Ford Ranger sẽ ra mắt ​​hệ thống plug-in hybrid vào năm 2024

Có vẻ như Ranger thế hệ tiếp theo đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi chạy bằng pin.

Ford Ranger thế hệ tiếp theo mới ra mắt tại Mỹ gần đây. Dự kiến, ​​sẽ có phiên bản xe điện plug-in hybrid (PHEV) trong vòng 12 tháng tới. Thông tin này xuất phát từ một báo cáo do tạp chí Drive của Úc công bố, tuyên bố rằng họ đã nắm được kế hoạch "tuyệt mật" của Ford để sản xuất Ranger điện khí hóa.

Drive cũng báo cáo rằng phiên bản hybrid của mẫu bán tải hạng trung sẽ đến Úc vào năm 2024 với động cơ xăng EcoBoost 2.3 lít. Đồng thời, hệ thống truyền động sẽ được kết hợp với một hoặc nhiều động cơ điện. Đương nhiên, Ford vẫn chưa xác nhận các chi tiết liên quan tới yếu tố điện khí hóa. 

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.3 lít tăng áp trong Ranger phiên bản Mỹ tạo ra công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-f (421,6 Nm). Do đó, giới mộ điệu hy vọng phiên bản hybrid sẽ giúp chiếc xe tăng cường đáng kể về hiệu suất. 

Trước đây, tạp chí CarBuzz cũng đã báo cáo rằng Ranger điện khí hóa dự kiến ​​sẽ tạo ra công suất kết hợp là 362 mã lực và mô-men xoắn 501 lb-ft (681,36 Nm). Tuy nhiên, những con số trên vẫn chưa được xác nhận vào thời điểm này.

Vào tháng 4 năm 2022, kỹ sư trưởng Toàn cầu của Ford Ian Foston đã gợi ý rằng có khả năng cung cấp Ranger hybrid. Ông nói rằng thương hiệu Blue Oval sẽ xem xét sản xuất một chiếc Ranger hybrid hoặc điện khí hóa nếu thị trường có nhu cầu.

Để làm cho mọi thứ thú vị hơn, Ford đã nộp đơn đăng ký tên Ranger Lightning với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) vào năm ngoái. Điều này cho thấy rằng Ford thực sự đang chuẩn bị cho kế hoạch điện khí hóa Ranger. 

Ford cũng đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Maverick Lightning, ngụ ý rằng nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch tung phiên bản EV cho chiếc xe bán tải nhỏ gọn của họ. Hiện tại, Ford đang cung cấp Maverick hybrid đi kèm với động cơ 2.5 lít.

 

 

Bình luận