Honda Accord giảm giá bán, thêm tính năng an toàn và “uống” được xăng E20

Đối thủ của Toyota Camry, Mazda6 sở hữu một số tiểu tiết thiết kế và trang bị an toàn mới, sử dụng động cơ 2.0L hybrid với giá bán giảm nhẹ so với trước đây.

Sau gần 2 năm có mặt tại Thái Lan, Honda Accord thế hệ thứ 11 đã đón bản cập nhật đầu tiên với một số điểm tinh chỉnh về thiết kế và danh sách trang bị. Đáng nói, phiên bản e:HEV E, e:HEV EL và e:HEV RS đều rẻ hơn 50.000-70.000 baht so với trước đây, còn 1,479-1,729 triệu baht (khoảng 1,198-1,403 tỷ đồng) - dễ tiếp cận hơn Toyota Camry đôi chút.

Nâng cấp quan trọng nhất nằm ở camera giám sát điểm mù Honda LaneWatch - vốn không được đánh giá cao - được thay thế bằng hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi trên mọi phiên bản. Song hành với cặp tính năng mới là gói ADAS Honda Sensing (kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động,...), cảm biến trước/sau, camera lùi ba góc quay và 8 túi khí.

Bên ngoài, nhà sản xuất đã loại bỏ những miếng phản quang màu hổ phách ở đầu xe, đồng thời sơn đồng màu thân xe cho thanh trang trí dọc cạnh dưới đèn pha, cản trước/sau và ốp babule. Riêng la-zăng 17 inch của phiên bản tiêu chuẩn e:HEV E được phủ đen bóng thay vì màu bạc như trước đây, giúp chiếc sedan cỡ trung trông hài hòa, sang trọng hơn.

Phần còn lại của ngoại thất không đổi, nổi bật với mui xe thoải dần về sau, đèn pha LED gần như liền mạch với mặt ca-lăng kiểu mắt cáo và dải đèn hậu LED vắt ngang nắp cốp.

Đặt cạnh Camry, Accord đời thứ 11 (D x R x C: 4.962 x 1.862 x 1.449mm) dài hơn 42mm và rộng hơn 22mm. Trục cơ sở 2.830mm ngang ngửa đối thủ "đồng hương".

Tại Thái Lan, "trái tim" của tất cả các phiên bản là động cơ hybrid tự sạc e:HEV, bao gồm động cơ xăng 2.0L chu kỳ Atkinson (145 mã lực, 182Nm), cặp mô-tơ điện (181 mã lực, 335Nm) và pin lithium-ion, cho công suất kết hợp 204 mã lực. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Xe tiêu thụ trung bình 4,3 lít/100km, đáp ứng chuẩn khí thải Euro 6 và tương thích với xăng E20. Người lái có quyền lựa chọn giữa bốn chế độ lái: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao và Cá nhân hóa.

Khoang lái của mẫu Honda tồn tại vài nét khác biệt so với CR-V và Civic, nhất là cụm điều khiển điều hòa tự động hai vùng gọn gàng hơn. Cụ thể, khu vực này được bố trí một núm xoay tích hợp màn hình cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều chức năng theo ý muốn, đi kèm bốn lẫy chỉnh nhiệt độ và chế độ sưởi kính.

Bảng đồng hồ 10,2 inch và màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cài đặt sẵn loạt ứng dụng Google như bản đồ Google Maps hay trợ lý ảo Google Assistant là trang bị tiêu chuẩn.

Phiên bản khởi điểm sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp như hàng ghế trước chỉnh điện kèm bộ nhớ 2 vị trí ghế lái, đề máy từ xa, 12 loa Bose, rèm che nắng chỉnh cơ cho hàng ghế sau, sạc không dây và 4 cổng sạc USB-C chia đều cho các hàng ghế.

Chuyển lên các bản cao hơn, khách hàng sẽ nhận được màn hình HUD 11,5 inch, hệ thống lọc không khí và tạo ion âm, đèn viền nội thất đa màu, cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu bên ngoài tự động hạ mặt kính khi lùi,...

Tại Việt Nam, Honda Accord cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Kia K5 và Mazda6. Kết thúc 7 tháng đầu năm 2025, hãng xe Nhật Bản chỉ bán được 21 xe, kém xa Camry (1.356 xe) và lọt top 10 ô tô "ế" nhất thị trường.

Theo những người có chuyên môn trong lĩnh vực ô tô - xe máy, giá bán cao (1,319 tỷ đồng) cùng sự chuyển dịch thị hiếu tiêu dùng của người Việt sang SUV/MPV là nguyên nhân chủ yếu kìm hãm sức tiêu thụ của Accord, mặc cho nhiều lần giảm giá sâu.

Chưa rõ thế hệ thứ 11 của mẫu xe gầm thấp này có về nước trong thời gian tới hay không.

মন্তব্য