CEO Rolls-Royce: Chúng tôi không kinh doanh xe hơi

Đây là một phát ngôn kỳ lạ đối với một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thế giới. 

Tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este (là một sự kiện Concours d'Elegance ở Ý dành cho những chiếc xe cổ điển và cổ điển) trên bờ Hồ Como, tạp chí CarBuzz đã trò chuyện với giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, người đã tiết lộ câu chuyện gây tò mò rằng Rolls-Royce "không kinh doanh xe hơi".

Đó là câu trả lời cho câu hỏi về tương lai điện khí hóa của hãng xe nước Anh. Khi được hỏi liệu nhận thức xe sang phải gắn với động cơ đốt trong có làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của Rolls-Royce hay không khi hãng này đang theo đuổi những chiếc xe điện như Spectre, Muller-Otvos đã bác bỏ hoàn toàn.

Muller-Otvos phát biểu: "Không, nó không đúng vì chúng tôi không kinh doanh xe hơi. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng chúng tôi chỉ đang kinh doanh hàng xa xỉ".

Có một sự phân biệt rõ ràng giữa ô tô và hàng xa xỉ do Muller-Otvos sản xuất. Vận chuyển đơn thuần từ A đến B là lĩnh vực của những người kinh doanh sản xuất ô tô và không ai mua một chiếc Roll-Rolls chỉ đơn thuần phục vụ di chuyển. Muller-Otvos giải thích: “Không ai cần chúng tôi làm phương tiện di chuyển để đi từ A đến B. Mọi người sẽ không bao giờ quyết định mua một chiếc Rolls Royce vì họ luôn có nhiều xe”.

Và đó là sự khác biệt lớn giữa việc trở thành một thương hiệu xe hơi và một thương hiệu xa xỉ. Đó cũng là lý do tại sao khách hàng của Rolls-Royce sẽ đặt một chiếc xe bespoke và đợi hơn một năm để nhận được sản phẩm. Mặc dù Rolls-Royce sẽ không bao giờ để khách hàng đợi quá 15 tháng cho một chiếc xe mới, nhưng những khách hàng đó hiểu rằng hàng xa xỉ không phải là những thứ có sẵn. Ngoại lệ duy nhất đối với quy tắc 15 tháng này là dành cho các mẫu Coachbuild, có thể mất tới 4 năm để sản xuất.

Người mua một chiếc Rolls-Royce luôn có một số phương tiện khác trong gara của họ. Và chiếc Rolls-Royce chỉ là một viên ngọc quý khác trong tủ trưng bày. Do đó, Muller-Otvos cho biết khách hàng của Rolls-Royce có sự cởi mở lớn đối với điện khí hóa và nhiều người đã có ô tô điện, có thể là Porsche hoặc Tesla hoặc bất cứ thứ gì khác".

Muller-Otvos giải thích: "Khách hàng của chúng tôi không nghĩ tới việc nên mua một chiếc Spectre hay mua một chiếc ô tô động cơ đốt trong. Điều đó không có trong tâm trí của họ. Tất cả là do sự mê hoặc của Spectre".

Đó cũng là lý do tại sao những người mua Rolls-Royce vẫn có khả năng bổ sung Spectre vào bộ sưu tập.

Bình luận