Lãnh đạo GM và Tesla lọt top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2021

Theo thông lệ thường niên, tạp chí TIME của Mỹ vừa công bố Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2021, với lãnh đạo GM và Tesla nằm trong nhóm những người tiên phong đổi mới, sáng tạo.

Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn chủ yếu gồm giới nghệ sĩ và các chính trị gia. Tuy nhiên, năm nay có hai tên tuổi lớn đến từ ngành ô tô; đó là bà Mary Barra – Giám đốc điều hành (CEO) của General Motors (GM), và tỷ phú Elon Musk – CEO của Tesla, được xếp trong nhóm những người có tầm ảnh hưởng lớn về tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Bà Mary Barra là CEO nữ đầu tiên của tập đoàn GM.

Đây là hai trong số những lãnh đạo được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô và cả hai đều đang nỗ lực phát triển xe điện. TIME đã lưu ý điểm này khi cho biết, bà Barra đang xoay chuyển nhà sản xuất ô tô 113 năm tuổi này, với cam kết từ năm 2035 GM sẽ chỉ bán xe không phát thải, vì bà cho rằng là điều đúng đắn.

Tất nhiên mục tiêu này không áp dụng với xe thương mại (xe tải, xe buýt), nhưng đó vẫn là một thay đổi lớn, và công ty sẽ có danh mục sản phẩm gồm 30 mẫu xe điện trên toàn thế giới vào giữa thập kỷ này. Đó thực sự là một sự chuyển đổi nhanh chóng, và GM trước đó đã tuyên bố 40% mẫu xe của hãng tại Mỹ sẽ là xe điện vào cuối năm 2025.

Việc ông Musk có mặt trong Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2021 của TIME là điều khá dễ hiểu, khi mà cả thế giới dường như không bỏ sót bất cứ dòng tweet nào của ông. Mặc dù điều này đã khiến ông chủ của Tesla gặp không ít rắc rối, nhưng không thể phủ nhận việc Tesla đã đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô chuyển hướng sang xe điện.

Mặc dù trước Tesla, thị trường có rất nhiều mẫu xe điện, nhưng mẫu Model S đã chứng minh rằng xe điện không hề xấu xí, chậm chạp và chỉ đi được những đoạn đường ngắn. Người tiêu dùng đã nhiệt liệt hưởng ứng và giờ đây Tesla có giá trị vốn hóa thị trường lên đến hơn 750 tỷ USD, một con số ấn tượng với một doanh nhân chỉ vừa bước sang tuổi 50 vào mùa hè năm nay.

nguồn: Dân trí

Bình luận