Hyundai Santa Fe thêm nội thất nâu da bò như… Bentley, giá không đổi

Hãng xe Hàn Quốc tung thêm tùy chọn màu nội thất mới, đặt kỳ vọng "vực dậy" doanh số không mấy tích cực của mẫu SUV hạng D Santa Fe.

Các đại lý đồng loạt nhận đặt hàng Hyundai Santa Fe với màu nội thất mới, áp dụng cho riêng phiên bản Calligraphy (6/7 chỗ) và Calligraphy Turbo. Giá bán dự kiến giữ nguyên ở mức tương ứng lần lượt là 1,315 tỷ và 1,365 tỷ đồng.

Cụ thể, bên cạnh màu đen tuyền, hãng đã thêm tùy chọn nội thất màu nâu da bò, phủ trên toàn bộ ghế ngồi, táp-lô và cụm “yên ngựa”. Vô-lăng phối hai tông màu nâu-đen, gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang Bentley hay Range Rover.

Ngoài ra, một số mảng ốp trang trí được thay đổi từ nhựa đen sang loại vật liệu có họa tiết giống vân gỗ sáng màu. Phần còn lại không đổi, với một số trang bị nổi bật như cặp màn hình 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động hai vùng, núm vặn chuyển số điện tử, cặp sạc không dây chuẩn Qi, hộc khử khuẩn bằng đèn cực tím UV-C, 12 loa Bose,...

Hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp thông gió/sưởi ấm và nhớ 2 vị trí ghế lái. Riêng các phiên bản sở hữu cấu hình 6 ghế ngồi được bố trí cặp ghế độc lập chỉnh điện, có sưởi ấm ở hàng ghế thứ hai.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên (191 mã lực, 246Nm) kết hợp với hộp số tự động 8 cấp trên bản Calligraphy, hoặc 2.5L tăng áp (277 mã lực, 422Nm) đi cùng hộp số tự động ly hợp kép (DCT) 8 cấp dạng ướt trên bản Calligraphy Turbo.

Động thái bổ sung lựa chọn màu nội thất của nhà phân phối được cho là nhằm thúc đẩy sức tiêu thụ của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ năm, vốn không mấy khả quan từ đầu năm đến nay.

Theo giới chuyên gia, thiết kế đuôi xe gây tranh cãi và sự biến mất của động cơ dầu 2.2L tăng áp đã khiến doanh số của mẫu xe cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 đi xuống đáng kể so với trước. Kết thúc nửa đầu năm 2025, chỉ có 1.281 xe Santa Fe đến tay khách hàng Việt Nam, bằng 1/4 so với Everest (5.134 xe).

Kommentare