Từ 8h ngày 25/5, VinFast nhận đặt cọc EC Van, trừ thẳng 10 triệu đồng vào giá xe

Ngày mai (25/5), hãng xe điện Việt Nam chính thức mở cổng nhận đặt cọc mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hứa hẹn thu hút sự quan tâm lớn từ cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp nhờ vào ưu đãi 10 triệu đồng và chi phí sử dụ

Đúng như thông báo ban đầu, VinFast sẽ mở cổng nhận đặt cọc mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ EC Van vào 8h sáng mai (25/5). Khách hàng có thể đặt cọc tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc hoặc thông qua hệ thống các đối tác Xanh SM.

Hãng cho biết các khách hàng đặt cọc trong giai đoạn 25/5-30/5 sẽ được giảm 10 triệu đồng trực tiếp vào giá xe, đưa giá bán thực tế từ 285 triệu đồng về còn 275 triệu đồng (đã bao gồm pin). Đó là chưa kể đến chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ cho xe điện đến hết tháng 2/2027 giúp người mua tiết kiệm được thêm khoảng 30 triệu đồng.

EC Van sẽ được hưởng chính sách bảo hành 5 năm/130.000km cho xe và 7 năm/160.000km cho pin.

Mang tên gọi “Electric City Van – Xe van thuần điện cho đô thị”, VinFast EC Van sở hữu kích thước nhỏ gọn cùng bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,1 mét, đảm bảo yếu tố cơ động, dễ dàng điều khiển trong môi trường thành thị lẫn đường sá nông thôn.

Tuy nhiên, sự nhỏ gọn không đồng nghĩa với thùng hàng hạn chế. Trên EC Van, người dùng có thể chở tối đa hơn 600kg hàng hóa nhờ vào khoang hành lý có tổng dung tích 2.600 lít, tương đương những mẫu xe van đã quen thuộc với người Việt. Cửa sau chiếm gần như toàn bộ đuôi xe, kết hợp với khoảng sáng gầm 165mm giúp thao tác chất dỡ hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng.

Hệ thống treo nhíp lá phía sau thường thấy trên các dòng xe thương mại, đảm bảo khả năng chịu tải và độ bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Với giá bán chưa tới 300 triệu đồng cùng đặc thù chuyên chở hàng hóa, các trang bị ngoại, nội thất trên EC Van dừng ở mức “đủ dùng”, hạn chế nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận hành.

Đèn pha halogen dạng thấu kính, ba-đờ-sốc màu đen, gương chiếu hậu chỉnh/gập cơ to bản. Mâm thép có đường kính hạ từ 16 inch trên chiếc mini-SUV xuống 14 inch. Xe thậm chí còn sử dụng chìa cơ với ổ cắm lộ thiên trên cánh cửa.

Khoang lái của dòng xe van cỡ nhỏ được bố trí 2 ghế bọc nỉ với vách ngăn giữa khu vực người ngồi và thùng hàng, riêng ghế lái chỉnh cơ 4 hướng. Hệ thống giải trí cơ bản gồm radio, kết nối Bluetooth và USB. Điều hòa không có sẵn, thay vào đó là một phần thuộc gói trang bị tùy chọn có giá 20 triệu đồng, cho phép khách hàng bổ sung một số tiện nghi theo nhu cầu.

Phương diện an toàn được xem là điểm cộng lớn dành cho “tân binh” nhà VinFast so với các đối thủ cùng tầm giá khi không bị lược bỏ quá nhiều, với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TCS) và đèn báo nguy hiểm khi phanh khẩn cấp (ESS).

Xe được trang bị một mô-tơ điện dẫn động cầu sau có công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm, tức tương đương về sức mạnh nhưng vượt trội về sức kéo so với các xe đồng hạng. Tốc độ tối đa 75km/h.

Với bộ pin 17kWh, EC Van có thể hoạt động tối đa 150km (chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy và cần ít nhất 42 phút để sạc 10-70% với mức hỗ trợ sạc nhanh DC tối đa 19,4kW. Xe cũng hỗ trợ sạc tại nhà với bộ sạc di động AC 3kW, tức người dùng chỉ cần cắm sạc xuyên đêm và mang xe đi vào sáng hôm sau một cách thoải mái.

Tất nhiên, nhắc đến yếu tố vận hành của xe điện VinFast thì không thể thiếu chi phí bảo dưỡng thấp và hệ thống trạm sạc 150.000 cổng trên khắp cả nước cũng giúp người dùng dễ dàng nạp điện khi cần, cùng chính sách miễn phí sạc pin đến hết tháng 6/2027.

Những chiếc VinFast EC Van đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 11/2025.

Chiếc van đầu tay của hãng xe điện Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc, đáp ứng nhu cầu của các nhà phân phối, cửa hàng đại lý, tạp hóa… cần vận chuyển hàng hoá như các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ điện tử… trong phạm vi ngắn, có thể dễ dàng xoay trở trong không gian nhỏ hẹp trong mọi khung giờ ở khu vực đô thị lẫn nông thôn.

Ngoài ra, EC Van còn có thể đóng vai trò của một chiếc xe khởi nghiệp, với các mô hình kinh doanh thức ăn, cafe di động như cách nhiều người đã làm với chiếc VF 3. Đặc biệt, trong bối cảnh các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM dự kiến áp dụng tiêu chuẩn khí thải cao hơn cho xe mới, EC Van với đặc tính không phát thải không bị tác động trước các thay đổi này, đồng thời góp phần xanh hoá giao thông.

Tương tự nhiều sản phẩm trước đó, VinFast đặt nhiều kỳ vọng vào EC Van, thậm chí “tái định nghĩa” phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ thời gian mới có thể chứng minh được khả năng thành công của mẫu xe “cơm áo gạo tiền” này.

Комментарии