Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, Hyundai bất ngờ giới thiệu Creta phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đến người tiêu dùng Thái Lan. Đây là quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á đón cái tên SUV hạng B này, song lại là nơi đầu tiên chỉ phân phối phiên bản thể thao Creta N Line. Đáng chú ý, giá bán 1,199 triệu Baht (tương đương 905 triệu đồng) của mẫu xe Hàn Quốc này vượt xa bản hybrid của Mitsubishi Xforce (899.000-1.089.000 Baht) lẫn Toyota Yaris Cross (799.000-899.000 Baht).
Diện mạo của Creta facelift nhận về nhiều đánh giá tích cực do đầu và đuôi xe đã được đồng bộ hóa về ngôn ngữ thiết kế, thể hiện qua chi tiết đèn định vị ban ngày và đèn hậu LED cùng tuân theo tạo hình chữ "L" kép vắt ngang bề mặt màu đen bóng. Cụm đèn pha LED dạng chóa phản xạ tiếp tục được đặt thấp.
Biến thể N Line sở hữu hàng loạt chi tiết mang tính nhận diện cao như mặt ca-lăng phân tầng dạng lưới tổ ong, hốc gió trung tâm hình thang dày dặn, cánh lướt gió, ống xả kép… Bộ mâm 18 inch đa chấu, cùm phanh màu đỏ và nửa thân trên đen bóng tương phản đều là trang bị “thửa riêng” cho Creta N Line, trong khi đường chỉ màu đỏ bao quanh xe đã được đổi sang mạ bạc trung tính hơn.
Nội thất của Creta 2025 nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 10,25 inch liền mạch với nhau và cong nhẹ về phía người lái, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cụm phím bấm cơ học điều khiển chức năng âm thanh và điều hòa tự động 2 vùng được nhà sản xuất duy trì, thay vì phải nhường chỗ cho những nút bấm cảm ứng như một số thương hiệu Trung Quốc.
Một số tiện nghi tiêu biểu trên đối thủ của Xforce, Yaris Cross bao gồm thông gió hàng ghế trước, 8 loa Bose, sạc không dây, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đề máy từ xa… Riêng phiên bản N Line còn có vô-lăng 3 chấu thanh mảnh được bọc da đục lỗ, cần số N Line độc quyền cùng hàng loạt điểm nhấn màu đỏ tươi.
Ghế ngồi ôm người với họa tiết mô phỏng lá cờ về đích phối hợp với đường viền đỏ đối lập. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh đều đã có mặt từ trước.
Không gian hàng ghế sau trên Creta 2025 vừa đủ với số đông người dùng phổ thông tại Việt Nam. Hành khách tiếp tục được phục vụ bởi cửa gió điều hòa, một cổng sạc USB-C, bệ tỳ tay trung tâm và đèn đọc sách dạng LED. Cốp điện bị lược bớt trên phiên bản dành cho “xứ sở chùa vàng”.
Khía cạnh an toàn ghi nhận sự cải thiện đáng kể trên mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai. Cụ thể, gói Hyundai SmartSense được bổ sung kiểm soát hành trình thích ứng và thông báo phương tiện phía trước đã khởi hành, còn phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động thích ứng được giữ nguyên. Camera 360 độ hỗ trợ hiển thị điểm mù trên màn hình đã được mang lên Creta 2025 nhưng lại thiếu cảm biến trước.
Trái với Indonesia dùng máy 1.5L tăng áp, Creta N Line ở Thái Lan sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số vô cấp iVT và hệ dẫn động cầu trước. Người lái có thể tùy chỉnh giữa 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo.
Sau Thái Lan, Hyundai Creta mới có thể sẽ “chào sân” ở Việt Nam. Từng là B-SUV bán chạy nhất Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2023, Creta dần “hụt hơi” trước Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce có thiết kế nội/ngoại thất hợp thị hiếu. Bản facelift của mẫu xe Hàn Quốc được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt và thay đổi cán cân thị phần, khi những chiếc Creta 2025 đầu tiên đang trong quá trình thử nghiệm khí thải tại nước ta.