Ảnh thực tế VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng: Yên xe cải tiến, đi 262 km/lần sạc

Dòng xe máy điện mới của VinFast được khắc phục nhược điểm mà nhiều người dùng phản ánh, có tùy chọn pin thứ hai tháo rời được và tầm hoạt động tối đa 262km/lần sạc.

Chỉ vài tiếng sau khi dòng xe máy điện VinFast Evo Grand ra mắt Việt Nam, những hình ảnh ngoài đời đầu tiên về “tân binh” này đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội.

Đáng chú ý, theo cảm nhận thực tế của một số người, yên xe Evo Grand đã cải tiến đáng kể so với các dòng Evo200 và Evo Neo hiện hành.

Cụ thể, bề mặt yên được kéo dài, mở rộng chiều ngang và gọt giũa bằng phẳng hơn, giúp trải nghiệm sử dụng thoải mái, thuận tiện hơn. Tay dắt xe đặt cao hơn, trong khi chỗ gác chân cho người ngồi sau cũng được tinh chỉnh đôi chút, hạn chế cản trở người lái trong quá trình vận hành.

VinFast Evo Grand có hai phiên bản là Evo Grand và Evo Grand Lite, giá bán tương ứng lần lượt là 21 triệu và 18 triệu đồng (đã bao gồm 1 pin và 1 bộ sạc). Khách hàng hiện đã có thể đặt cọc, dự kiến nhận xe từ tháng 9/2025.

Evo Grand thừa hưởng phần lớn từ các dòng Evo200 và Evo Neo, nổi bật với thiết kế bo tròn, đèn full-LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống quản lý phương tiện từ xa thông qua ứng dụng VinFast e-Scooter. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống như xe cùng tầm giá.

Đặc điểm nhận diện mẫu xe mới này bao gồm bộ tem cách điệu và mảng ốp nhựa đen sần thay vì sơn đồng màu thân xe quanh bệ gác chân cho người ngồi sau. Hãng cung cấp tổng cộng 9 lựa chọn màu sơn, trong đó có một số màu hiếm thấy như xanh oliu hay vàng cát.

Đặt cạnh Evo200 và Evo Neo, Evo Grand lớn hơn đôi chút với chiều dài x rộng x cao là 1.856 x 683 x 1.133mm và trục cơ sở 1.295mm. Khối lượng không tải 92kg đối với Evo Grand và chỉ 82kg đối với Evo Grand Lite, dễ dàng di chuyển.

Khoảng sáng gầm giảm từ 150mm xuống 133mm, trong khi chiều cao yên tăng thêm 20mm lên 770mm, phù hợp với vóc dáng của số đông người Việt. Một thay đổi quan trọng là dung tích cốp của Evo Grand/Evo Grand Lite lên tới 35 lít, hơn 13 lít so với Evo200 và 9 lít so với Honda ICON e:.

Về khả năng vận hành, Evo Grand được trang bị động cơ in-hub ở bánh sau, công suất tối đa 2.250W, tốc độ tối đa 70km/h. Bộ pin đi kèm dưới sàn để chân có dung lượng 2,4kWh, đủ sức để xe lăn bánh lên đến 134km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong khi đó, Evo Grand Lite có công suất tối đa 1.900W và vận tốc tối đa giới hạn điện tử 48km/h, phù hợp với học sinh cấp 3 (16 tuổi trở lên) hoặc người chưa có giấy phép lái xe. Bộ pin giảm còn một nửa (1,2kWh), cho tầm hoạt động tối đa 70km sau mỗi lần sạc đầy.

Thời gian sạc 0-100% của cả hai phiên bản là khoảng 6 tiếng 30 phút.

Điểm đáng chú ý trên Evo Grand lẫn Evo Grand Lite là khách hàng có thể lắp thêm bộ pin thứ hai có dung lượng 2,4kWh, nâng phạm vi lăn bánh lên 198km đối với Evo Grand Lite và 262km đối với Evo Grand.

Pin phụ có cân nặng 18kg, cho phép tháo rời để sạc ngoài, thuận tiện hơn cho nhóm người dùng sinh sống tại các chung cư. Giá bán của bộ pin này là 5 triệu đồng.

Một điểm cần lưu ý là pin phụ sẽ chiếm tới 19 lít trong cốp, hạ thể tích khoang chứa đồ xuống còn 16 lít.

Động cơ đạt chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP67 (ngập sâu 0,5m trong vòng 30 phút), hạn chế nguy cơ hư hại.

코멘트