Subaru Outback 2026 thay đổi gây “sốc” – Off-road vẫn đỉnh, thực dụng có thừa

Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế, nhưng Subaru Outback 2026 vẫn là một sản phẩm đột phá của hãng ô tô Nhật Bản.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2025 (Mỹ), Subaru vừa “vén màn” Outback thế hệ thứ 7 với khách hàng toàn cầu. Đáng chú ý, mẫu crossover này đã gây ra làn sóng tranh luận mạnh mẽ hiếm thấy trong công chúng và cộng đồng “Subie” (cách gọi người hâm mộ xe Subaru), mặc cho thiết kế chưa bao giờ là chủ đề hết nóng đối với bất kỳ mẫu Subaru nào.

“Rũ bỏ” vẻ bầu bĩnh và mềm mại cùng tỷ lệ thân xe theo thiên hướng wagon truyền thống, ngoại thất của Outback trở nên vuông vắn và “ra dáng” SUV hơn. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự đổi mới đột ngột là Outback ngưng dùng chung nền tảng khung gầm với sedan sẽ bị “khai tử” trong năm nay là Legacy. 

 

Mặc cho muôn vàn quan điểm về thẩm mỹ, không thể phủ nhận kiểu dáng mới mang đến độ nhận diện cao cho Outback trên đường, lẫn yếu tố thực dụng, thoải mái cho hành khách.

Nổi bật ở đầu xe dựng đứng là lưới tản nhiệt gân guốc kích thước lớn với viền chữ “U” và đèn chiếu sáng phía trước phân tầng: bên trên là đèn định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ; bên dưới là đèn pha LED dạng thấu kính gọn gàng. Cản trước nổi khối tích hợp đèn sương mù được làm từ nhựa đen sần có khả năng chống trầy xước.

 

Mui xe và kính hậu thẳng tắp nâng khoảng sáng trần xe thêm 51mm, đảm bảo không gian rộng rãi. Cặp đường gân dập nổi trên cánh cửa cùng đường chân kính ở trụ C chếch nhẹ lên tôn thêm phong cách tổng thể của Outback mới.

Bộ thanh ray nóc chịu được tải trọng tối đa hơn 360kg nếu xe đứng yên và 100kg khi xe lăn bánh, mỗi bên có thể trở thành điểm cố định một đầu võng hoặc dây phơi quần áo với mức chịu lực kéo lên đến 100kg - đặc biệt hữu ích trong những chuyến cắm trại.

 

Hàng loạt vị trí thường được mạ crôm hoặc phủ đen bóng trên nhiều ô tô khác lại được ốp nhựa đen sần trên Outback, tái khẳng định tính việt dã của dòng crossover cỡ trung. Cách làm này cũng được áp dụng cho vè bánh xe và ốp babule gồ ghề. Đường kính la-zăng tối đa được nâng từ 18 lên 19 inch. Khoảng sáng gầm 221mm đủ sức vượt qua nhiều dạng địa hình phức tạp.

Vòng ra phía sau, cảm giác bề thế hiện diện rõ nét nhờ vào dải đèn hậu LED vắt ngang đuôi xe - vốn là xu hướng của công nghiệp ô tô nhiều năm trở lại đây. Tên xe đồng màu ngoại thất dàn trải ở trung tâm cửa hậu, bên dưới là cản sau nhô nhẹ ra ngoài với dòng chữ “SUBARU” in chìm to bản. 

 

Nội thất của Outback 2026 chưa từng xuất hiện trên bất cứ xe Subaru nào khác, với tâm điểm chú ý là bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch và màn hình cảm ứng 12,1 inch liên kết với nhau qua mảng nhựa đen bóng. Chất lượng hoàn thiện dần xứng đáng hơn với số tiền khách hàng bỏ ra.

Màn hình trung tâm chạy trên nền hệ thống thông tin - giải trí mới của Subaru, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Trải nghiệm ban đầu cho thấy tốc độ phản hồi và khả năng tuỳ biến của hệ thống vượt trội đời cũ.

