Honda HR-V đón bản 2026 với diện mạo lạ, “phản đòn” Toyota Corolla Cross

Sau thời gian dài không nâng cấp, mẫu crossover của Honda đã đón bản cập nhật đầu tiên, tập trung tiêu chuẩn hóa các trang bị cho từng phiên bản.

Không lâu sau khi Toyota trình làng bản nâng cấp giữa thế hệ cho Corolla Cross, Honda nhanh chóng đáp trả bằng việc trình làng HR-V 2026. Xe được phân phối với ba phiên bản chính là LX, Sport và EX-L, giá bán 26.200-31.550 USD (khoảng 654-787 triệu đồng).

Dù cùng một tên gọi nhưng HR-V dành cho khách hàng Bắc Mỹ lại khác hẳn phần còn lại của thế giới. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm của Civic thế hệ thứ 11, thay vì mẫu hatchback hạng B Jazz/Fit như HR-V/Vezel tại Đông Nam Á, Nhật Bản và châu Âu.

Ở châu Âu, Úc và Nhật Bản, chiếc HR-V này được biết đến với tên gọi ZR-V.

Chi tiết phân biệt giữa HR-V 2026 và các đời xe trước là bộ mâm kiểu dáng mới trên mọi phiên bản, đường kính 17 inch trên bản LX và 18 inch trên bản Sport, EX-L.

Phiên bản khởi điểm được bổ sung kính sau tối màu, tăng độ riêng tư cho hành khách. Bản Sport khác lạ với la-zăng và các logo sơn đen thay vì mạ bạc/phay kim cương như các bản còn lại, đồng thời được “thửa riêng” màu sơn ngoại thất xanh dương độc quyền.

Các trang bị ngoại thất còn lại không đổi, với đèn pha full-LED tự động thích ứng, đèn hậu LED được ốp vỏ màu khói, ăng-ten dạng vây cá mập và cánh lướt gió.

Với chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.567 x 1.839 x 1.610mm, HR-V 2026 dài hơn HR-V cho thị trường Đông Nam Á gần 240mm, đồng thời rộng và cao hơn đáng kể. Chiều dài cơ sở 2.654mm tương đương CR-V thế hệ trước và hơn 50mm so với HR-V.

Bên trong, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và sạc không dây chuẩn Qi được phổ cập xuống cả bản tiêu chuẩn, thay vì chỉ xuất hiện trên phiên bản cao nhất như trước đây. Toàn bộ các cổng sạc và cổng kết nối được chuyển sang loại USB-C tân tiến hơn.

Phiên bản EX-L có thêm đèn chiếu sáng chỗ để chân phía trước, ốp trang trí sáng màu trên vô-lăng và núm vặn chỉnh nhiệt độ hiển thị màu xanh và đỏ tượng trưng cho lạnh và nóng. Bệ điều khiển trung tâm có nhiều khu vực chứa đồ hơn Civic và CR-V.

Một số trang bị nổi bật trên mẫu crossover này còn có bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm hàng ghế trước, đề máy từ xa thông qua chìa khóa, cửa sổ trời đơn và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Bộ 10 túi khí và gói Honda Sensing mặc định trên mọi phiên bản, cảm biến phía trước dành riêng cho bản EX-L. Điểm cộng là mẫu xe này sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, được đánh giá là hữu ích hơn camera giám sát điểm mù LaneWatch trên hầu hết các mẫu ô tô Honda tại Việt Nam.

Bên dưới nắp ca-pô là máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Các thông số nêu trên nhỉnh hơn 40 mã lực và 42Nm so với máy 1.5L hút khí tự nhiên trên HR-V tại nước ta.

Khách hàng có thể trả thêm 1.500 USD để nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Trong khi Toyota chỉ trang bị hệ thống treo liên kết đa điểm cho phiên bản AWD của Corolla Cross, Honda “hào phóng” sử dụng cấu hình này cho mọi chiếc HR-V 2026, kể cả bản dẫn động cầu trước. Hỗ trợ xuống dốc có sẵn ngay từ bản thấp nhất.

Đầu tháng 4, Honda Việt Nam đã giới thiệu HR-V với 3 phiên bản, bổ sung cấu hình hybrid (e:HEV RS) và tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đáng chú ý, giá bán lẻ đề xuất được điều chỉnh giảm so với đời cũ. Cụ thể, bản HR-V G có giá 699 triệu đồng (giữ nguyên), bản HR-V L giá 750 triệu đồng (giảm 76 triệu đồng), và HR-V e:HEV RS giá 869 triệu đồng (giảm 2 triệu đồng).

Tuy nhiên, đây vẫn thuộc nhóm đắt nhất phân khúc, ngang ngửa nhiều mẫu crossover hạng C.

टिप्पणियाँ