Hyundai Creta 2025 ra mắt: Giá 599-715 triệu đồng, quyết đấu Xforce, Yaris Cross

Thuận mắt hơn, tiện nghi hơn cùng giá bán hầu như không tăng, Hyundai Creta 2025 được hứa hẹn sẽ thay đổi cán cân Nhật - Hàn trong phân khúc cạnh tranh nhất thị trường ô tô Việt Nam.

TC Motor vừa trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Creta đến người tiêu dùng Việt Nam. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (Ninh Bình).

Ngoài ba phiên bản đã có từ trước, khách hàng nay có thể tìm đến phiên bản thể thao N Line. Giá bán chi tiết như sau:

Phiên bản

Giá bán (triệu đồng)

1.5 Tiêu chuẩn

599

1.5 Đặc biệt

659

1.5 Cao cấp

705

N Line

715

Bản cập nhật giữa thế hệ thứ hai của Creta nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng, với thiết kế ngoại thất thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” Palisade.

Dải đèn LED chữ "L" kép vắt ngang bề mặt đen bóng xuất hiện cả ở phía trước (đèn định vị ban ngày) lẫn sau (đèn hậu). Lưới tản nhiệt tối màu với các nan nổi khối, ba-đờ-sốc tích hợp hốc hút gió cỡ lớn và đèn pha đặt thấp đều được vát cạnh vuông vắn. Nắp ca-pô và tấm ốp giả kim loại thêm phần gân guốc.

Phiên bản 1.5 Đặc biệt trở lên sở hữu đèn pha LED dạng chóa phản xạ, thế chỗ đèn halogen projector của bản thấp nhất. La-zăng 17 inch cho cái nhìn cứng cáp hơn trước.

Chênh lệch 10 triệu đồng so với bản 1.5 Cao cấp, Creta N Line mang phong cách thể thao nhờ vào hàng loạt điểm nhấn như mặt ca-lăng phân tầng dạng tổ ong, hốc gió trung tâm to bản và cánh lướt gió cỡ lớn. Ẩn sau bộ mâm 18 inch đa chấu là cùm phanh sơn đỏ.

Đường chỉ đỏ trên bản dành cho thị trường Indonesia đã được đổi sang loại mạ bạc trung tính hơn. Cản sau mô phỏng bộ khuếch tán không khí cùng ống xả kép góp phần làm nên vẻ nổi bật của mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Creta mới có chiều dài tăng thêm 15mm so với bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở 2.610mm, kém Xforce 40mm.

Tâm điểm chú ý bên trong nội thất thuộc về cặp màn hình 10,25 inch hướng về phía người lái, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bản tiêu chuẩn dùng bảng đồng hồ analog tích hợp màn hình 4,2 inch và màn hình cảm ứng 8 inch.

Táp-lô bớt trống trải nhờ vào ốp nhựa đen bóng trang trí cùng một ngăn chứa đồ nhỏ. Cụm phím bấm cơ học điều khiển các chức năng âm thanh và điều hòa tự động hai vùng độc lập được bày trí lại.

Danh mục tiện nghi trên đối thủ của Xforce, Yaris Cross gần như không đổi so với trước. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến như dàn 8 loa Bose, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, chìa khóa thông minh có chức năng khởi động từ xa, gương chiếu hậu chống chói tự động,… Hàng ghế sau được bố trí cửa gió điều hòa, cổng sạc USB-C và bệ tỳ tay trung tâm.

Ghế bọc da màu đen được điểm xuyết đường viền trắng tương phản, tích hợp thông gió hàng ghế trước xuất hiện từ phiên bản 1.5 Đặc biệt. Các phiên bản có giá trên 700 triệu đồng được bổ sung ghế lái chỉnh điện 8 hướng và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Với phiên bản N Line, không thể bỏ qua vô-lăng ba chấu thanh mảnh được bọc da đục lỗ nhằm hạn chế trơn trượt trong quá trình cầm lái, cần số N Line độc quyền cùng điểm nhấn màu đỏ ở nhiều nơi. Bề mặt ghế ngồi được lấy cảm hứng từ lá cờ về đích, đi đôi với đường viền đỏ.

Phương diện an toàn được cải tiến đáng kể. Cụ thể, gói Hyundai SmartSense có mặt trên phiên bản 1.5 Cao cấp và N Line được bổ sung kiểm soát hành trình thích ứng đi kèm tính năng giới hạn tốc độ, rút ngắn cách biệt về hàm lượng tính năng so với Xforce, Yaris Cross. Camera 360 độ hỗ trợ hiển thị điểm mù dành riêng cho cặp phiên bản này.

Các hệ thống còn lại như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và cảnh báo chống bỏ quên người ngồi hàng ghế sau đều được giữ nguyên.

Bảo vệ người lái và hành khách còn có 6 túi khí (2 túi khí trên bản khởi điểm), hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi và camera lùi.

Trái với kỳ vọng của nhiều người, hãng xe Hàn Quốc không đưa về nước động cơ xăng 1.5L tăng áp (158 mã lực, 253Nm) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thay vào đó, phiên bản N Line cũng như tất cả các phiên bản còn lại của Creta facelift sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm.

Cỗ máy này kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp thông minh (iVT) và hệ dẫn động cầu trước. Hai phiên bản cao nhất cho phép người lái điều chỉnh giữa 4 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo. Hệ thống treo MacPherson phía trước, thanh xoắn phía sau và phanh đĩa trên bốn bánh xe không đổi.

Từng có giai đoạn giữ vị trí B-SUV bán chạy nhất Việt Nam, Hyundai Creta dần chịu áp lực lớn từ các “tân binh” Yaris Cross và Xforce với công thức “xe Nhật - thiết kế dễ nhìn - trang bị hợp lý” thỏa mãn thị hiếu của khách Việt, hay thậm chí những xe cỡ C có giá bán khởi điểm thấp như Mazda CX-5, Ford Territory.

Creta với phiên bản facelift cho thấy quyết tâm trở lại ngôi đầu phân khúc, hay xa hơn là top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đổi mới về thiết kế, gia tăng hàm lượng trang bị cùng giá bán gần như giữ nguyên được hứa hẹn giúp đại diện Hàn Quốc cạnh tranh "sòng phẳng" trong phân khúc khốc liệt nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Yorumlar