Mới đây, nhóm phóng viên của trang tin chuyên về ô tô nổi tiếng tại Thái Lan là Headlightmag đã chụp được một chiếc xe bán tải được cho là Toyota Hilux thế hệ mới. Ngoại trừ phần lớn bề mặt hông xe không mấy thay đổi so với bản tiền nhiệm, ngoại thất của mẫu xe cỡ trung này được “đập đi xây lại” và phủ lớp ngụy trang dày đặc.
Quan sát góc chính diện đầu xe, giới mộ điệu dễ dàng phát hiện hàng loạt điểm mới như lưới tản nhiệt tổ ong vuông vức, đèn pha tích hợp dải LED định vị ban ngày thanh mảnh và hốc dẫn gió hình tam giác hai bên được đặt ở vị trí khá cao. Ngay bên dưới là ba-đờ-sốc có thiết kế tối ưu góc tới và tấm ốp kim loại bảo vệ gầm, đảm bảo năng lực chinh phục các địa hình phức tạp của Hilux mới.
Tổng thể “gương mặt” được dựng cao và tạo hình ngày càng góc cạnh (Ảnh: Headlightmag).
Những sự điều chỉnh ở phía sau khó có thể được nhận ra hơn, ngoài cụm đèn hậu mới và bệ bước chân tại góc cản va để người dùng chất dỡ hàng hóa mà không cần mở nắp thùng. Bộ mâm đa chấu màu đen trông khá “ăn nhập” với ngoại hình chiếc Hilux thế hệ thứ 9 này.
Đèn hậu LED với đồ họa chữ “C” được dự đoán là chi tiết sẽ có mặt trên Hilux 2025 (Ảnh: Headlightmag).
Nội thất vẫn còn là “ẩn số” nhưng có thể chắc chắn rằng hãng xe Nhật Bản sẽ nâng cấp chất lượng hoàn thiện, vật liệu và bổ sung nhiều “option” hiện đại hơn. Gói tính năng trợ lái tiên tiến Toyota Safety Sense và camera 360 độ là những thứ không thể thiếu trên các phiên bản cao cấp.
Chiếc Hilux bản thử nghiệm này lộ diện không lâu sau khi Toyota đăng ký bản quyền tên gọi Hilux Travo tại Cục Sở hữu trí tuệ Thái Lan (DIP), gián tiếp xác nhận thời điểm thế hệ tiếp theo của mẫu xe bán tải cỡ trung nổi tiếng này ra mắt đã đến gần. Hai thế hệ gần đây nhất của Toyota Hilux tại “xứ sở chùa vàng” lần lượt mang mã hiệu Revo và Vigo, trong khi xe ở hầu hết các thị trường khác được gọi đơn giản là Hilux.
Hilux đã trải qua ba đợt nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2017, 2020 và 2024, song chừng ấy vẫn không thể nào che giấu dấu hiệu lạc hậu của thế hệ hiện hành sắp bước sang tuổi thứ 10. Do đó, sự ra đời của Hilux Travo là một điều hết sức cần thiết để mẫu xe này duy trì sức cạnh tranh trong phân khúc.
Tờ Headlightmag cũng nhận định rằng Travo sẽ dùng nền tảng khung gầm rời iMV và động cơ diesel 2.4L hoặc 2.8L tăng áp mã GD của thế hệ hiện hành thay vì “lột xác” như nhiều người kỳ vọng, tương tự trường hợp của Camry đời thứ 9. Tất nhiên, cả hai yếu tố nêu trên đều được cập nhật nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Nhiều khách hàng cũng trông chờ vào tay lái trợ lực điện thế chỗ loại thủy lực.
Đáng chú ý, một lãnh đạo của Toyota Motor khu vực châu Á - Thái Bình Dương từng xác nhận với trang tin Reuters về kế hoạch bắt đầu sản xuất phiên bản thuần điện của Hilux tại Thái Lan vào cuối năm 2025.
Concept bán tải thuần điện Toyota Hilux BEV được giới thiệu với công chúng vào năm 2022 (Ảnh: Toyota).
Phân khúc xe bán tải cỡ trung đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng “ứng viên”, chẳng hạn như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50 đã có thế hệ mới, cùng “tân binh” Kia Tasman và BYD Shark. Ngoài ra, VinFast đã giới thiệu mẫu xe bán tải thuần điện ý tưởng của mình mang tên VF Wild và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn lẫn khách hàng trong và ngoài nước.
VinFast VF Wild được vinh danh là “Mẫu xe thương mại chạy điện ý tưởng tốt nhất” tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2024 (Thái Lan) (Ảnh: Autoblog).