Từ kèm “lạc” 70 triệu, Hyundai Santa Fe chỉ còn 855 triệu đồng, ngang Innova Cross

Mức giảm 214 triệu đồng dành cho phiên bản Exclusive tại một đại lý đưa giá bán của Hyundai Santa Fe thế hệ mới xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Nhiều tháng trở lại đây, Hyundai Santa Fe thường được giảm giá lên đến 200 triệu đồng đối với xe sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) và thuộc phiên bản Calligraphy cao cấp nhất. Phiên bản Exclusive tiêu chuẩn cũng có khuyến mại nhưng chỉ hơn 100 triệu đồng.

Do đó, thông tin một nhân viên tư vấn bán hàng tại Vĩnh Yên (Phú Thọ) chào bán Hyundai Santa Fe Exclusive “VIN 2024” với giá 855 triệu đồng - tức giảm 214 triệu đồng so với giá niêm yết – đã thu hút sự quan tâm lớn. Đây là mức giảm chưa từng có với phiên bản này.

Theo chia sẻ của người này, đại lý đưa ra chính sách giảm giá lớn nhằm “xả kho” nốt lô xe VIN 2024. Số lượng xe còn lại rất ít và chỉ còn màu trắng.

Được định vị là đối thủ của Ford Everest, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 hay Kia Sorento, Santa Fe Exclusive sau giảm giá hiện tiệm cận những mẫu xe hạng dưới như Ford Territory Titanium X (800,1 triệu đồng) hay Toyota Innova Cross bản Xăng (825 triệu đồng), Toyota Corolla Cross 1.8V (860 triệu đồng).

Với Santa Fe “VIN 2025”, nhà phân phối và các đại lý triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 100%, tùy phiên bản.

Tham khảo tại một số đại lý, bản tiêu chuẩn của Santa Fe được giảm giá từ 1,069 tỷ đồng xuống 955-962 triệu đồng, tương đương với mức giảm khoảng 107-114 triệu đồng. Bản Caligraphy cao cấp nhất còn khoảng 1,240 tỷ đồng, tức giảm trên dưới 125 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất (1,365 tỷ đồng).

Đây là trạng thái đối nghịch hoàn toàn so với thời điểm mới ra mắt, khi khách hàng phải chi thêm 20-70 triệu đồng hoặc mua thêm phụ kiện nếu muốn sớm nhận được xe.

Santa Fe Exclusive cung cấp danh sách trang bị tương đối tốt, bao gồm đèn ngoại thất LED, ghế bọc da có chỉnh điện ở vị trí lái, màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 6 loa, điều hòa tự động hai vùng độc lập, cần số điện tử và sạc không dây chuẩn Qi. Xe không có gói công nghệ trợ lái tiên tiến (ADAS) nhưng vẫn sở hữu 6 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảm biến áp suất lốp và camera lùi.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, chỉ có 918 xe Hyundai Santa Fe đến tay khách hàng Việt Nam, giảm 40,6% so với cùng kỳ năm ngoái (1.546 xe). Ford Everest giữ vững ngôi đầu phân khúc SUV/CUV cỡ trung ba hàng ghế với 4.012 chiếc, xếp sau là Toyota Fortuner (1.111 xe) và Mazda CX-8 (1.019 xe).

Ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 9/2024, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được nâng cấp toàn diện - đặc biệt là nội thất nhiều tiện nghi và trang bị an toàn cao cấp so với mặt bằng chung phân khúc.

Tuy nhiên, thiết kế đuôi xe lại gây tranh cãi, mặc cho cách làm này giúp quá trình chất dỡ hàng hóa thêm dễ dàng, đồng thời tối ưu không gian khoang hành lý.

Một điểm yếu “chí mạng” khác là sự biến mất của động cơ dầu 2.2L tăng áp “trứ danh”. Xe hiện chỉ còn hai cấu hình động cơ xăng là 2.5L hút khí tự nhiên (191 mã lực, 246Nm) đi kèm hộp số tự động 8 cấp, và 2.5L tăng áp (277 mã lực, 422Nm) kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép dạng ướt.

Theo công bố của nhà sản xuất, Santa Fe tiêu thụ trung bình 8,31-8,75 lít/100km đối với máy 2.5L hút khí tự nhiên, và lên đến 9,57 lít/100km đối với bản 2.5L tăng áp.

Trong phân khúc SUV/CUV cỡ trung ba hàng ghế, người tiêu dùng vẫn đề cao xe máy dầu nhờ tính kinh tế và hiệu năng vận hành. Điều này phần nào lý giải chuyện Hyundai Santa Fe máy dầu giữ được sức hấp dẫn trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Tham khảo một số nền tảng kinh doanh xe đã qua sử dụng uy tín, Hyundai Santa Fe phiên bản Dầu Cao cấp, đời 2023, đang được giao dịch quanh mốc 1,2 tỷ đồng. Với giá niêm yết 1,269 tỷ đồng vào thời điểm ấy, có thể thấy phiên bản máy dầu hiện có tính thanh khoản tốt, nhanh tìm được chủ mới.

コメント