Từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta đã thấy được ngay hình bóng của một cỗ máy off-road đích thực (dù ở nhiều góc nhìn, ta sẽ thấy chiếc xe này… na ná một chiếc xe nào đó).
Tank 500 mang tổng thể vuông vức, nắp capo với đường dập nổi lên cao, lưới tản nhiệt cỡ lớn với những thanh ngang sơn màu đen kết hợp với thiết kế đèn chiếu sáng chính tròn cổ điển. Phần cản trước nhô ra, tách hẳn ra khỏi thân xe. Chi tiết này là “món quà” cho những tín đồ off-road bởi phần cản trước nhô ra như này sẽ dễ dàng lắp thêm một bộ tời điện.
Vè lốp cũng tách rời khỏi thân xe, khoảng cách từ lốp tới vè lốp lớn giúp chủ xe dễ dàng nâng cấp một bộ lốp địa hình kích thước lớn.
GWM Tank 300 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.760 x 1.930 x 1.903 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm 224 mm - con số vượt trội so với phần đa những mẫu SUV đang xuất hiện trong phân khúc.
Giống như Tank 500, Tank 300 cũng được trang bị lốp dự phòng đồng kích thước với lốp chính và treo ở cửa cửa cốp sau.
Nội thất của Tank 500 sở hữu 5 chỗ ngồi, phiên bản xuất hiện trong bài viết có phần cốp khá “nông” do còn phải hy sinh không gian cho cụm pin của hệ truyền động hybrid.
Với hai màn hình kích thước 12.3 inch nối liền cùng với cửa gió điều hòa kiểu tuabin - khá chắc thiết kế này sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến một mẫu xe Đức “nào đó”.
Một số trang bị nổi bật của Tank 300 trong khoang nội thất có thể kể thêm như cần số thiết kế lạ mắt, cửa sổ trời, dàn âm thanh 8 loa Infinity, phanh tay điện tử, ghế bọc da có làm mát và hàng loạt nút bấm vật lý hỗ trợ vượt địa hình.
Tank 300 sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động. Bản thấp hơn sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L cho công suất tối đa 220 mã lực và mo-men xoắn cực đại 380 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD có khóa vi sai.
Bản cao hơn sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.0L suất 244 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, một motor điện cho công suất đến 106 mã lực và mo-men xoắn 268 Nm. Phiên bản hybrid sẽ trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4WD cùng 3 khóa vi sai.
Hiện giá bán đồn đoán của Tank 300 khởi điểm từ 1.4 tỷ đồng. Mức giá này sẽ đặt chiếc xe cùng với Ford Everest hay Hyundai Santa Fe. Tuy nhiên, như đã nói, Tank 300 là chiếc xe hướng hoàn toàn về khả năng vượt đa địa hình, dành cho những ai đang thực sự tìm kiếm một cỗ máy “nhiễm bùn” nên có lẽ lượng khách hàng quan tâm đến mẫu xe này sẽ không thực sự nhiều!