 

Cần dành lời khen cho thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản khi tách điều khiển điều hoà tự động hai vùng độc lập, tính năng hỗ trợ vượt địa hình X-Mode và tính năng thông gió/sưởi ấm ghế ngồi ra khỏi màn hình cảm ứng, giúp quá trình thao tác thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Cụm “yên ngựa” đơn giản với sạc không dây, các cổng USB và cụm phím bấm can thiệp chức năng vận hành của phương tiện. Cần số vẫn là loại cơ khí. Nhà sản xuất hứa hẹn khoang xe yên tĩnh hơn nhờ vào những giải pháp liên quan đến vật liệu và tạo hình trên Outback mới.

 

Hãng cho biết ghế được bắt trực tiếp vào khung xe sẽ cải thiện độ thoải mái của người ngồi trong hành trình dài. Hàng ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí, riêng ghế lái được bổ sung đệm đỡ chân chỉnh xa/gần. 

Khoang hành lý Outback rộng 980 lít, vượt bản cũ 57 lít. Yếu tố thực dụng được nhà sản xuất đề cao ở thế hệ thứ 7, đơn cử như nhiều móc chằng đồ trên sàn và thành cốp, hộc đựng chai nước trên cánh cửa được mở rộng hay chỗ đựng cốc chính giữa hàng ghế trước cố định đa dạng kích thước cốc hơn. Tương tự lớp bọc trần xe, tấm chắn cốp được chế tạo bằng vật liệu tái chế.

 

Gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight tiên tiến nhất từ trước đến nay là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Bộ ba camera và một radar phía trước mới giúp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng có Stop & Go, hỗ trợ định tâm làn đường, phanh khẩn cấp tự động hoạt động mượt mà, chuẩn xác và nhanh chóng hơn dưới đa dạng điều kiện. Các phiên bản nhất định thậm chí có thể bán tự hành ở vận tốc tối đa gần 140km/h và tự động giảm tốc khi vào cua.

Outback tự động tấp vào lề, gọi cấp cứu và mở khoá cửa nếu người lái không phản hồi trong quá trình sử dụng kiểm soát hành trình thích ứng, bảo vệ hành khách lúc nguy cấp.

Bên dưới nắp ca-pô là “trái tim” xăng boxer 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241Nm. Người mua phiên bản cao nhất có thể chi thêm tiền cho động cơ 2.4L tăng áp với 260 mã lực và 376Nm.

Hộp số vô cấp (CVT) giả lập 8 cấp không đổi, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) tích hợp vi-sai trung tâm với tốc độ đóng/mở được rút ngắn, tăng tính ổn định thân xe khi vào cua.

 

X-Mode cải tiến hoạt động thêm phần hiệu quả, trong khi thước lái trợ lực điện được hứa hẹn cho phản hồi chân thực và nhanh nhạy hơn, đồng thời cân bằng giữa yếu tố nhẹ nhàng, thoải mái ở tốc độ thấp và vững chắc, an tâm khi chạy nhanh.

Phiên bản địa hình Wilderness thu hút không chỉ bởi ngoại thất hầm hố hơn mà còn là khả năng off-road ấn tượng. Khoảng sáng gầm tăng lên 241mm và các thông số góc địa hình (góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh) nhỉnh hơn bản thường. Bộ mâm 17 inch với lốp đa địa hình có gai dày. Bộ giảm chấn thích ứng mới phản ứng tức thì với điều kiện mặt đường.

 

Giá bán chính thức của Subaru Outback 2026 chưa được công bố nhưng không bất ngờ nếu tăng nhẹ so với thế hệ trước. Xe dự kiến được phân phối ở thị trường Mỹ từ nửa cuối năm 2025 với 5 phiên bản là Premium, Limited, Touring, Limited XT và Touring XT, riêng bản Wilderness “lên sàn” vào đầu năm sau.

Комментарии