VinFast “bắt tay” LKQ Netherlands, xây dựng mạng lưới dịch vụ, hậu mãi toàn diện

Sự hợp tác giữa VinFast và LKQ giúp nâng cao trải nghiệm sở hữu của khách hàng đối với xe điện của VinFast, đồng thời thúc đẩy phổ cập phương tiện xanh tại quốc gia châu Âu.

VinFast và LKQ Netherlands vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm xây dựng mạng lưới dịch vụ bảo dưỡng và hậu mãi toàn diện, chất lượng cao trên toàn Hà Lan. Thỏa thuận này không chỉ thể hiện cam kết dài hạn của VinFast đối với khách hàng tại Hà Lan trong quá trình củng cố hiện diện tại châu Âu, mà còn khẳng định vai trò quan trọng của mạng lưới dịch vụ độc lập của LKQ trong việc cung cấp trải nghiệm sở hữu liền mạch cho người dùng xe điện.

LKQ Netherlands là đơn vị phụ trách thị trường Hà Lan, thành viên của LKQ Benelux-France – công ty cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm như phụ tùng, sơn, thiết bị, giải pháp hỗ trợ kỹ thuật cùng nền tảng đặt hàng và các chương trình đào tạo chuyên sâu cho các garage ô tô trong khu vực. LKQ Benelux-France hiện sở hữu mạng lưới 110 chi nhánh, hơn 245.000 mã hàng và 3.700 nhân viên.

Với triết lý “Đặt khách hàng ­­­làm trọng tâm”, VinFast đã lựa chọn mạng lưới dịch vụ tương thích với xe điện của LKQ sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng. Từ tháng 5/2025, chủ xe VinFast có thể sử dụng dịch vụ tại 9 xưởng, trước khi được mở rộng quyền tiếp cận tới toàn bộ mạng lưới 260 xưởng dịch vụ của LKQ tại Hà Lan.

Các trung tâm sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo hành, bảo trì hệ thống điện cao áp, chăm sóc lốp và bảo dưỡng chung. Mọi cơ sở đều có đầy đủ trang bị để bảo dưỡng VinFast VF 6 và VF 8, cũng như các dòng xe mới dự kiến ra mắt thị trường Hà Lan trong tương lai. Phụ ­tùng­ được giao đến thường xuyên với tần suất lên tới 5 lần/ngày, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi sửa chữa.

Bên cạnh đó, LKQ cũng đầu tư bài bản vào công tác đào tạo liên tục kỹ thuật viên thông qua nền tảng Học viện Ô tô (Automotive Academy) và cung cấp các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật, các khoá đào tạo chuyên sâu và phần mềm quản lý xưởng. Kế hoạch này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hiệu quả vận hành toàn hệ thống.

Ông Ewoud Lubbers, Giám đốc Quốc gia LKQ Netherlands, chia sẻ: "LKQ đặt mục tiêu trở thành đối tác đáng tin cậy lâu dài của quý vị. Quyết định hợp tác của VinFast là minh chứng rõ ràng cho niềm tin vào năng lực của chúng tôi. Với nền tảng đào tạo kỹ thuật Automotive Academy, bề dày kinh nghiệm phân phối phụ tùng, cùng sự am hiểu sâu sắc thị trường ô tô Hà Lan, chúng tôi tự hào mang đến gói dịch vụ toàn diện cho VinFast và khách hàng."

Bà Lê Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc VinFast châu Âu, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng LKQ nhằm xây dựng mạng lưới dịch vụ và hậu mãi ngày càng linh hoạt, phủ rộng khắp Hà Lan. Sự hợp tác này cho thấy cam kết dài hạn của VinFast với thị trường Hà Lan, đồng thời mang đến cho khách hàng trải nghiệm hậu mãi tiện lợi, kết hợp hài hoà giữa năng lực nội bộ và chuyên môn của các đối tác độc lập, qua đó tạo nên hệ sinh thái hỗ trợ vững chắc, đáng tin cậy”.

Sự hợp tác giữa VinFast và LKQ đặt nền móng cho mô hình dịch vụ hiện đại, kết hợp tính linh hoạt của mạng lưới địa phương với năng lực chuyên môn chiến lược. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm sở hữu xe điện, mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu chuyển đổi xanh, thúc đẩy phổ cập phương tiện không phát thải tại Hà Lan.

코멘트