Mẫu Volvo bán chạy nhất lại đón bản facelift, mặc đối thủ "lên đời"

Thương hiệu ô tô đến từ Thụy Điển chọn hướng đi đơn giản và an toàn hơn nhưng đủ sức thuyết phục khách hàng tìm đến XC60 thay vì các đối thủ đồng hạng.

Sau XC90, “chủ lực” doanh số của Volvo là XC60 thế hệ thứ hai cũng đã đón bản nâng cấp giữa vòng đời. XC60 đời hiện hành đã "chinh chiến" trên thị trường từ năm 2017 và bán được hơn 1,5 triệu xe trên phạm vi toàn cầu, trở thành một trong những mẫu plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) bán chạy nhất ở châu Âu.

Diện mạo của XC60 2026 gần như giống hệt bản facelift đầu tiên (năm 2021), song đảm bảo tính nhận diện, phù hợp với xu hướng điện hóa. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt với hàng loạt đường đan chéo với nhau, thế chỗ kiểu dãy nan dọc/đa điểm. Cụm đèn pha full-LED "búa Thor" đặc trưng cũng được tinh chỉnh sao cho ăn nhập với thiết kế mới, bên dưới là cản va có kiểu dáng tùy phiên bản.

Sự điều chỉnh đối với khu vực hông và đuôi xe gói gọn trong bộ tùy chọn tạo hình la-zăng 18-21 inch mới và vỏ đèn hậu tối màu, cuối cùng là 3 “lớp áo” ngoại thất vừa được bổ sung để khách hàng lựa chọn là xanh sẫm Forest Lake, bạc Aurora Silver và đỏ Mulberry Red.

Mọi thứ lặp lại ở bên trong chiếc crossover hạng sang cỡ trung này. Vẫn là lối bày trí tổng thể tối giản và tinh tế như trước đây nhưng các chi tiết đã trở nên phẳng phiu hơn, dàn trải theo phương ngang. Thay đổi đáng chú ý là màn hình cảm ứng dạng dọc 11,2 inch nhô nhẹ khỏi mặt táp-lô, lớn hơn loại 9 inch trước đây. 

Nhà sản xuất khẳng định màn hình hiển thị sắc nét hơn do mật độ điểm ảnh tăng 21%, đồng thời phản hồi nhanh gấp 2 lần cùng khả năng xử lý đồ họa tăng gấp 10 lần nhờ vào bộ vi xử lý Snapdragon Cockpit Platform tiên tiến đến từ Qualcomm. Volvo cho biết việc hệ thống phản hồi nhanh hơn vừa nâng cao trải nghiệm của người dùng, vừa góp phần hạn chế nguy cơ người lái mất tập trung trong lúc vận hành phương tiện.

Hệ thống thế hệ mới vẫn có sẵn nhiều ứng dụng Google quen thuộc như bản đồ Maps, kho ứng dụng Google Play và trợ lý ảo Google Assistant. Thương hiệu ô tô gốc Thụy Điển công bố hệ thống thông tin - giải trí đời mới sẽ được trang bị sẵn trên toàn bộ danh mục sản phẩm từ năm nay, trong khi khoảng 2,5 triệu phương tiện xuất xưởng từ năm 2020 trở về sau (dùng hệ điều hành Android) cũng nhận được bản cập nhật trực tuyến từ xa (OTA).

Màn loa của dàn âm thanh Hi-Fi Bowers & Wilkins - "đặc sản" trên xe Volvo nói chung và XC60 nói riêng - được điêu khắc thêm phần cầu kỳ, phối hợp cùng năng lực cách âm được củng cố để mang đến không gian nghe nhạc lý tưởng. Sạc không dây 15W và hộc đựng cốc được sắp xếp lại.

Hàng loạt “combo” ốp trang trí và vật liệu cao cấp mới như da nhân tạo Nordico thêu quả trám trên ghế ngồi hay vải màu xanh Navy lạ mắt giúp khoang lái độc đáo và hiện đại hơn. An toàn vốn là yếu tố làm nên lịch sử thương hiệu Volvo và XC60 cũng không phải ngoại lệ, thể hiện qua gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) cùng chứng nhận an toàn cao nhất từ các tổ chức đánh giá uy tín ở châu Âu và Mỹ.

Bên dưới nắp ca-pô của XC60 facelift dành cho thị trường Việt Nam tiếp tục là động cơ B6 (máy xăng 2.0L tích hợp mild-hybrid) cho ra công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm; B8 (máy xăng 2.0L plug-in hybrid) với các thông số kết hợp tương ứng là 462 mã lực và 709Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Người mua có thể chi tiền cho “option” dàn treo khí nén tích hợp bộ giảm xóc thích ứng và kính cách âm nếu muốn cảm giác vận hành thêm thoải mái.

Tại Thụy Điển, XC60 2026 có giá khởi điểm dao động trong khoảng 673.000-767.500 Curon (tương đương 1,520-1,734 tỷ đồng). Ở Việt Nam, Volvo XC60 được phân phối chính hãng với phiên bản Ultra và Recharge, mức giá 2,279-2,750 tỷ đồng. Xe cạnh tranh với BMW X3 (1,855-2,289 tỷ đồng) và Mercedes-Benz GLC (2,299-2,799 tỷ đồng).

 

Bình luận