Cận cảnh SUV “xịn” nhất nhà VinFast: Có bản chống đạn, phục vụ nguyên thủ

Lạc Hồng 900 LX trở thành mẫu xe “đầu bảng” của VinFast, sở hữu chiều dài nổi trội, nhiều tiện ích cho người ngồi và đặc biệt là biến thể chống đạn chuẩn VR7 phục vụ chính khách.

Sáng 28/8, VinFast chính thức giới thiệu Lạc Hồng 900 LX trong khuôn khổ Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Sản phẩm “đầu bảng” của thương hiệu xe điện Việt Nam được phát triển trên nền tảng SUV hạng E VF 9, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng trong thời gian qua.

Đáng chú ý, trong số 12 xe đầu tiên được xuất xưởng và bàn giao cho Bộ Ngoại giao nhằm phục vụ nguyên thủ quốc tế, có 2 chiếc đạt chuẩn chống đạn VPAM BRV VR7 Edition 3 do INKAS Armored Vehicle Manufacturing - thương hiệu nâng cấp ô tô chống đạn hàng đầu thế giới đến từ Canada - gia cố.

Ở cấp độ VR7, xe chịu được cỡ đạn bộ binh 7,62 x 51mm và 5,56 x 45mm tiêu chuẩn của NATO, cũng như lựu đạn loại DM51.

Đặt cạnh VF 9, Lạc Hồng 900 LX (D x R x C: 5.342 x 2.065 x 1.687mm) dài hơn tới 223mm và rộng hơn 61mm. Trục cơ sở được nới thêm 200mm lên 3.349mm, thể hiện thông qua trụ B hoành tráng hơn đáng kể.

Lạc Hồng 900 LX thừa hưởng kiểu dáng tổng thể của VF 9, song đã được “nâng tâm” bằng hàng loạt điểm nhấn độc quyền. Ngoài trụ B dày dặn như đã đề cập, hãng còn làm mới gần như toàn bộ “gương mặt”: mặt ca-lăng cỡ lớn đa nan dọc gợi nhắc đến Trống đồng Đông Sơn, đèn pha LED mảnh và thấp hơn VF 9 cùng khe dẫn gió cỡ lớn ở hai góc.

Logo mạ vàng biểu trưng cho cánh chim Lạc xuất hiện trên nắp ca-pô, trụ C, cửa hậu và vô-lăng bọc da. Tương tự mẫu President trước đây dựa trên Lux SA2.0, nhiều bộ phận trên Lạc Hồng 900 LX được mạ vàng nổi bật.

Nâng đỡ thân hình nặng hơn 3,03 tấn tiếp tục là bộ mâm 21 inch kín kẽ đi kèm lốp 275/40 R21. Hệ thống treo tay đòn kép phía trước, liên kết đa điểm đi kèm bộ giảm chấn khí nén phía sau không đổi.

Vòng ra phía sau, khác biệt có phần nhẹ nhàng hơn, khi vẫn còn đó dải đèn LED vắt ngang cửa hậu và cần gạt nước ẩn dưới cánh lướt gió. Khe thoát gió mang tạo hình tương đồng với chi tiết xuất hiện ở đầu xe.

Bên trong, tâm điểm chú ý thuộc về không gian hàng ghế thứ hai, với khoảng để chân rộng thênh thang cùng nhiều chi tiết liên tưởng đến dòng xe siêu sang như Rolls-Royce Cullinan hay Bentley Bentayga. Cụ thể, hãng xe Việt Nam trang bị vách ngăn cố định đi kèm cửa sổ và rèm che bằng vải đóng/mở điện, ốp gỗ bóng Golden Nanmu trên đa số bề mặt.

Băng ghế liền bọc da Nappa đủ chỗ cho ba người, trong đó hai ghế phía ngoài có thêm gối tựa đầu và bệ đỡ chân to bản, chỉnh điện toàn phần. Vị trí chính giữa gập xuống thành bệ tỳ tay tích hợp hộc đựng cốc.

Toàn bộ các tiện nghi như thông gió/sưởi ấm ghế, điều chỉnh điều hòa và một số tính năng âm thanh được tích hợp vào bảng điều khiển trên hai cánh cửa, thay thế màn hình cảm ứng 8 inch trên VF 9. Hành khách có thể trao đổi với hàng ghế trước thông qua hệ thống điện đàm. Đáng tiếc là rèm che nắng bên hông vẫn chỉnh cơ.

Khoang lái thừa hưởng trọn vẹn phong cách bày trí quen thuộc, mọi thông tin và chức năng điều khiển tập trung vào màn hình cảm ứng 15,6 inch. Hàng ghế trước chỉnh điện, có thông gió/sưởi ấm, song độ ngả lưng ghế bị hạn chế do vách ngăn cố định phía sau. Hàng ghế thứ ba lẫn trần kính toàn cảnh đã bị loại bỏ.

Về phương diện an toàn, nhà sản xuất đã lược bỏ hầu hết các tính năng trợ lái nâng cao (ADAS) trên Lạc Hồng 900 LX, chỉ giữ lại cảnh báo điểm mù, camera 360 độ. Hệ thống 11 túi khí giảm còn 8 túi khí.

Trách nhiệm dẫn động chiếc SUV này sẽ do cặp mô-tơ điện tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian phụ trách, cho tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, bộ pin LFP 123kWh theo xe cho phạm vi di chuyển tối đa 595km sau mỗi lần sạc đầy, giảm nhẹ so với mức 602km trên VF 9 Plus.

टिप्पणियाँ