Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu sau gần 30 năm tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức chào đón chiếc xe máy thứ 40 triệu, ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình gần 30 năm đồng hành và phát triển cùng người dân Việt Nam.

Ngày 30/6, chiếc Honda Vision trong sắc xanh chủ đạo chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, trở thành chiếc xe máy thứ 40 triệu của thương hiệu được sản xuất tại Việt Nam. Sự kiện này thể hiện cho những nỗ lực, cống hiến của các cán bộ công nhân viên HVN nhằm cung cấp những mẫu xe máy với chất lượng cao tới người tiêu dùng.

 

 

Kể từ khi thành lập vào năm 1996 với vai trò là nhà sản xuất và phân phối xe máy Honda tại Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) luôn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý cho khách hàng. Năm 1997, nhà máy đầu tiên tại Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế 500.000 xe/năm. Mẫu xe đầu tiên được xuất xưởng - Super Dream - đã trở thành biểu tượng về chất lượng vượt trội và sự tin cậy đối với người tiêu dùng Việt.

 

Nhờ sự am hiểu sâu sắc thị trường và thị hiếu tiêu dùng trong nước, HVN không ngừng phát triển các sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu di chuyển, phong cách sống và cá tính của khách hàng. HVN đã mở rộng quy mô lên 3 nhà máy sản xuất xe máy hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng công suất lên 2,75 triệu xe/năm.

 

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu nội địa với đa dạng sản phẩm từ xe số, xe tay ga đến xe điện, HVN còn đẩy mạnh xuất khẩu xe máy và phụ tùng “Made in Vietnam” đạt chuẩn quốc tế đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mang đến niềm vui di chuyển cho khách hàng trên toàn cầu.

 

Hãng liên tục tích hợp nhiều trang bị hiện đại, thiết thực lên các dòng sản phẩm như hệ thống phanh ABS, khóa thông minh Smart Key, đến động cơ eSP+ 4 van êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, nhằm mang lại trải nghiệm lái xe trọn vẹn và đáng tin cậy cho người sử dụng.

 

Đồng thời, HVN cũng chú trọng vào đầu tư dây chuyền hiện đại, đẩy mạnh tự động hóa, tạo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả. Tỷ lệ nội địa hóa đạt 96% (tháng 5/2025) là minh chứng cho sự hợp tác sâu rộng với 175 nhà cung ứng trong nước, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ quốc gia.

 

 

Ở khía cạnh nguồn lực, Honda góp phần tạo việc làm ổn định trực tiếp cho hàng triệu lao động tại các nhà máy và gián tiếp thông qua mạng lưới nhà cung cấp và nhà phân phối trên toàn quốc. Hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả không chỉ nâng cao chất lượng nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

 

Mạng lưới phân phối của HVN không ngừng mở rộng với gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc, mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm cho khách hàng ở mọi vùng miền.

 

Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh, HVN còn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua những đóng góp thiết thực và bền vững cho cộng đồng. 

 

Hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050” của Chính phủ, HVN đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặt phát triển xanh làm trọng tâm từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm. Các nhà máy đang từng bước chuyển mình thành “nhà máy xanh” với hệ thống pin năng lượng mặt trời, các giải pháp tiết kiệm điện năng và giảm phát thải CO₂, hạn chế tác động đến môi trường.

 

HVN còn đón đầu kỷ nguyên công nghệ bằng việc giới thiệu các dòng xe điện thông minh như ICON e: và CUV e:, ứng dụng những công nghệ vượt trội nhằm mang lại trải nghiệm thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế tương lai.

 

Đồng thời, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và Honda toàn cầu hiện thực hóa những mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, HVN luôn tiên phong và tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025, HVN đã đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho 28 triệu người dân trên toàn quốc, tiếp tục triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp Một, góp phần xây dựng môi trường giao thông “An toàn – Văn minh – Bền vững” tại Việt Nam.

 

 

Nhân dịp này, HVN trân trọng bày tỏ sự biết ơn tới 40 triệu khách hàng đã luôn tin tưởng vào các mẫu xe của Honda, cũng như chính quyền địa phương, các đối tác, hệ thống nhà cung cấp và nhà phân phối vì những đóng góp trong hành trình đạt được dấu mốc này.

 

Việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ qua. Đây cũng là nền tảng vững chắc để HVN tự tin bước vào giai đoạn chuyển mình mới với tầm nhìn chiến lược rõ ràng và sự đồng hành tin cậy của người tiêu dùng Việt.

 

Trong chặng đường phía trước, HVN sẽ tiếp tục lấy đổi mới công nghệ, phát triển xanh và “lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, đồng thời cam kết luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của Chính phủ, thích ứng linh hoạt với xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của đất nước.

تبصرے