Xe điện siêu nhỏ Ultra-Compact BEV trình diện tại triển lãm, bán ra cuối năm 2020

Đúng như tên gọi, Ultra-compact BEV có thiết kế siêu nhỏ, tiện di chuyển trong phố. Xe sẵn sàng cho sản xuất và bán ra thị trường trong năm tới.

Ultra-compact BEV (xe điện pin siêu nhỏ gọn) sẽ là một trong những cái tên được Toyota được trưng bày tại triển lãm FUTURE EXPO thuộc khuôn khổ Triển lãm ô tô Tokyo 2019 trước khi được chính thức bán ra tại quê nhà Nhật Bản vào năm 2020. Mẫu xe được thiết kế để mang đến sự chuyển động trong cự li ngắn và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Mẫu xe Ultra-compact BEV hai chỗ ngồi được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của những đối tượng phải thường xuyên di chuyển trong cự li ngắn như người lớn tuổi, người mới lái xe, hoặc doanh nhân đi gặp khách hàng địa phương. Chiếc xe có phạm vi di chuyển 100km, đạt vận tốc tối đa 60km/h, và có bán kính vòng quay siêu nhỏ.

Đồng thời, Toyota còn kết hợp kế hoạch ra mắt mẫu xe Ultra-Compact 2020 với mô hình kinh doanh mới, nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện pin rộng rãi hơn. Điều này bao gồm việc kiểm tra từng khâu trong vòng đời của pin, từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, bán lại hoặc tái sử dụng và tái chế để tối đa hóa giá trị của pin. Trong tương lai gần, Toyota sẽ tập trung phát triển dịch vụ cho thuê xe, với mục đích thu thập lại pin đã qua sử dụng để đánh giá và tái sử dụng cho các xe đã qua sử dụng (nếu thích hợp), như một phần về dịch vụ, hoặc thậm chí dùng trong các ứng dụng ngoài ngành ô tô. Hiện tại, Toyota còn đang phát triển dịch vụ ngoại vi cho xe điện pin ví dụ nhưng trạm sạc điện và bảo hiểm.

Thêm vào đó, Toyota đang tiến hành khảo sát những ứng dụng dành cho các mẫu xe BEV kích cỡ nhỏ di chuyển trong cự li ngắn vượt trên sự di chuyển của cá nhân. Ví dụ, mẫu xe BEV ultra-compact rất phù hợp để đáp ứng nhu cầu di chuyển của các thành phố trong việc thiết lập lựa chọn giao thông an toàn, không bị hạn chế và thân thiện với môi trường tại đô thị hoặc miền núi.

Hiện tại, Toyota đã và đang hợp tác với 40 (sẽ tiếp tục được cập nhật) công ty và đối tác chính phủ để tìm ra các mô hình phương tiện giao thông mới bao gồm các mẫu xe BEV như Ultra-compact BEV và đang tiếp tục thảo luận với các đối tác khác.

Xe Ultra-compact của Toyota sẽ được trưng bày tại triển lãm FUTURE EXPO thuộc khuôn khổ Tokyo Motor Show 2019 từ 24 tháng 10 đến 4 tháng 11 cùng với mẫu xe ý tưởng Ultra-compact BEV dành cho kinh doanh (xe điện pin siêu nhỏ gọn phù hợp cho hoạt động kinh doanh), đã được giới thiệu vào ngày 7 tháng 6, 2019.

Mẫu xe ba bánh i-Road.

Thêm vào đó, khách tham quan khi mua vé tham dự Tokyo Motor Show sẽ có cơ hội trải nghiệm lái thử một loạt các mẫu xe ultra-compact BEV tại khu vực đường mở rộng của Tokyo Motor Show 2019. Khách hàng có thể tham giá lái thử mẫu xe Toyota i-ROAD và 3 mẫu xe Walking Area BEVs (xe điện pin dùng trong khu vực đi bộ) khác nhau trên đoạn đường dài 1.5km nối giữa Aomi và Ariake.

Bình luận