VinFast giao hơn 36.000 xe trong quý 1/2025, gần bằng 4 hãng “đầu bảng” cộng lại

Không chỉ nhiều gấp gần 4 lần cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô được VinFast bàn giao đến tay khách hàng toàn cầu gần tương đương luỹ kế doanh số của 4 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

VinFast vừa công bố hãng đã bàn giao tổng cộng 36.330 ô tô điện trên toàn cầu trong quý 1/2025, tăng 296% so với cùng kỳ năm 2024. Đặt lên bàn cân với các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thành tích của thương hiệu xe điện này bằng hơn 71,1% tổng doanh số xe du lịch của tất cả các thành viên VAMA (51.089 xe).

Thậm chí, sức bán của riêng VinFast gần ngang ngửa 4 hãng xe “sừng sỏ” khác tại Việt Nam cộng lại, bao gồm Toyota, Ford, Hyundai và Mitsubishi (36.686 xe – không tính xe thương mại).

Đáng chú ý, trong quý 1, VF 5 (phân khúc A) và VF 6 (phân khúc B) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt 153% và 453% so với quý 1/2024. Bộ đôi VF 3 (mini-SUV) và VF 5 chiếm 67% tổng số ô tô điện được bàn giao trong quý vừa qua, cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của thị trường đối với các dòng xe đô thị nhỏ gọn, linh hoạt của VinFast.

Bên cạnh đó, VinFast cũng bàn giao được 44.904 xe máy điện và xe đạp đến tay khách hàng trên toàn cầu trong quý 1, tăng 473% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: "Năm 2024 đã kiến tạo một nền tảng phát triển vững chắc, tạo đà bứt phá cho năm 2025. Với dải sản phẩm xe điện đa dạng, chúng tôi tự tin duy trì sự tăng trưởng ổn định, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị trường và thích ứng tốt với môi trường vĩ mô biến động. VF 3 và VF 5 tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng trong Quý 1, cùng với những nhân tố tiềm năng như VF 6. Trong chặng đường còn lại của năm, VinFast kiên định với sứ mệnh tiên phong, dẫn dắt cuộc cách mạng giao thông xanh thông qua những sản phẩm thông minh, đột phá, từ đó củng cố vị thế số một tại thị trường Việt Nam và tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu".

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm, đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng doanh số của VinFast. Với sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi xanh, hãng đã triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn, đồng thời chính thức mở cổng đặt cọc dòng xe Green thông qua đối tác GSM và hệ thống phân phối chính hãng trên toàn quốc.

Trên phạm vi toàn cầu, VinFast tiếp tục gia tăng hiện diện tại các thị trường châu Á tiềm năng, bao gồm: ra mắt thương hiệu ở Ấn Độ, mở bán 3 mẫu xe tại Indonesia và 5 mẫu xe ở Philippines, mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý và xưởng dịch vụ tại các thị trường này.

Bên cạnh đó, nhằm củng cố vị thế và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi xanh ngày càng gia tăng, VinFast đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cơ sở sản xuất mới. Công ty dự kiến sẽ đưa vào hoạt động nhà máy tại Indonesia, Ấn Độ và Hà Tĩnh (Việt Nam) trong năm 2025 - dấu mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của hãng.

VinFast dự kiến công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2025 vào ngày 9/6.

Comentários