Mitsubishi Xforce hybrid "uống" chỉ 4,1 lít xăng/100km, đắt hơn Yaris Cross

Sở hữu giá bán không giống như kỳ vọng của người tiêu dùng, Mitsubishi Xforce bản hybrid có thể rơi vào thế khó dù có danh mục trang bị tiện nghi, an toàn tiêu chuẩn ấn tượng.

Cận kề ngày khai mạc Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu xe "xăng lai điện" thứ hai tại Thái Lan là Xforce hybrid. Đáng chú ý, phiên bản Ignite, Ultimate và Ultimate X có giá bán dao động trong khoảng 899.000-1.089.000 Baht (tương đương 683-830 triệu đồng), vượt xa con số 789.000-899.000 Baht của đối thủ Toyota Yaris Cross hybrid.

Như tên gọi, điểm nhấn của Xforce HEV thuộc về hệ động lực hybrid e:Motion gồm động cơ xăng 1.6L (94 mã lực, 134Nm), mô-tơ điện dẫn động bánh trước và cụm pin lithium-ion 1,1kWh, cho ra tổng công suất 114 mã lực và 255Nm mô-men xoắn. Không chỉ mạnh hơn 11 mã lực và 114Nm, hãng cho biết Xforce HEV cũng tiêu thụ ít hơn gần 40% nhiên liệu so với bản 1.5L hút khí tự nhiên: chỉ 4,09 lít/100km.

Ngoài chế độ lái Normal, Wet, Gravel và Mud, phiên bản hybrid được bổ sung chế độ Tarmac (Đường nhựa), EV (hoạt động bằng điện) và Charge (sạc pin). Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) được giữ nguyên. Điểm trừ lớn là khoảng sáng gầm giảm mạnh từ 222mm còn 183mm.

Người nhìn có thể nhận ra Xforce hybrid thông qua cánh lướt gió có phần hầm hố, to bản hơn chiếc xe dành cho thị trường Việt Nam và la-zăng 18 inch ba chấu kín kẽ. Mọi chi tiết đều tập trung tối ưu tính khí động học, giúp xe "lợi xăng" hơn. Tem "Hybrid EV" và logo ký hiệu biến thể Xforce HEV ở nhiều vị trí, trong khi mui xe sơn đen, logo "XFORCE" trên nắp ca-pô cùng hàng loạt chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt, cản xe và ốp babule chỉ hiện diện trên bản cao nhất. 

Từ phiên bản Ultimate trở lên, vỏ đèn hậu full-LED được phủ màu khói lạ mắt.

Không gian bên trong  Xforce HEV không mấy khác biệt so với biến thể máy xăng - ngoại trừ cần số điện tử gọn gàng và hiện đại hơn. Ngay từ phiên bản Ignite, chiếc ô tô gầm cao cỡ nhỏ đã sở hữu gần như đầy đủ trang bị cơ bản như màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập đi kèm lọc không khí và đèn pha/gạt mưa tự động. Bảng đồng hồ 8 inch hiển thị thêm trạng thái hoạt động của động cơ.

Bên cạnh sạc không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động và cốp điện tích hợp "đá cốp", phiên bản Ultimate và Ultimate X còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng - tiện nghi chưa từng thấy trên Xforce tại Việt Nam. Dàn 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium và đèn viền nội thất độc quyền cho phiên bản đắt nhất.

Phương diện an toàn được đảm bảo khi tất cả các phiên bản đều có 6 túi khí và gói ADAS Diamond Sense gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù lẫn phương tiện cắt ngang phía sau… Đáng chú ý, Xforce hybrid đã được lắp thêm camera 360 độ và 4 cảm biến trước - bắt kịp đối thủ Yaris Cross HEV.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản, giá 599-705 triệu đồng. Mẫu B-SUV bán chạy nhất năm 2024 vừa giành lại vị trí dẫn đầu nhóm xe xăng từ tay Toyota Yaris Cross, dù kết quả bán hàng giảm hơn 21% so với tháng trước.

Trong tháng 3, chính sách ưu đãi chính hãng dành cho "chủ lực" doanh số tương đối hạn chế với phiếu nhiên liệu 10-25 triệu đồng và 12 lần miễn phí thay dầu động cơ. Riêng lô xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) - chủ yếu là bản Premium và Ultimate - đang được áp dụng mức giảm 20-70 triệu đồng.

نظرات