Audi “nhá hàng” A5 thế hệ mới: 3 màn hình cỡ lớn, đắt hơn C 300, 330i cả trăm triệu  

A5 thế hệ mới bất ngờ “chào sân” với hàng loạt cải tiến, được kỳ vọng thay đổi bộ mặt của thương hiệu “bốn vòng tròn” tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

Nhân sự kiện giới thiệu mẫu xe điện Q6 e-tron, Audi Việt Nam bất ngờ “vén màn” A5 Sedan hoàn toàn mới. Hãng đã bắt đầu nhận đặt hàng, dự kiến giao xe từ tháng 9/2025 với mức giá khởi điểm 2,199 tỷ đồng dành cho phiên bản S line nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong dải sản phẩm hiện hành Audi, A5 thế hệ mới sẽ thế chỗ cả A4 lẫn A5 thế hệ cũ, cạnh tranh với BMW 3 Series (1,579-2,049 tỷ đồng) và Mercedes-Benz C-Class (1,599-2,099 tỷ đồng).

Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.829 x 1.860 x 1.444mm, chiều dài cơ sở 2.892mm tăng 63mm so với A4 đời trước và nhỉnh hơn 27mm so với C-Class, 43mm so với 3 Series.

Mẫu xe hạng sang cỡ trung duy trì phong cách sedan lai coupe đặc trưng của A5 trước đây, nhưng được tinh chỉnh để chiếc sedan này hiện đại và năng động hơn.

Lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng được mở rộng và hạ thấp so với trước, bên cạnh là đèn pha LED ma trận tự động thích ứng, hạn chế gây chói mắt người đi trước mắt. Hốc hút gió cỡ lớn hai bên và nắp ca-pô gân guốc tôn thêm vẻ thể thao.

Tay nắm cửa dạng ẩn góp phần hạn chế hệ số cản gió, cải thiện tiết kiệm nhiên liệu. Audi trang bị cho A5 la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch, tương đương các đối thủ.

Vòng ra phía sau, người nhìn dễ dàng nhận ra A5 mới nhờ vào dải đèn hậu LED với đồ họa đa nan dọc ấn tượng. Cản va dày dặn, tích hợp ống xả kép đối xứng hai bên và chi tiết giả bộ khuếch tán không khí.

A5 Sedan tại Việt Nam sẽ có sẵn gói thiết kế S line, thể hiện qua ba-đờ-sốc thể thao và hàng loạt chi tiết tối màu.

Tương tự Q6 e-tron, A5 sở hữu khoang lái tối giản với điểm nhấn thuộc về bộ 3 màn hình OLED cỡ lớn: bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus 11,9 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch đối diện ghế hành khách phía trước. Hệ thống loa Audi tiêu chuẩn.

Các bề mặt được hoàn thiện bằng chất liệu mềm như da hoặc nhựa mềm, đi kèm ốp nhôm phay xước và bậc cửa phát sáng.

Danh mục tiện nghi nổi bật trên mẫu sedan này còn có điều hòa tự động ba vùng độc lập, sạc không dây, ghế thể thao phía trước chỉnh điện có nhớ vị trí, đèn viền nội thất 30 màu, rèm che nắng bên hông hàng ghế sau, cốp điện…

Một trong những lợi thế của A5 2025 trước C-Class, 3 Series nằm ở gói công nghệ trợ lái tiên tiến (ADAS) với nhiều tính năng nổi bật: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa… Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist Plus hoạt động nhờ vào hệ thống camera 360 độ và cảm biến xung quanh xe.

“Trái tim” của mẫu sedan cỡ trung này là khối động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Thông số này tương đương BMW 320i và Mercedes-Benz C 200.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước, kéo chiếc sedan nặng hơn 1,7 tấn tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây. Vận tốc tối đa 248km/h.

Nhà sản xuất hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Kính chắn gió và kính hông hàng ghế trước là loại cách âm.

Sự hiện diện của Audi A5 2025 giúp khách hàng Việt Nam có thêm lựa chọn chất lượng, mới lạ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Dù đắt hơn các đối thủ cả trăm triệu đồng nhưng đại diện của thương hiệu “bốn vòng tròn” mang hàng loạt thế mạnh về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn an toàn, cũng như "mác" xe nhập khẩu.

Yorumlar