Audi Q6 e-tron ra mắt khách Việt: 583km/lần sạc, rẻ hơn đối thủ 340 triệu đồng

Là một trong những mẫu Audi chính hãng đầy đủ “option” nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay, Q6 e-tron đại diện cho thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Ngày 4/7, Audi chính thức giới thiệu Q6 e-tron đến khách hàng Việt Nam với giá khởi điểm 3,199 tỷ đồng. Đây là con số hấp dẫn so với BMW iX3 (3,539 tỷ đồng), Mercedes-Benz EQE (3,56 tỷ đồng) và Porsche Macan bản tiêu chuẩn (từ 3,48 tỷ đồng).

Chế độ bảo hành 3 năm/không giới hạn số km dành cho xe và 8 năm/160.000km dành cho riêng bộ pin. Khách hàng sẽ được tặng voucher sạc miễn phí tại hệ thống đại lý chính thức của Audi và mạng lưới trạm sạc công cộng của EV ONE trên toàn quốc trong vòng hai năm đầu.

Q6 e-tron sở hữu kích thước tương đương nhiều mẫu SUV chạy điện cỡ trung, với chiều dài x rộng x cao đạt 4.771 x 1.939 x 1.685mm và chiều dài cơ sở 2.889mm. Xe được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), với động cơ điện cải tiến giúp kéo dài tầm hoạt động thêm khoảng 40km so với các dòng xe điện trước đó, giảm khoảng 30% không gian lắp đặt và 20% khối lượng.

Diện mạo của Q6 e-tron mang vẻ hiện đại với nhiều chi tiết đặc trưng trên ô tô điện, song không hề xa rời tổng thể dải sản phẩm SUV hiện hành của thương hiệu Đức.

“Gương mặt” bề thế với mặt ca-lăng Singleframe khép kín, dựng thẳng và hốc hút gió cỡ lớn hai bên. Dải đèn định vị ban ngày đặt cao, còn đèn pha LED ma trận tự động thích ứng theo đa dạng điều kiện đường ẩn trong dải trang trí màu đen bóng.

Thân xe mềm mại nhưng không quá bầu bĩnh nhờ vào các đường gân dập nổi cơ bắp. Mũi xe tương đối ngắn, góp phần mở rộng không gian nội thất. 

“Bộ móng” 20 inch được tạo hình 5 chấu kép và sơn màu xám chì nhã nhặn. Hệ thống treo thể thao S Sport với cấu hình tay đòn kép ở cả trước và sau là trang bị mặc định.

Tâm điểm ở đuôi xe thuộc về dải đèn hậu LED vắt ngang, có tính nhận diện đặc biệt cao. Phiên bản được phân phối tại Việt Nam còn có gói trang trí ngoại thất thể thao S-line, thể hiện rõ nhất qua cản trước và sau dày dặn cùng nhiều chi tiết tối màu.

Hệ thống chiếu sáng ngoại thất gây ấn tượng với khả năng tùy biến linh hoạt. Theo Audi, Q6 e-tron là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng đèn kỹ thuật số chủ động với 61 bóng LED siêu nhỏ, có thể ghép thành 8 kiểu chiếu sáng khác nhau thông qua màn hình MMI trung tâm.

Khoang lái của Q6 e-tron tuân theo triết lý thiết kế nội thất hoàn toàn mới, đi đôi với những công nghệ mở ra chương mới cho kỷ nguyên di chuyển điện hóa của Audi. Toàn bộ các chi tiết được tính toán sao cho thỏa mãn nhu cầu của người dùng nhất có thể. 

Nhiều bề mặt được hoàn thiện bằng chất liệu mềm hoặc nhựa đen bóng, riêng táp-lô được phủ màu xám núi lửa có hiệu ứng sơn mài. Trần xe, tấm chắn nắng hay da bọc ghế được làm từ vật liệu tái chế. 

