Xanh SM tiếp tục vượt mặt Grab, giữ vững ngôi đầu thị trường taxi Việt Nam

Thành tích của Xanh SM không chỉ thể hiện sự tăng trường ổn định của hãng taxi công nghệ thuần điện này, mà còn phản ánh xu hướng ưu tiên lựa chọn các giải pháp giao thông xanh của người Việ

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe và taxi Việt Nam quý I/2025 từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).

Đáng chú ý, Xanh SM vượt trội ở cả 3 tiêu chí quan trọng: số chuyến xe mỗi ngày, doanh thu bình quân (GMV) và chỉ số hài lòng khách hàng.

Khảo sát người dùng trong quý I/2025 cho thấy Xanh SM được đánh giá cao ở các tiêu chí: xe sạch sẽ, tài xế lịch sự, thao tác đặt xe đơn giản và ứng dụng dễ sử dụng. Ngoài ra, những trang bị hướng tới đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng như hệ thống giám sát an toàn chủ động (S2S) được triển khai đồng bộ trên tất cả các phương tiện cũng góp phần nâng cao mức độ tin cậy trong trải nghiệm người dùng.

Số 1 của Xanh SM không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và khách hàng trong điều kiện hãng taxi điện Việt Nam ngày càng phổ biến tại các tỉnh, thành phố và nhận được nhiều lời khen về chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo chuẩn 5 sao. “Tôi luôn cảm thấy an tâm khi đi Xanh SM. Xe luôn sạch sẽ, tài xế cư xử đúng mực. Khi có thêm hệ thống giám sát an toàn, tôi càng yên tâm hơn”, chị Lê Thu Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Với những ai thường xuyên đi công tác như anh Trần Mạnh Cường (TP.HCM), yếu tố độ phủ toàn quốc và sự đồng bộ về chất lượng là một lợi thế rõ rệt. “Xanh SM có mặt ở hầu hết các tỉnh thành lớn, rất thuận tiện khi tôi cần đi làm việc hoặc gặp đối tác. Chất lượng xe và dịch vụ luôn ổn định”, anh khẳng định.

Ngoài mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn, Xanh SM dần trở thành lựa chọn duy nhất của nhiều khách hàng còn bởi sự thân thiện với môi trường. Trong điều kiện ô nhiễm không khí ngày càng tồi tệ, những chiếc taxi xanh là lựa chọn chủ động của đông đảo khách hàng Việt để chung tay vì môi trường.

Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.

Bởi vậy, mô hình taxi điện được xem là phù hợp để tác động tích cực đến hạ tầng đô thị, giúp giảm khí thải, giảm tiếng ồn và giảm áp lực giao thông. Theo Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải vào năm 2030. Trong đó, phương tiện sử dụng điện và năng lượng sạch là một trong những trụ cột quan trọng.

Từ góc nhìn tổng thể, chuyên gia giao thông đô thị Nguyễn Đức Thịnh cho rằng, việc một hãng taxi công nghệ thuần điện như Xanh SM đang vững chắc ở ngôi vị số 1 thị trường, dần bỏ xa các đối thủ không chỉ là kết quả của chiến lược kinh doanh đúng đắn mà còn là tín hiệu tích cực cho định hướng phát triển giao thông bền vững tại Việt Nam.

Gần đây nhất, Xanh SM tiếp tục mở rộng mạng lưới khi bắt tay cùng Taxi G7 – một trong những hãng taxi có tên tuổi tại Hà Nội, nâng tổng số đối tác vận tải lên gần 100 đơn vị tại 61 tỉnh, thành. Việc tạo ra liên minh xanh lớn nhất từ trước đến nay chính là thế mạnh, giúp hãng gia tăng khoảng cách với các thương hiệu phía sau.

Sự tăng trưởng ổn định của Xanh SM cho thấy taxi điện không còn là lựa chọn mới nổi, mà đang trở thành lựa chọn quen thuộc của người dùng cũng như chuẩn mực mới của ngành vận tải hành khách tại Việt Nam”, ông Thịnh nhận định.

Bình luận