Đặt mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện, Toyota sẵn sàng bước vào cuộc chơi

Toyota Motor Corp vừa lên tiếng xác nhận mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030 nhằm đạt được trung hòa carbon.

Trước đây 1 tháng, CEO của Viện Nghiên cứu Toyota – Gill Pratt đã thẳng thắn phát biểu Xe điện (EV) không phải là  giải pháp duy nhất để giảm thiểu CO2. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh khi  thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới này đã phải công bố việc chính thức gia nhập cuộc chơi xe điện.

Chủ tịch Akio Toyoda cho biết, hãng sẽ tăng cường đầu tư vào phát triển pin lên 2 nghìn tỷ yen (18 tỷ USD) so với mức 1,5 nghìn tỷ yen được công bố trước đó và tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Toyota lấn sân hơn nữa vào cuộc đua xe điện

Đồng thời, Toyota cũng đã giới thiệu một loạt chuỗi sản phẩm xe điện trong tương lai. Trong đó, đáng lưu ý là bên cạnh mẫu xe điện đầu tiên là Toyota bZ4X vừa ra mắt, Toyota giới thiệu thêm bốn mẫu bZ khác sẽ ra mắt trong tương lai, bao gồm các phân khúc Crossover cỡ nhỏ Compact SUV, Sedan và SUV cỡ lớn. Trong số này, có vẻ các mẫu bZ ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ Compact SUV, Sedan đã gần với một sản phẩm thương mại, trong khi dường như mẫu SUV cỡ lớn mới chỉ dừng ở phiên bản ý tưởng (concept).

Bên cạnh dòng xe bZ, Toyota cũng sẽ giới thiệu một loạt các mẫu xe EV hoàn toàn mới, bao gồm cả một chiếc xe thể thao. Toyota còn cho biết, vào giữa năm 2022 hãng sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện mới Toyota bZ4X tại Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.

Chủ tịch Toyota cũng cho biết hãng muốn đáp ứng nhu cầu của nhiều quốc gia và khu vực khác nhau bằng cách đưa ra các lựa chọn khác nhau về mức trung hòa carbon. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang chuyển sang sử dụng ô tô điện để đóng góp vào nỗ lực toàn cầu nhằm làm giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Trước đó, Toyota cho biết trong số 8 triệu chiếc ô tô điện mà hãng đặt mục tiêu bán vào năm 2030 có 2 triệu chiếc sẽ là xe điện chạy bằng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu.

Bình luận