Ford Territory facelift ra mắt Việt Nam: Chưa có bản hybrid, giá bán gây bất ngờ

Bổ sung loạt trang bị trong khi giá bán chỉ tăng nhẹ hoặc thậm chí thấp hơn bản cũ, Territory facelift cho thấy quyết tâm giữ vững vị thế trong phân khúc SUV hạng C của Ford.

Bên cạnh Mustang Mach-E, Ford còn chính thức giới thiệu Territory bản nâng cấp giữa vòng đời đến người tiêu dùng Việt Nam. Xe có 3 thay vì 4 phiên bản (bỏ bản Sport) cùng giá bán ổn định so với bản tiền nhiệm, duy trì sức cạnh tranh trước hàng loạt đối thủ như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-989 triệu đồng).

Phiên bảnGiá niêm yếtChênh lệch so với bản cũ
Trend762.000.000Tăng 3.000.000
Titanium840.000.000Giảm 9.000.000
Titanium X896.000.000Tăng 7.000.000

Giá bán lẻ khuyến nghị của Ford Territory facelift (Đơn vị: đồng).

Trên bản facelift, đa số thay đổi tập trung vào đầu xe, gợi nhắc đến “đàn anh” Explorer mới. Mặt ca-lăng tràn viền nhường lại một phần không gian cho cản xe dày dặn, đơn giản hơn trước.

Đèn pha LED nằm cao, liền khối với đèn định vị ban ngày hình móc câu nhưng thiếu dải đèn vắt ngang lưới tản nhiệt.

Hông và đuôi xe không mấy khác biệt so với bản cũ, ngoài la-zăng 18 hoặc 19 inch cầu kỳ hơn, ăng-ten dạng vây cá mập thế chỗ loại “que” truyền thống và giao diện đèn hậu LED mới. Cản sau hài hòa hơn, ăn nhập với tổng thể ngoại thất mới.

Từ phiên bản Titanium trở lên, khách hàng sẽ nhận được thêm nhiều trang bị như đèn pha/gạt mưa tự động, cốp điện có “đá cốp”, cửa sổ trời toàn cảnh, tính năng sưởi mặt gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ crôm.

Ngoại trừ chiều dài tổng thể tăng 55mm, các số đo kích thước của sản phẩm thuộc liên doanh Ford - Jiangling Motors Corporation Limited (JMC) sẽ giữ nguyên so với bản hiện hành, bao gồm trục cơ sở 2.726mm và chiều rộng 1.935mm hàng đầu phân khúc.

Hãng bổ sung tùy chọn màu xanh khói, giá 8 triệu đồng đối với mọi phiên bản.

Bên trong, màu chủ đạo chuyển từ xanh đậm sang đen, bản Titanium và Titanium X được phối hai tông màu đen-cam thay vì đơn sắc như trên bản Trend. Chất lượng hoàn thiện có sự cải thiện.

Tất cả các phiên bản sở hữu màn hình cảm ứng 12 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, với cả phần cứng lẫn phần mềm sau nâng cấp tối ưu trải nghiệm sử dụng hơn trước. Giao diện màn hình dần đồng bộ với Ranger, Everest thế hệ hiện hành.

Âm thanh 6 loa thường hoặc 8 loa tích hợp hệ thống xử lý âm thanh Arkamys SoundStage, tùy phiên bản. Hệ thống FordPass lần đầu xuất hiện cho phép chủ xe quản lý phương tiện từ xa qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Nhóm tiện nghi còn lại giống hệt bản tiền nhiệm, tiêu biểu trong số đó là bảng đồng hồ 7 hoặc 12,3 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, núm xoay chuyển số điện tử, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đèn viền nội thất, đề máy từ xa, sạc không dây,...

Hãng hứa hẹn ghế ngồi chiều chuộng người dùng hơn, đi kèm tựa đầu hàng ghế trước được mở rộng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, riêng ghế hành khách của hai bản cao cấp chuyển từ chỉnh cơ sang chỉnh điện 4 hướng. Tính năng thông gió vẫn chỉ có trên bản Titanium X.

Đáng chú ý, Territory (bản Titanium X) là cái tên duy nhất trong phân khúc có gương chiếu hậu điện tử, sử dụng camera để hiển thị. Bản Titanium được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động.

Cổng sạc USB-C ở hàng ghế trước có công suất đầu ra tăng lên 66W; cặp cổng sạc USB-C ở hàng ghế sau thay thế loại USB-A trước đây, công suất 22W.

Ở khía cạnh an toàn, mọi phiên bản sở hữu camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến áp suất lốp và cảm biến phía sau. Phiên bản Titanium và Titanium X có 6 túi khí (4 túi khí trên bản Trend), cảm biến phía trước và gói ADAS Ford Co-Pilot 360 với tính năng định tâm làn đường mới.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động đã biến mất, giúp giữ giá thành sản phẩm ở mức cạnh tranh.

Bên dưới nắp ca-pô tiếp tục là động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép (DCT) 7 cấp dạng ướt và hệ dẫn động cầu trước.

Đáng tiếc, xe chưa có tùy chọn máy hybrid như tại thị trường Philippines. Người lái có quyền tùy chỉnh giữa các chế độ lái Thông thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đồi núi.

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2025, đã có 6.555 xe Territory tìm thấy chủ nhân, xếp sau Mazda CX-5 với khoảng cách 2.415 xe.

Lợi thế của mẫu SUV cỡ trung đến từ diện mạo ưa nhìn, khoang xe rộng rãi, danh sách trang bị đủ dùng và giá bán thuộc nhóm thấp trong phân khúc.

Phiên bản facelift được kỳ vọng giúp Territory giữ vững vị thế của mình, thậm chí "phả hơi nóng" vào ngôi đầu của CX-5 trong thời gian tới.

Kommentarer