Audi thử nghiệm RS Q e-tron, chuẩn bị cho Dakar Rally mùa giải 2022

Audi đang cho thấy sự quyết tâm cao độ của mình khi mang một chiếc xe điện đến thi đấu tại giải đua khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Đội đua rally của Audi đã gặp khó khăn ngay những ngày đầu tiên họ tiến hành thử nghiệm do nhiệt độ cao và khắc nghiệt hơn rất nhiều so với dự định tại vùng sa mạc ở Morocco.

Sven Quandt – Giám đốc của Q Motorsport cho biết: “Nhiệt kế có lúc lên đến hơn 40 độ C cùng với bão cát khiến cho việc thử nghiệm trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, đúng như dự đoán, một số vấn đề mới đã phát sinh do nhiệt độ cao, điều này khiến quá trình thử nghiệm liên tục bị gián đoạn và chúng tôi cần giải quyết mọi việc ổn thỏa trước khi thực hiện những thử nghiệm tiếp theo”.

Bên cạnh đó, Andreas Roos – Giám đốc Audi Sport còn chia sẻ thêm rằng, kết quả từ những thử nghiệm tại Morocco là vô cùng quý giá, giúp đội đua rally của Audi có thể chinh chiến tại Dakar Rally. Ngoài việc đẩy hệ truyền động của chiếc RS Q e-tron lên đến giới hạn, nhiệt độ của bộ pin cũng cần giữ ở mức tối ưu khi nhiệt độ ở vùng sa mạc là vô cùng cao, nhiệt lượng của bộ pin tỏa ra cũng không hề nhỏ. Nếu không tìm được cách tối ưu, hiện tượng quá nhiệt là điều rất dễ xảy ra, dẫn đến hụt giảm công suất cũng như độ ổn định của chiếc xe. 

Không chỉ chú trọng về hiệu suất của chiếc xe, cảm giác lái và độ thoải mái của các tay đua cũng được đội đua quan tâm. Khoang cabin của chiếc RS Q e-tron đã được thiết kế lại, rộng rãi và thoải mái hơn để tay đua và bạn đồng hành có thể giao tiếp với nhau dễ hơn, từ đó nâng cao thành tích thi đấu.

Chiếc xe thử nghiệm lần này mới chỉ là bản prototype, Audi đang thực hiện chế tạo chiếc xe thi đấu đầu tiên với số khung 104, động cơ từ chiếc xe đua Audi Formula E, pin do Audi Sport phát triển kết hợp cùng động cơ Audi DTM đóng vai trò như một máy phát điện.

Dakar Rally dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 2 đến ngày 14/1/2022.

Bình luận