Ford bổ sung phiên bản mới cho Everest, giá 1,2 tỷ đồng: “Hổ mọc thêm cánh”?

Việc mở rộng danh mục phiên bản lên con số 6 được kỳ vọng sẽ giúp Ford Everest tiếp tục lọt nhóm 10 mẫu ô tô có sức bán tốt nhất hàng tháng tại Việt Nam.

Chưa đầy một tháng sau khi trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, Ford đã chính thức giới thiệu Everest Sport Special Edition (gọi tắt là Everest Sport SE) đến người tiêu dùng Việt Nam. Với giá bán 1,199 tỷ đồng, phiên bản Sport SE đắt hơn 21 triệu đồng so với phiên bản Sport thông thường (1,178 tỷ đồng) và rẻ hơn 100 triệu đồng so với bản cao cấp hơn một bậc là Titanium (1,299 tỷ đồng).

Mang hậu tố “Special Edition, phiên bản Sport mới của mẫu SUV hạng D này có phần thể thao, khác biệt hơn. Ngoài hàng loạt chi tiết đen bóng trên bản Sport như mặt ca-lăng và viền đèn pha, logo “EVEREST” trên nắp ca-pô, viền kính bên hông, tay nắm cửa và thanh ray nóc, Ford còn trang bị cả mui xe và cánh lướt gió tích hợp màu đen mờ.

Bộ mâm hợp kim 20 inch đen bóng cũng có thêm điểm nhấn màu đỏ, giống la-zăng trên mẫu xe bán tải Ford Ranger Stormtrak. Khách hàng mua xe chỉ có duy nhất lựa chọn màu trắng cho ngoại thất của Everest Sport SE.

Không có bất cứ thay đổi nào được áp dụng cho nội thất của Ford Everest Sport Special Edition. Chính giữa bảng táp-lô tiếp tục là màn hình cảm ứng 10,1 inch đặt dọc, hỗ trợ hệ thống SYNC 4A và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Toàn bộ ghế ngồi bọc da màu đen, riêng hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng.

Danh sách tiện nghi đáng chú ý trên Everest Sport SE bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, điều hoà tự động hai vùng độc lập đi kèm hệ thống cửa gió âm trần dành cho hàng ghế sau, dàn âm thanh 8 loa, sạc không dây, cốp chỉnh điện và kiểm soát hành trình. Người dùng có thể quản lý và điều khiển một số chức năng của phương tiện từ xa thông qua ứng dụng FordPass trên thiết bị di động.

Nổi bật trong phương diện an toàn của Everest Sport SE là 7 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau và camera lùi. Gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) chỉ hiện diện từ phiên bản Titanium.

“Trái tim” của Everest Sport phiên bản đặc biệt vẫn là động cơ dầu 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405Nm, ghép đôi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có bốn chế độ vận hành: Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm), Slippery (Đường trơn trượt) và Tow/Haul (Kéo rơ-moóc).

Đáng chú ý, nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Everest Sport SE trong điều kiện đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 10,61 lít/100km, 6,8 lít/100km và 8,2 lít/100km – tức thấp hơn cả bản Sport với các thông số tương ứng là 11,08/100km, 7,09 lít/100km và 8,56 lít/100km.

Sự xuất hiện của Sport SE nâng tổng số phiên bản của Ford Everest tại thị trường Việt Nam lên con số 6, giúp khách hàng có thêm lựa chọn mua xe.

Trong tháng 3/2025, Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) là đại diện đắt nhất trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường, xếp vị trí thứ 8 với 1.074 xe đến tay khách hàng – tăng 41,3% so với tháng trước. Bỏ qua những vấn đề không đáng có trong quá trình vận hành phương tiện, mẫu SUV của thương hiệu đến từ Mỹ thu hút khách Việt bằng thiết kế cứng cáp và đẹp mắt, không gian rộng rãi, danh sách trang bị tiện nghi, an toàn đồ sộ và khả năng vận hành tương đối tốt so với mặt bằng chung phân khúc. Bên cạnh đó, việc Hyundai Santa Fe nhận về nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh tạo hình và sự vắng mặt của động cơ dầu cũng được xem là cơ hội để Everest “vớt” khách từ tay đối thủ gián tiếp đến từ Hàn Quốc.

التعليقات