Lynk & Co 01 “hi sinh” nhiều trang bị, giảm 80 triệu đồng đấu CX-5, Tucson

Bản Hyper của Lynk & Co 01 có danh sách trang bị ngắn gọn hơn nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ "sừng sỏ" trong phân khúc SUV hạng C.

Ngày 9/8, Greenlynk Automotives chính thức giới thiệu Lynk & Co 01 phiên bản Hyper đến người tiêu dùng Việt Nam.

Xe có giá bán 919 triệu đồng, giảm 80 triệu đồng so với phiên bản Hyper Pro/Louder Pro và thấp hơn Mazda CX-5 2.5 (959-979 triệu đồng) lẫn Hyundai Tucson 1.6 Turbo (975 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn Ford Territory Titanium X (889 triệu đồng).

Trên thực tế, 01 Hyper từng được phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2023, sau đó được thay bằng bản Hyper Pro/Louder Pro có nhiều trang bị hơn cùng giá bán 999 triệu đồng không đổi.

Khác biệt đáng chú ý giữa 01 Hyper và các phiên bản cao cấp hơn nằm ở bộ mâm 19 inch và mui đồng màu thân xe, thay vì la-zăng 20 inch và mui xe màu tương phản. Kính cách âm hàng ghế trước, mặt gương tự động hạ xuống khi vào số lùi và các điểm nhấn màu đen bóng trên cản va cũng đã bị lược bớt.

Đèn ngoại thất full-LED, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện và cặp ống xả đối xứng hai bên đuôi xe không đổi. Về kích thước, Lynk & Co 01 kém Mazda CX-5 đôi chút về chiều dài và chiều rộng tổng thể, song nhỉnh hơn 34mm trục cơ sở (2.734mm).

Ở khoang lái, ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay vì 12 hướng, đồng thời thiếu tính năng nhớ vị trí và thông gió/sưởi ấm. Ghế hành khách đổi từ chỉnh điện sang chỉnh cơ.

Các trang bị nổi bật trên mẫu SUV hạng C này bao gồm bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình cảm ứng 12,8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động hai vùng độc lập đi kèm hệ thống kiểm soát chất lượng không khí, cần số điện tử, phanh tay điện tử có Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói tự động,...

Đèn viền nội thất, sạc không dây và dàn 10 loa Infinity dành riêng cho các phiên bản có giá 999 triệu đồng.

Danh sách trang bị an toàn ghi nhận sự biến động lớn, bao gồm sự biến mất của cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và nhiều tính năng trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ đỗ xe bán tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa, cảnh báo chuyển làn đường và đèn pha điều chỉnh luồng sáng thích ứng.

Phần tính năng còn lại vẫn đủ dùng: 6 túi khí, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng có Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và tính năng hỗ trợ lái xe trong điều kiện ùn tắc.

“Trái tim” của 01 Hyper là động cơ xăng 2.0L tăng áp cho công suất 215 mã lục và mô-men xoắn 325Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có các chế độ lái Tiết kiệm, Thoải mái và Thể thao.

Sự trở lại của phiên bản Hyper được kỳ vọng sẽ cải thiện sức tiêu thụ của Lynk & Co 01. Mẫu SUV cỡ trung sở hữu một số ưu điểm nhất định như nền tảng CMA và bộ ADAS được chia sẻ từ Volvo XC40 hay động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, mức giá trên 900 triệu đồng cùng những hạn chế về thương hiệu, độ phủ đại lý và xưởng dịch vụ tiếp tục là trở ngại lớn cho sản phẩm này.

Lũy kết 6 tháng đầu năm 2025, Mazda CX-5 giữ vững ngôi đầu phân khúc SUV hạng C với 7.384 xe đến tay khách hàng, theo sau là Ford Territory với 5.630 xe và Hyundai Tucson với 3.832 xe. Đơn vị phân phối không công bố doanh số của Lynk & Co 01.

Comentarios