Sau Hyundai, đến lượt GM triệu hồi xe điện Chevrolet Bolt EV do nguy cơ cháy pin LG Chem

Không dừng lại ở rắc rối cháy nổ trên Hyundai Kona EV, pin của LG Chem tiếp tục là “thủ phạm” khiến GM phải triệu hồi tới 68.000 xe điện Chevrolet Bolt EV trên toàn cầu vì nguy cơ cháy.

Avatar của Hoàng Linh

Từng được tung hô là “sát thủ” Tesla, Chevrolet Bolt EV được kỳ vọng có thể soán ngôi Model 3 – mẫu xe vốn đang xếp đầu trong hầu hết các bảng xếp hạng liên quan tới xe điện vào lúc này. Tuy nhiên, mức giá bán khá cao khiến mẫu xe này chưa đạt doanh số như kỳ vọng. Mới đây, nhiều vụ cháy pin lại buộc GM phải triệu hồi gần như toàn bộ Bolt EV, sản xuất trong giai đoạn năm 2017 tới 2019. Cùng với đó, hãng cũng phải hợp tác với giới chức Mỹ nhằm điều tra nguyên nhân gây cháy.

Trước đó, ít nhất 5 vụ cháy pin trên Bolt EV đã được ghi nhận, trong đó có cả xe đã sạc đầy và xe mới chỉ được sạc một phần. Đáng chú ý, ít nhất hai trường hợp thương tích của người dùng đã được ghi nhận, do hít phải khói từ đám cháy.

Được biết, toàn bộ pin các xe cháy đều xuất xưởng từ nhà máy tại Ochang (Hàn Quốc) của LG Chem. Trong đó, riêng tại Mỹ đã có 50.932 chiếc Bolt EV phải được triệu hồi. Theo mô tả của Ủy ban An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), các viên pin của xe có thể tự cháy trong và bốc khói, sau đó lan ra khắp xe, thậm chí có thể gây cháy hạ tầng xung quanh nếu xe đỗ trong hầm hoặc quá gần nhà. Trước khi triệu hồi, NHTSA khuyến cáo tất cả chủ xe Bolt EV nên đỗ xe ngoài trời.

Về phần mình, GM cho biết, trong giai đoạn tiến hành điều tra nguyên nhân, hãng đã phát triển bản vá phần mềm cho phép người dùng giới hạn sạc pin xe ở 90% để giảm rủi ro. Các đại lý của hãng ô tô Mỹ cũng được yêu cầu cập nhật phần mềm này cho toàn bộ xe của khách hàng kể từ ngày 17-11. Đối với khách hàng, Chevrolet đề nghị kích hoạt chế độ “Hilltop Reserve” (đối với các mẫu Bolt 2017-2018) và “Target Charge Level” (2019) trên bảng điều khiển của hệ thống thông tin giải trí. Thiết lập này cũng sẽ giới hạn mức sạc chỉ ở 90%.

Bình luận