Trước mắt người dùng là hệ thống 3 màn hình OLED, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình cảm ứng trung tâm MMI 14,5 inch tích hợp trợ lý ảo Audi thông minh và màn hình phục vụ hành khách phía trước có kích thước 10,9 inch. Màn hình HUD có công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Trên cửa người lái được bố trí một bảng điều khiển tích hợp nút cảm ứng mềm, chạy theo xu thế nhưng không thể nào thuận tiện bằng nút vật lý.

Một số “option” tiêu biểu trên mẫu SUV này còn có hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp thông gió/sưởi ấm và nhớ vị trí, đèn viền nội thất 30 màu, điều hòa tự động ba vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động và cốp điện có tính năng “đá cốp”. Yếu tố thực dụng được đề cao với ngăn chứa đồ hơn 5 lít ẩn dưới bệ tỳ tay trung tâm, nhiều vị trí đựng cốc, chai nước hay khay sạc điện thoại không dây.

Trong bộ 16 loa thuộc dàn âm thanh vòm 3D Bang & Olufsen, 4 loa được gắn trực tiếp trong tựa đầu hàng ghế trước. Cách làm này giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh, đồng thời đảm bảo yếu tố riêng tư, tránh làm phiền những người xung quanh khi nghe điện thoại hoặc chỉ dẫn định vị.

Dù chiều dài cơ sở gần chạm ngưỡng 2,9m nhưng khá bất ngờ hàng ghế sau của Q6 e-tron không rộng rãi và thoải mái một cách vượt trội mà chỉ dừng ở mức vừa đủ. Bù lại, hành khách sẽ được phục vụ bởi cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay trung tâm, rèm che nắng bên hông chỉnh cơ và tính năng sưởi ghế.

Khoang hành lý phía sau 526-1.529 lít, hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 40:20:40. Cốp trước rộng 64 lít, vừa đủ cho các túi xách du lịch nhỏ gọn hay bộ sạc di động.

Đáng chú ý, Audi Q6 e-tron là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Đức có gói công nghệ trợ lái nâng cao (ADAS) đầy đủ, nổi bật với kiểm soát hành trình thích ứng và giới hạn tốc độ, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assistant Plus hoạt động nhờ vào hệ thống camera 360 độ và cảm biến xung quanh xe. Với 7 túi khí, Q6 e-tron không chỉ đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP mà còn được vinh danh là mẫu xe “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho trẻ em.

Phiên bản được mang về Việt Nam sử dụng một mô-tơ điện dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 485Nm. Thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 6,6 giây ở chế độ Launch Control.

Năng lượng phục vụ động cơ được trữ trong bộ pin lithium-ion hoàn toàn mới có dung lượng khả dụng 94,9kWh, đủ sức đưa chiếc SUV lăn bánh tối đa 583km sau mỗi lần sạc đầy. Thông số này vượt trội so với BMW iX3 (460km), đồng thời là cao nhất trong danh mục sản phẩm hiện tại của Audi.

Tốc độ sạc cũng là một trong những điểm sáng. Với nền tảng điện tiên tiến 800V, Q6 e-tron có khả năng nhận sạc DC lên đến 260kW, giúp rút ngắn thời gian sạc 10-80% cho gói pin lớn nêu trên xuống còn 22 phút, và 10 phút để nạp đủ điện cho quãng đường lên tới 260km.

Công suất sạc AC giới hạn ở 11kW như các mẫu xe đồng hạng. Cổng sạc được bố trí ở cả hai bên hông xe, tăng tính thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Nhiệt độ pin được giữ ở mức tối ưu nhờ vào hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến và lớp bảo vệ gầm làm từ vật liệu sợi tổng hợp.

Bên cạnh biến thể thông thường, Audi cho biết hãng dự kiến phân phối cả biến thể Q6 Sportback e-tron với kiểu dáng SUV lai coupe, mức giá đặt trước từ 3,199 tỷ đồng.

نظرات