 ngõ 50 mễ trì thượng, nam từ liêm
  • đường liên kết mạng xã hội
    Tập ảnh 
    (0)
    Đang theo dõi 
    (2)
  • Hoàng Linh Nguyễn Thúc
    Binh_Tran
    Người theo dõi 
    (112)
  • Tuan Anh Pham
    Hiếu Nguyễn
    Trúc Nhã
    Phương Linh Phan
    Audi Hanoi
    Nam Vũ
    Minh Nguyen Nguyen
    Duy _
    Hamer4x4 Vietnam Đào
    Thích 
    (0)
    Các nhóm 
    (1)
  • Hội yêu xe Tầu

© 2025 WhatcarVN

Ngôn ngữ

  • Về
  • Blog
  • Liên hệ chúng tôi
  • Nhà phát triển
  • Xem thêm
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Request a Refund

Hủy kết bạn

Bạn có chắc chắn muốn hủy kết bạn không?

Báo cáo người dùng này

Quan trọng!

Bạn có chắc chắn muốn xóa thành viên này khỏi gia đình mình không?

Bạn đã chọc ThangXO

Thành viên mới đã được thêm thành công vào danh sách gia đình của bạn!

Cắt hình đại diện của bạn

avatar

© 2025 WhatcarVN

  • Trang chủ
  • Về
  • Liên hệ chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Request a Refund
  • Blog
  • Nhà phát triển
  • Ngôn ngữ

© 2025 WhatcarVN

  • Trang chủ
  • Về
  • Liên hệ chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Request a Refund
  • Blog
  • Nhà phát triển
  • Ngôn ngữ

Đã báo cáo bình luận thành công.

Bài đăng đã được thêm vào dòng thời gian của bạn thành công!

Bạn đã đạt đến giới hạn 5000 người bạn của mình!

Lỗi kích thước tệp: Tệp vượt quá giới hạn cho phép (92 MB) và không thể tải lên.

Video của bạn đang được xử lý, Chúng tôi sẽ cho bạn biết khi video sẵn sàng để xem.

Không thể tải tệp lên: Loại tệp này không được hỗ trợ.

Chúng tôi đã phát hiện thấy một số nội dung người lớn trên hình ảnh bạn tải lên, do đó chúng tôi đã từ chối quá trình tải lên của bạn.

Chia sẻ bài đăng trên một nhóm

Chia sẻ lên một trang

Chia sẻ với người dùng

Bài viết của bạn đã được gửi, chúng tôi sẽ sớm xem xét nội dung của bạn.

Để tải lên các tệp hình ảnh, video và âm thanh, bạn phải nâng cấp lên thành viên chuyên nghiệp. Nâng cấp lên Pro

Chỉnh sửa phiếu mua hàng

0%

Add tier








Chọn một hình ảnh
Delete your tier
Are you sure you want to delete this tier?

Nhận xét

Pay By Wallet

Delete your address

Are you sure you want to delete this address?

Payment Alert

You are about to purchase the items, do you want to proceed?
Request a Refund

Ngôn ngữ

  • Arabic
  • Bengali
  • Chinese
  • Croatian
  • Danish
  • Dutch
  • English
  • Filipino
  • French
  • German
  • Hebrew
  • Hindi
  • Indonesian
  • Italian
  • Japanese
  • Korean
  • Persian
  • Portuguese
  • Russian
  • Spanish
  • Swedish
  • Turkish
  • Urdu
  • Vietnamese
  • Vn