Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố 2 đợt triệu hồi dành cho các mẫu xe Audi do các lỗi khác nhau nhưng điểm chung là xe đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức theo đợt triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Audi (Audi AG). Trong đó, Audi Q5 bị ảnh hưởng với số lượng 316 xe do lỗi túi khí Takata, xe có thời gian sản xuất từ năm 2009 đến 2012.
Audi Q5
Nguyên nhân của vấn đề vẫn do bộ phận bơm khí được cung cấp bởi Takata có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập, khiến hợp chất làm phồng khí có thể bị thoái hóa, gây áp lực khi bung quá mạnh làm vỡ vỏ bơm khí và văng các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe.
Audi Việt Nam triển khai đợt triệu hồi tiếp theo đối với 8 xe điện e-tron GT và RS e-tron GT, sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 12/6/2024, với vấn đề của ống dầu phanh phía trước có thể bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và giảm hiệu suất phanh.
Theo thông báo, tập đoàn Audi chưa ghi nhận bất kỳ vụ việc mất an toàn nào liên quan đến các vấn đề triệu hồi trên. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn khuyến nghị khách hàng mang xe đến các đại lý và xưởng dịch vụ trên toàn quốc từ ngày 1/12/2024 và dự kiến kéo dài đến 1/12/2027 để được kiểm tra và thay thế linh kiện bị lỗi miễn phí.
Đối với các xe nhập khẩu không chính thức (ngoại giao, quà biếu tặng...), nếu được yêu cầu, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Audi để xem xét và thực hiện sửa chữa nếu được chấp thuận bởi Audi AG.
Vào giữa tháng 10/2024, Audi Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 6 xe e-tron GT và RS e-tron GT do lỗi mô-đun pin điện áp cao (HV) có thể tăng nguy cơ cháy xe.